Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cụ ông nhận được iPhone dù không đặt hàng

Một người đàn ông ở Raleigh (North Carolina, Mỹ) nhận được iPhone mới toanh từ nhà bán lẻ dù chưa hề đặt hàng trên mạng.

Theo trang ABC11, Bill Jarrett, sống tại Raleigh, tiểu bang North Carolina, Mỹ đã sốc khi nhận được một gói hàng kì lạ. "Thật bất ngờ, dưới lớp giấy bọc là một chiếc iPhone mới. Tôi rất kinh ngạc", Bill nói.

Điều lạ ở đây là Bill không đặt mua điện thoại nên không hiểu tại sao nó được gửi đến. Thứ duy nhất đi kèm với điện thoại là thư từ nhà cung cấp với nội dung giải thích các chính sách khách hàng và nhiều điều khoản thỏa thuận người dùng.

Nhan iPhone du khong dat hang anh 1
Chiếc iPhone được gởi đến và lá thư từ nhà cung cấp điện thoại. Ảnh: ABC11

"Bằng các nào mà họ có được địa chỉ gửi thư của tôi?" Bill tự hỏi. "Tôi nghĩ rằng có ai đó đang thực hiện sự lừa đảo."

Để tìm hiểu sự việc, Bill đã tìm đến nhà phân phối điện thoại di động. Họ đã xác nhận có một người nào đó đã kích hoạt dịch vụ và đặt hàng điện thoại trực tuyến.

Hơn nữa, Bill khẳng định rằng ông không đặt hàng và nghi ngờ rằng có ai đó đang lợi dụng danh tính của mình để yêu cầu dịch vụ. Nhà bán lẻ đã thu hồi sản phẩm và điều tra ai đã tạo tài khoản trực tuyến này.

Trong trường hợp tệ nhất, kẻ xấu có thể "cuỗm" chiếc điện thoại từ hộp thư của Bill trước khi ông lấy nó. Điều này nếu tái diễn sẽ gây thiệt hại đến thẻ tín dụng của Bill. "Tôi hy vọng đây là một câu chuyện cảnh báo cho mọi người, nếu gặp trường hợp này, bạn nên cẩn thận," Bill nói.

Để đảm bảo an toàn cho tài khoản ngân hàng khi mua bán trực tuyến, người dùng được khuyến cáo kiểm tra thông tin giao dịch thường xuyên và thay đổi mật khẩu định kỳ. 

Mang gần 22 triệu tiền lẻ đi mua iPhone 7 chính hãng

Sáng 11/11, một khách hàng ở Bình Dương mang theo một bao lớn đựng tiền lẻ để mua iPhone 7 128 GB màu đen giá 21,69 triệu đồng.

Mang gần 22 triệu tiền lẻ đi mua iPhone 7 chính hãng vì không yêu ai Anh Thái Phong, đang sống ở Bình Dương, mua iPhone 7 bằng tiền lẻ để dành đám cưới.

 

Gia Bảo

Bạn có thể quan tâm