Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhận biết bệnh sùi mào gà và cách chữa trị

Dù rất kỹ tính trong chuyện chăm sóc vùng kín, nhiều chị em vẫn không may lây nhiễm sùi mào gà từ người bạn đời khiến vợ chồng nghi ngờ, mất hạnh phúc.

Nguyễn Thị Thanh Hương (22 tuổi, quận 12) phát hiện vùng kín có những mụn thịt nhỏ li ti màu hồng, đầu hơi nhọn nhô cao, khí hư tiết nhiều. Do bận việc công ty, việc gia đình, cô cứ khất lần chưa đến bác sĩ khám. Chỉ sau 2 tuần, mụn thịt đã có kích thước lớn hơn nhiều kèm cảm giác đau rát, ra máu. Cô đến cơ sở y tế khám, được chẩn đoán mắc bệnh sùi mào gà, cũng may những triệu chứng bệnh vẫn có thể được tầm soát.

 

Bùi Thu Trang (35 tuổi, Kiên Giang) rơi vào tình trạng phức tạp hơn hẳn. Cô hiện mang thai tháng thứ 5. Kiến thức về sức khỏe không có là lý do khi âm hộ đã xuất hiện rất nhiều nốt sùi, cô vẫn không đến cơ sở y tế khám chữa. Thậm chí, cô còn vô tư nghĩ rằng đó là mụn do cơ thể quá nóng gây nên.

Hơn 2 tháng, khối sùi đã lan ra khắp âm hộ, xung quanh hậu môn và có hình dạng như bông hoa súp lơ. Khi âm đạo ra máu, cô đến cơ sở y tế kiểm tra thì sùi mào gà đã dần lan vào âm đạo. Các phương pháp điều trị khi này trở nên phức tạp hơn rất nhiều, nếu không cẩn thận sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Theo thầy thuốc ưu tú - bác sĩ chuyên khoa phụ sản Nguyễn Thị Huỳnh Mai, sùi mào gà không chỉ lây nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn, qua niêm mạc da xây sát mà còn có thể lây sang con khi sinh thường qua đường âm đạo. Trong tổng số 150 typ HPV, typ 16, 18 nguy hiểm nhất bởi có nguy cơ cao gây ung thư cổ tử cung.

Đến nay, sùi mào gà vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nên người bệnh sẽ buộc phải mang virus HPV trong cơ thể suốt đời. Nói vậy không có nghĩa khi mắc bệnh thì không cần điều trị. Việc chữa trị sùi mào gà càng sớm càng giúp ngăn chặn tổn thương, tầm soát bệnh tốt hơn. Tùy vào từng trường hợp cụ thể, bác sĩ chuyên khoa sẽ lựa chọn phác đồ khám chữa bệnh mang lại hiệu quả cao nhất.

Đa khoa Quốc tế TP HCM là địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản được cấp phép hoạt động và thông qua sự phê duyệt danh mục kỹ thuật của Sở Y tế TP HCM. Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, Đa khoa Quốc tế luôn tự hào mang đến cho người bệnh những dịch vụ y tế chuyên nghiệp nhất.

Mọi thông tin bệnh nhân có thể liên hệ:

Địa chỉ: Số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM

Email: phongkhamdakhoaquocte@gmail.com

Website: http://dakhoaquocte.vn/

Điện thoại hỗ trợ tư vấn sức khỏe sinh sản miễn phí: (08)39 257 111 hoặc 08 3925 7222


Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm