Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhâm Mạnh Dũng bất ngờ khi nhiều người nhận ra và xin chụp ảnh cùng

Người hùng của U23 Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 31 bị ngợp khi bản thân trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm.

"Từ sau trận chung kết, lượng follow trên Facebook của tôi tăng lên rất nhanh. Điều tôi bất ngờ nhất là rất nhiều người nhận ra tôi và xin chụp ảnh cùng dù tôi đeo khẩu trang. Điều này khiến tôi rất vui bởi được người hâm mộ chào đón. Đó là động lực để tôi phấn đấu hơn nữa trong tương lai", Nhâm Mạnh Dũng chia sẻ với Zing.

Trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 trên sân Mỹ Đình tối 22/5, Nhâm Mạnh Dũng đã có khoảnh khắc để đời. Phút 83, anh bật cao đánh đầu sau quả tạt bóng của Phan Tuấn Tài. Cú đánh đầu rất khó từ cự ly xa của Mạnh Dũng không cho thủ thành Kawin Thamsatchanan cơ hội cản phá.

Nham Manh Dung anh 1

Pha đánh đầu xuất thần của Mạnh Dũng đem về bàn thắng vàng cho U23 Việt Nam. Ảnh: Thuận Thắng.

Bàn thắng của Mạnh Dũng là pha lập công duy nhất của trận, qua đó giúp U23 Việt Nam vượt qua Thái Lan với tỷ số 1-0 và bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games.

Sự nổi tiếng quá nhanh phần nào khiến Mạnh Dũng bị ngợp. Anh cho biết: "Nhiều thứ đến hơi bất ngờ nên tôi có phần bị ngợp. Việc nào cũng có hai mặt tích cực và tiêu cực. Trước đây, câu lạc bộ từng có vài buổi hướng dẫn chúng tôi về những ứng xử trên mạng xã hội để tránh mặt tiêu cực, không ảnh hưởng đến cá nhân, câu lạc bộ nên tôi cũng có chút kinh nghiệm. Lúc này, tôi cần bình tĩnh, tiết chế lời nói để không làm ảnh hưởng đến cả đội tuyển".

Trong suốt hành trình bảo vệ tấm HCV SEA Games, U23 Việt Nam vẫn phụ thuộc nhiều vào ba cầu thủ quá tuổi gồm Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Hoàng Đức. Trước những bóng đàn anh quá lớn, Mạnh Dũng thừa nhận áp lực.

"Lứa U23 chúng tôi thực sự không có ai nổi bật về kỹ năng chơi bóng, chuyên môn lẫn hình ảnh ngoài đời. Chúng tôi bước vào giải với áp lực rất lớn vì lứa trước các anh đã thành công rồi. Có điều, chúng tôi luôn cố gắng để được như các anh bây giờ", cầu thủ CLB Viettel chia sẻ.

Mạnh Dũng cho biết anh ấn tượng nhất với Nguyễn Hai Long bởi sự nhanh nhẹn, thông minh. Tuy vậy, cầu thủ CLB Viettel bày tỏ sự tiếc nuối cho Hai Long khi không có phong độ tốt gần đây, nên không được ra sân nhiều.

Nham Manh Dung anh 2

Mạnh Dũng luôn biết cách thể hiện khi được HLV Park trao cơ hội. Ảnh: Minh Chiến.

Mạnh Dũng sinh năm 2000, cùng lứa với Hai Long, Nguyễn Hữu Thắng và Trần Danh Trung. Những cầu thủ này được cơ cấu cho SEA Games 31 từ hơn một năm trước. Dù vậy, đến kỳ đại hội, chỉ Mạnh Dũng được triệu tập và sử dụng thường xuyên.

Người hùng của U23 Việt Nam chia sẻ bản thân còn trẻ, cần tập luyện, trau dồi những điểm mạnh để phát huy thêm, bên cạnh đó là tích cực cải thiện những điểm yếu để phát triển toàn diện hơn, đóng góp cho đội tuyển.

Sau SEA Games 31, Mạnh Dũng vụt sáng nhưng anh cho rằng bản thân cần giữ được sự tỉnh táo, tránh sa vào các vấn đề ngoài luồng. Anh đặt mục tiêu phải tập trung cho giải U23 châu Á sắp tới rồi sau đó mới có thể tính toán và suy nghĩ đến những khoản thưởng nhận được từ SEA Games.

Chiều 24/5, Mạnh Dũng sẽ trở lại khách sạn đóng quân của U23 Việt Nam để lên đường đi UAE tập huấn, chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á, bắt đầu từ 1/6 tại Uzbekistan.

Bia Saigon, nhà tài trợ Kim cương của SEA Games lần thứ 31, đồng hành cùng Zing News thực hiện buổi Podcast nhằm nâng cao tình yêu thể thao và thể hiện tinh thần nhiệt huyết của cả dân tộc. Đồng thời là nhà tài trợ độc quyền của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, Bia Saigon gửi lời chúc mừng chiến thắng vàng của đội tuyển U23 Việt Nam và đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam tại SEA Games 31.

Podcast Nhâm Mạnh Dũng: 'Bàn thắng ở trận chung kết không bao giờ quên' Cầu thủ ghi bàn quyết định khá bẽn lẽn trong buổi nói chuyện với Zing.

Nhâm Mạnh Dũng được thầy ở CLB nhắc 'ghi bàn thì vẫn phải dọn phòng'

Huấn luyện viên trưởng CLB Viettel Trương Việt Hoàng đăng bức ảnh trong phòng của Nhâm Mạnh Dũng để nhắc nhở cầu thủ này không quên dọn phòng.

Khoảnh khắc để đời của Nhâm Mạnh Dũng

Từ băng ghế dự bị, Nhâm Mạnh Dũng vào sân và ghi bàn quyết định giúp U23 Việt Nam đánh bại Thái Lan, giành HCV SEA Games 31 tối 22/5.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm