Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân chứng tưởng nghe thấy tiếng sấm khi bom nổ ở Bangkok

Những người có mặt tại hiện trường vụ nổ ở Bangkok, Thái Lan, nghe tiếng nổ lớn và chạy, bỏ lại phía sau họ một khung cảnh hỗn loạn.

Nhiều xe máy cháy rụi tại hiện trường vụ nổ ở Bangkok. Ảnh: BBC

Thanapon Peng, 25 tuổi, ngồi trong một xe taxi đi qua hiện trường vụ nổ. Anh kể với Guardian: "Tôi thấy kính vỡ và một vào bộ phận cơ thể người trên đường. Vài người nói rằng 80 người bị thương nhưng không ai biết số người đã thiệt mạng".

Peng đang cùng nhiều khách du lịch và người dân tập trung tại tiền sảnh khách sạn Grand Hyatt thuộc khu trung tâm thương mại gần hiện trường.

Một cảnh sát dùng loa thông báo tình hình tại khu vực không an toàn và yêu cầu mọi người giữ nguyên vị trí nhằm đề phòng một quả bom khác có thể phát nổ.

Steve Herman, giám đốc VOA cho biết, ông nghĩ đó là tiếng sấm khi quả bom nổ. Ông thấy 6 thi thể bên trong khu nhà thờ và một thi thể nằm bên ngoài, CNN đưa tin.

BBC dẫn lời Alessandro Ursic, một nhân chứng khác, nói: "Khi tôi đến nơi, cảnh sát đã mang những người thiệt mạng ra khỏi hiện trường. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy những mảnh cơ thể người nằm rải rác trên đường. Cảnh tượng thật khủng khiếp".

Richard Srikureja cho biết, cô đi tới trung tâm mua sắm cạnh ngôi đền và nghe tiếng nổ lớn. Mọi người tháo chạy. Khung cảnh hỗn loạn xảy ra giữa thủ đô Bangkok.

Nhân chứng Caroen Sida, 37 tuổi, một nhân viên an ninh, cho hay, khi nghe tiếng nổ, mọi người la hét và chạy. Xe máy bốc cháy trên đường.

"Tôi đi vào khu vực nhà thờ và phát hiện nhiều người thiệt mạng. Ít nhất 9 thi thể nằm trên mặt đất, trong đó có cả khách du lịch người Trung Quốc", James Sales, người có mặt tại hiện trường nói với BBC.

Cảnh sát cho biết, vài người báo rằng họ thấy một phụ nữ đặt một chiếc túi bên trong đền Erawan chỉ 15 phút trước khi quả bom phát nổ, Daily Mail đưa tin.

May mắn vì vừa đi qua hiện trường

Mairead Campbell, nhân viên BBC tại Bangkok, cho biết: "Khách sạn của chúng tôi nằm rất gần khu vực quả bom phát nổ. Chúng tôi nghe rõ tiếng động lớn và xuống hỏi lễ tân. Họ yêu cầu chúng tôi ở lại trong khách sạn.

"Chúng tôi nghe theo lời khuyên, nhưng một hoặc hai tiếng sau đó chúng tôi đi ra ngoài. Cảnh tượng hỗn loạn hiện ra trước mắt. Ngôi đền là nơi chúng tôi vừa đến thăm hôm 15/8. Nó nằm giữa trung tâm Bangkok và vô cùng nổi tiếng. Chúng tôi may mắn vì không ở đó lúc thảm họa xảy ra".

Pim Niyomwan, một giáo viên tiếng Anh làm việc ở tầng 8 của tòa nhà ngay bên cạnh ngôi đền, kể rằng cô đột nhiên nghe tiếng nổ lớn. Căn phòng rung lắc như ai đó vừa thả một quả cầu bê tông để phá hủy ngôi nhà. 4 học sinh trong lớp học sợ hãi.

"Hiện trường vụ nổ hỗn loạn. Khoảng 5 phút sau, cảnh sát và xe cứu thương đến. Người bị thương nằm la liệt bên trong một khách sạn gần đó", Richard Sri-kureja có mặt ở trung tâm mua sắm gần ngôi đền nói.

Đền Erawan nằm ở trung tâm thành phố Bangkok, nơi tập trung nhiều khách sạn, trung tâm mua sắm, văn phòng bệnh viện. Khoảng 7h tối, mọi người tới đây rất đông, gồm cả người Thái và du khách nước ngoài.

BBC dẫn lời Tamar Johnson, 20 tuổi, khách du lịch người Anh cho biết, khi bom nổ, cô đang ở trong khách sạn và tưởng sấm.

"Mẹ gọi điện cho tôi và báo một quả bom vừa nổ. Bà yêu cầu chúng tôi trở về khách sạn. Mọi người trên đường tháo chạy. Xe cứu thương ở khắp nơi", Johnson kể.

Holger Siegle, một người Đức, cho biết anh và vợ mới cưới chọn Thái Lan để hưởng tuần trăng mật vì nơi đây an toàn. Nhưng bây giờ anh cảm thấy sốc và sợ hãi. Anh không nghĩ điều này có thể xảy ra ở Bangkok.

Khoảng 19h ngày 17/8, một quả bom bất ngờ nổ gần đền Erawan, bên ngoài một khu vực đông khách du lịch ở thủ đô Bangkok, Thái Lan, khiến 27 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương, bao gồm nhiều du khách nước ngoài.

Cảnh tan tác sau vụ nổ chấn động Bangkok

Các phần cơ thể của nạn nhân văng khắp phố, nhiều phương tiện cháy rụi trong vụ nổ bom gần một đền thờ ở trung tâm thành phố Bangkok vào tối 17/8.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm