Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhậm Đạt Hoa - đại ca showbiz chuyên đóng phim 18+ của Hong Kong

Nhậm Đạt Hoa không có tài năng nổi bật như Lưu Đức Hoa, Châu Nhuận Phát. Nhưng ở showbiz Hong Kong, tài tử này có vị thế vững chắc.

Tờ Nam Đô từng nhận xét về Nhậm Đạt Hoa như sau: "Diễn xuất hạng trung, độ nổi tiếng thua kém nhiều đồng nghiệp". Anh không có tài năng xuất sắc như Lương Triều Vỹ hay Châu Nhuận Phát, nhưng vẫn được nhớ tới với gia tài hơn 300 bộ phim.

Ngoài ra, Nhậm Đạt Hoa còn là ân nhân của Lưu Đức Hoa, là "ông hoàng không ngai" của làng giải trí Hong Kong. Một nam diễn viên mà khi đóng cảnh nóng cùng, các minh tinh không cảm thấy e ngại hay bị xúc phạm.

Đặc biệt, Nhậm Đạt Hoa dù có vẻ ngoài bặm trợn hay tai tiếng liên quan đến xã hội đen, tài tử vẫn được nhắc đến như là một người chồng mẫu mực yêu vợ chiều con.

"Ông hoàng sắc dục" từng đóng phim 18+

Trong sự nghiệp của mình, Nhậm Đạt Hoa đóng không ít các tác phẩm 18+. Có những bộ phim bị đánh giá dung tục, nhưng cũng có những phim nhận được đề cử của Liên hoan phim Kim Tượng danh giá.

Nhậm Đạt Hoa từng đóng phim 18+ Hồi mã thương với mỹ nhân Y Năng Tịnh, có những cảnh quay nóng bỏng táo bạo với Ôn Bích Hà trong Kinh biến. Anh còn đóng cặp với "hoa hậu chuyên đóng phim nóng" Ông Hồng trong Giữ không nổi phong tình.

Nham Dat Hoa bi dam anh 1
Nhậm Đạt Hoa nổi tiếng với nhiều bộ phim 18+.

Danh sách những người đẹp từng có những cảnh quay tình tứ ướt át với Nhậm Đạt Hoa còn có Khâu Thục Trinh với Sát thủ lõa thể, đóng cặp cùng "nữ hoàng phim nóng Hong Kong" Diệp Ngọc Khanh qua Cash on Delivery, Trương Tịnh Sơ trong Ngày và đêm ở Thiên Thủy Vi.

Trong một lần hợp tác với Nhậm Đạt Hoa trong bộ phim 18+ Sara, nữ diễn viên Thái Trác Nghiên đã chia sẻ đàn anh khiến cho cô yên tâm khi đóng cảnh nóng vì cảm thấy được tôn trọng. Đó là lần đầu tiên Thái Trác Nghiên diễn những cảnh phim táo bạo, cô cảm ơn vì Nhậm Đạt Hoa đã hướng dẫn tận tình.

"Đại ca" đầy quyền lực làng giải trí xứ Hương Cảng

Nhậm Đạt Hoa không phải là diễn viên danh tiếng nhất, nhưng là nghệ sĩ có tiếng nói, được gọi là "ông hoàng không ngai" trong làng giải trí xứ Hương Cảng.

Năm 2013, Nhậm Đạt Hoa khai trương một quán bar tại Tứ Xuyên. Nam diễn viên huy động 200 siêu xe thuộc các thương hiệu nổi tiếng là Lamborghini, Ferrari, Mercedes-Benz, Audi tới dàn trận. Nhiều nhân vật tiếng tăm của làng giải trí đã tới chúc mừng anh, trong đó có Lưu Đức Hoa, Cổ Thiên Lạc, Huỳnh Thu Sinh. Ngay cả những ông chủ hộp đêm gần đó cũng tranh thủ "trình diện".

Nham Dat Hoa bi dam anh 2
"Nhậm Đạt Hoa lên tiếng mời, không ai không dám đến tham dự", một người trong ngành tiết lộ trên Sina.

Theo báo chí Hong Kong, Lưu Đức Hoa và Nhậm Đạt Hoa có mối quan hệ thâm giao với nhau. Những năm đầu sự nghiệp, Lưu Đức Hoa bị xã hội đen chi phối, bị ép đóng phim liên tục, có năm anh đóng tới 16 tác phẩm.

Trong một lần, Lưu Đức Hoa được mời đi diễn xa, nhưng thực chất là lâm vào mối nguy hiểm có thể mất mạng. Chính Nhậm Đạt Hoa là người đã tác động giúp "thiên vương Hong Kong" thoát khỏi cảnh khó khăn.

Còn có đạo diễn Đỗ Kỳ Phong khi mới thành lập công ty điện ảnh Milkyway Image nhưng bị côn đồ quấy rối. Ông cũng phải nhờ uy tín và địa vị của Nhậm Đạt Hoa để dàn xếp.

Với sự phóng khoáng và trượng nghĩa của mình, Nhậm Đạt Hoa đã giúp đỡ nhiều nghệ sĩ, vì vậy, giới showbiz Hong Kong truyền tai nhau: "Nếu không muốn giang hồ sờ gáy thì tốt nhất nên dựa vào Nhậm Đạt Hoa".

Nham Dat Hoa bi dam anh 3
Nam diễn viên 64 tuổi từng giúp đỡ nhiều bạn bè nghệ sĩ vì vậy được nể trọng.

Nhậm Đạt Hoa có quyền lực như vậy bởi anh xuất thân trong gia đình có truyền thống làm cảnh sát. Cha tài tử từng là một cựu sĩ quan đặc vụ. Anh ruột Nhậm Đạt Vinh giữ chức trưởng phòng nhân sự Cảnh sát Hong Kong từ năm 1998. Sau đó, ông còn được đề bạt làm Phó trưởng phòng cảnh sát Hong Kong.

Nhờ vai vế anh trai, Nhậm Đạt Hoa "hô mưa gọi gió" trong ngành giải trí. Trong những năm qua, tài tử này kết thân với nhiều tổ chức và luôn duy trì quan hệ tốt với họ.

Người đàn ông sợ vợ, chiều con

Báo chí Hong Kong ước đoán Nhậm Đạt Hoa sở hữu khoảng hơn 30 bất động sản giá trị trên khắp thế giới. Anh từng trả lời vì không biết đầu tư, lại không tin tưởng ngân hàng nên dành tiền kiếm được để mua đất. Nhậm Đạt Hoa có nhà tại nhiều thành phố lớn như ở Manhattan, New York, Thượng Hải, Bắc Kinh...

Giàu có, quyền lực nhưng Nhậm Đạt Hoa nổi tiếng là người yêu vợ. "Đã mua nhà thì phải đứng tên vợ", nam diễn viên từng khẳng định.

Anh trả lời phỏng vấn: "Trên màn ảnh tôi có thể là cảnh sát, cũng có thể là tay anh chị. Nhưng ở nhà, tôi muốn làm một người sợ vợ". Nam diễn viên chủ động báo rõ lịch trình với bà xã Kỳ Kỳ. Kết hôn đã hơn 20 năm nhưng cặp đôi vẫn ngọt ngào như thời trẻ.

Nham Dat Hoa bi dam anh 4
Hai vợ chồng Nhậm Đạt Hoa và con gái lớn.

Mới đây, con gái lớn 14 tuổi của Nhậm Đạt Hoa gây chú ý khi xuất hiện trên tạp chí Cosmopolitan Hong Kong. Nhậm Tình Giai (Ella Yam) sinh năm 2004, mới chỉ 15 tuổi nhưng đã sở hữu chiều cao 1,8 m. Cô là nhân vật trẻ tuổi nhất của tạp chí thời trang này trong vòng 35 năm qua. Đầu năm 2019, Nhậm Tình Giai cùng mẹ chụp ảnh cho trang bìa của tạp chí thời trang Vogue Hong Kong.

Có thể thấy vợ chồng Nhậm Đạt Hoa đang tạo điều kiện hết mức để con gái theo con đường nghệ thuật. Được sinh ra trong gia đình quyền lực, Nhậm Tình Giai dễ dàng lên trang bìa loạt tạp chí danh tiếng, điều mà nhiều nghệ sĩ trẻ khác khao khát và phải phấn đấu trong thời gian dài.

Hôm 20/7, Nhậm Đạt Hoa bị đâm trọng thương khi tham dự một sự kiện. Cảnh sát bắt được hung thủ ngay sau đó. Những lời đồn thổi về nguyên nhân vụ việc được đăng tải ở nhiều trang báo. Trước những dị nghị liên quan đến xã hội đen, Nhậm Đạt Hoa phủ nhận: "Không có chuyện đó".

Nhậm Đạt Hoa nằm cáng trở về Hong Kong sau vụ bị đâm ở sự kiện

Sau khi Nhậm Đạt Hoa bị một kẻ côn đồ dùng dao đâm tại Quảng Đông, nam diễn viên đã được cấp cứu tạm thời. Tối 20/7, gia đình đưa tài tử về Hong Kong.

Đông Vũ

Bạn có thể quan tâm