Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhận diện đối thủ chính của hai đội U13 Việt Nam

Chiều nay 4/10, giải bóng đá U13 Yamaha ASEAN Cup lần thứ 5 - 2013 sẽ khai mạc trên sân Mỹ Đình với sự tham dự của 6 đội bóng.

Bảng A gồm U13 Viettel (Việt Nam 1), Malaysia, Indonesia 1 (Garuda đỏ) và bảng B gồm U13 SLNA (Việt Nam 2), Thái Lan và Indonesia 2 (Garuda trắng). Hai đội đứng đầu mỗi bảng vào đá bán kết và chung kết. Giải kết thúc ngày 6/10.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam, phát biểu trong buổi họp báo khai mạc giải bóng đá U13 Yamaha ASEAN Cup 2013.

Đây là lần thứ 5 giải bóng đá U13 Yamaha ASEAN Cup được tổ chức và là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai tham dự. Tại lần đăng cai đầu tiên vào năm 2008, U13 Đà Nẵng đã thi đấu ấn tượng trước khi đánh bại U13 Malaysia với tỷ số 4-0 ở chung kết để lên ngôi vô địch.

Với sự dẫn dắt, tham mưu của các cựu danh thủ như Phương Nam, Hồng Sơn, U13 Viettel hứa hẹn sẽ thi đấu tốt tại giải lần này.

Hai đội bóng trẻ của Việt Nam bước vào giải với niềm tin từ người hâm mộ. U13 Viettel là đội bóng từng tham dự giải hồi năm 2012 còn U13 Sông Lam Nghệ An đang là đương kim vô địch giải bóng đá Thiếu niên toàn quốc. Đó là cơ hội cho Việt Nam mơ về chức vô địch thứ 2 sau 5 lần tham dự. 

Với tương quan lực lượng của các đội, có thể nhận thấy U13 Thái Lan sẽ là đối thủ đáng gờm bậc nhất của 2 đội chủ nhà. Dù mới ở lứa tuổi 13, nhưng một số cầu thủ nhí của xứ Chùa vàng sở hữu thể hình, thể lực lý tưởng, cao hơn 1m70. Theo HLV trưởng của U13 Thái Lan, các cầu thủ sang Việt Nam lần này là những "sao mai" xuất sắc nhất của lò đào tạo trẻ CLB nổi tiếng Chonburi.

Các cầu thủ trẻ U13 Thái Lan bao gồm khá nhiều những cậu nhóc "đô con", cao lớn hơn cả HLV. Đội bóng này cũng khá chuyên nghiệp, tranh thủ mọi lúc mọi nơi để tập luyện.

CĐV xem giải U13 Asian Cup có cơ hội giành xe máy, Iphone 5S

Chiều nay giải U13 Asian Cup 2013 sẽ chính thức khai mạc với hai trận đấu giữa Việt Nam 1 - Malaysia và Việt Nam 2 - Thái Lan. Điều đặc biệt là khán giả tới SVĐ QG Mỹ Đình xem giải U13 Asian Cup 2013 sẽ có cơ hội giành giải thưởng có giá trị. Sau mỗi buổi thi đấu (2 trận), BTC sẽ tiến hành bốc thăm. Khán giả may mắn sẽ được nhận xe máy Yamaha Nouvo GP, Iphone 5S...

Sơn Huy

Bạn có thể quan tâm