Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân chứng vụ cháy ở trung tâm TP.HCM: 'Đá, lửa rơi ầm ầm trên đầu'

Lúc phát hiện tòa nhà công trình bốc cháy, chị Nơ và các đồng nghiệp chỉ kịp lấy một số tư trang rồi nhanh chóng chạy khỏi hiện trường.

Hơn một giờ từ khi phát hiện đám cháy ở số 35 Nguyễn Trung Trực (quận 1, TP.HCM), chị Nơ (40 tuổi, nhân viên công ty cạnh công trình bốc cháy) và các đồng nghiệp mới bình tĩnh để thuật lại sự việc vừa xảy ra.

Khoảng hơn 12h trưa, chị Nơ đang ngồi trong công ty thì nhìn thấy một người công nhân hớt hãi chạy vào báo cháy lớn. “Chạy ra ngoài đi”, người đàn ông hô to.

"Anh ấy còn nhắc tôi đưa ôtô ra khỏi khu vực này tránh việc lửa rơi trúng xe gây phát nổ", chị Nơ thuật lại.

chay cong trinh quan 1 anh 1

Khói nghi ngút tại tầng cao nhất của tòa nhà. Ảnh: Toàn Nguyễn.

Hoảng loạn, người phụ nữ này chạy ra sân nhìn lên thì thấy đám cháy nghi ngút phía trên tòa nhà sát bên cạnh. “Đá, lửa rơi ầm ầm trên đầu mình”, chị Nơ kể lại.

Ngay lập tức, chị gọi điện thoại cho các đồng nghiệp lúc đó đang nghỉ trưa trên văn phòng. Không ai nghe máy, người phụ nữ 40 tuổi la lớn: “Cháy! Cháy!”.

Vẫn còn bàng hoàng sau vụ cháy, chị Duyên (39 tuổi, một đồng nghiệp của chị Nơ) kể lúc nghe chị Nơ gọi gấp, chị chạy xuống vì tưởng có cướp. Khi biết tòa nhà kế bên đang cháy, chị Duyên vội chạy lên văn phòng lấy tư trang và máy tính. “Tôi sợ mất dữ liệu quan trọng trong máy”, người phụ nữ này nói.

Lúc đó trong văn phòng công ty có 5 nhân viên đang làm việc. Mọi người đều nhanh chóng chạy ra ngoài, không đủ thời gian để đưa ôtô và xe máy ra khỏi hiện trường. Cùng lúc đó, các công nhân cũng nhanh chóng tháo chạy khỏi tòa nhà.

chay cong trinh quan 1 anh 2

Chị Nơ gọi điện thông báo tình hình cho người thân. Ảnh: Toàn Nguyễn.

Anh Hoàng, người dân chứng kiến vụ cháy, cho biết thời điểm đó người dân xung quanh gọi cho cứu hỏa, chưa đầy 10 phút sau thì lực lượng cứu hỏa quận 1 có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy. Các công nhân cũng di tản đi khỏi hiện trường.

Theo chị Nơ, công trình vừa mới khởi công vào sáng nay, nhưng không thực hiện che chắn, khiến gạch đá rơi xuống gây ra tiếng động lớn. Chị đã thông báo việc này cho phía công ty, cũng như trao đổi trực tiếp với phía xây dựng công trình để khắc phục.

Nhớ lại lúc đám cháy bùng lên, chị Nơ cho rằng bản thân và các đồng nghiệp đã may mắn. “Bây giờ tim tôi vẫn còn đập mạnh. Nếu anh công nhân không đi mua cà phê, không kịp phát hiện ra vụ cháy thì chúng tôi không chạy kịp khỏi hiện trường”, chi Nơ nói.

Đến khoảng 15h45, tuyến đường Nguyễn Trung Trực đang được phong tỏa. Đám cháy cơ bản đã được dập tắt, lực lượng chữa cháy đang tiếp tục khắc phục sự cố.

Những công nhân làm việc tại tòa nhà này đã di tản đi nơi khác. Một số người dân ở gần khu vực đám cháy được vào bên trong để kiểm tra tư trang.

Cháy lớn ở công trình trung tâm TP.HCM

Hàng chục cảnh sát đang triển khai lực lượng để dập tắt đám cháy lớn tại một tòa nhà ở trung tâm quận 1, TP.HCM.

Xe Mercedes, VinFast cháy rụi trên thùng ôtô tải

Ôtô tải bốc cháy lúc rạng sáng trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Trên thùng xe có 3 ôtô con gồm một chiếc Mercedes, hai chiếc VinFast và 3 máy gặt đập liên hợp.

Toàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm