Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhận 1,5 triệu USD cho 2 giờ thi đấu, Nadal vẫn chưa hết hạn

Rafael Nadal vừa đón nhận thêm một tin buồn khi chấn thương đầu gối của anh nặng hơn dự kiến và sẽ phải nghỉ thi đấu thêm 2 tháng.

Nhận 1,5 triệu USD cho 2 giờ thi đấu, Nadal vẫn chưa hết hạn

Rafael Nadal vừa đón nhận thêm một tin buồn khi chấn thương đầu gối của anh nặng hơn dự kiến và sẽ phải nghỉ thi đấu thêm 2 tháng.

Với diễn biến mới nhất, Nadal chỉ có thể trở lại thi đấu vào cuối tháng 11 năm nay. Anh sẽ phải bỏ lỡ trận bán kết Davis Cup với đội tuyển Mỹ vào cuối tháng này nhưng có thể thi đấu nếu đội tuyển Tây Ban Nha vào chung kết. Bên cạnh đó, Nadal cũng không thể thi đấu tại 2 giải Masters ở Thượng Hải và Paris diễn ra trong tháng 10. Đây 2 giải Masters hiếm hoi mà Nadal chưa thể vô địch. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, Nadal sẽ góp mặt tại ATP World Tour Finals - giải đấu quy tụ 8 tay vợt nam xuất sắc của ATP tại London. Tính từ trận thua Lukas Rosol ở vòng 2 Wimbledon đến giờ Nadal vẫn chưa thi đấu lại. Anh đã bỏ lỡ Olympic 2012 cũng như giải Mỹ mở rộng.

Nửa đầu năm 2012, Nadal thi đấu rất thành công nhưng trong nửa năm còn lại anh liên tục gặp vận hạn

Trên mạng xã hội của mình, Rafa tâm sự: “Tôi thực sự mong muốn trở lại thi đấu nhưng hiện thời thì không thể. Tôi muốn chữa trị dứt điểm chấn thương ở đầu gối và không thể mạo hiểm với sức khỏe của mình thêm nữa. Tôi đã bỏ lỡ Olympic London và US Open nhưng vẫn còn nhiều giải đấu lớn phía trước. Đầu gối của tôi đã phải vận động quá nhiều trong thời gian qua và giờ là lúc nó cần được chăm sóc đúng mức. Khi nào cảm thấy khỏi đau hoàn toàn tôi sẽ trở lại. Cảm ơn sự ủng hộ và quan tâm của mọi người dành cho tôi. Tôi chắc chắn sẽ trở lại vì tôi còn khát khao chiến thắng và muốn chinh phục những đỉnh cao mới”.

Trước khi đón nhận tin buồn này, Rafael Nadal đã nhận được một tin rất vui khi anh được mời tham dự một trận đấu biểu diễn tại Madison Square Garden (MSG) vào ngày 4/3/2013 với số tiền thù lao lên đến 1,5 triệu USD chỉ trong 2 giờ thi đấu. Số tiền này chỉ ít hơn 400.000 USD so với tiền thưởng tại giải Mỹ mở rộng, nơi một tay vợt muốn đăng quang phải trải qua 7 trận đấu.

Đối thủ của Nadal trong trận đấu biểu diễn này là nhà vô địch giải Mỹ mở rộng năm 2009, Juan Martin del Potro. Ở trận đấu biểu diễn của nữ, tay vợt 14 lần vô địch Granh Slam, Serena Williams sẽ chạm trán với tay vợt số 1 thế giới, Victoria Azarenka. Trong năm 2012 này, những cây vợt nằm trong kế hoạch tổ chức của MSG là Federer, cây vợt giành 17 Grand Slam, và Andy Roddick, cựu vô địch giải Mỹ mở rộng năm 2003. Ở giải khác sẽ là cuộc đối đầu giữa cây vợt giành 4 Grand Slam là Maria Sharapova với Caroline Wozniacki, cựu số 1 thế giới.

Theo lý giải của Marc Ganis, chủ tịch của công ty tư vấn Sportscorp Ltd, mức thù lao “trên trời” mà Nadal được nhận là do anh là ngôi sao hàng đầu của làng quần vợt, giống như Tiger Woods ở môn golf. Đây là lần đầu tiên Nadal thi đấu biểu diễn tại MSG.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

HOÀNG TÂM

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm