Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhắm 'cửa sổ tâm hồn' cho thế giới tốt đẹp hơn

Mỗi giờ đôi mắt có thể xử lý đến 36.000 đơn vị thông tin, cập nhật mọi chuyện đang diễn ra, thậm chí biểu hiện cảm xúc, trả lời cho người đối diện bằng những cử chỉ nháy, liếc mắt.

Đôi mắt làm việc liên tục mỗi ngày

Bắt đầu một ngày mới, đôi mắt chính là bộ phận đầu tiên của cơ thể làm việc để tiếp nhận hình ảnh xung quanh. Nắng, gió, bụi bẩn trên đường đến trường, công sở cũng sẽ ảnh hưởng đến đôi mắt quý giá của bạn. Khi làm việc nhiều giờ mỗi ngày, tay chân thỉnh thoảng vẫn có thể nghỉ ngơi, não cũng được thư giãn trong giờ nghỉ trưa, nhưng đôi mắt vẫn còn phải tiếp tục làm việc, ngay cả những lúc bạn thư giãn bằng cách xem TV, lướt web hay đọc sách.

Mắt làm việc liên tục ngay cả khi bạn thật sự thư giãn.
Mắt làm việc liên tục ngay cả khi bạn thật sự thư giãn.

Đừng quên cho mắt nghỉ

Mỗi giờ đôi mắt có thể xử lý đến 36.000 đơn vị thông tin, cập nhật mọi chuyện đang diễn ra, thậm chí biểu hiện cảm xúc, trả lời cho người đối diện bằng những cử chỉ nháy, liếc mắt. Làm việc rất nhiều, nhưng "cửa sổ tâm hồn" lại không được quan tâm đúng mức bằng kế hoạch dài hạn.

Cho đôi mắt khoẻ hơn

Chỉ cần 30 giây nhắm mắt là đủ để đôi mắt nghỉ ngơi. Ngoài ra, bảo vệ mắt bằng kính có thể loại trừ được các tác hại của các tia sáng, tia cực tím, và giúp tránh tình trạng cát, bụi, hay vật lạ rơi vào. Giữ vệ sinh rất cần thiết, để bảo vệ mắt khỏi sự viêm nhiễm có hại gây ra, bởi sự ô nhiễm, hóa chất hoặc vi khuẩn có trong không khí. 

Khi đi làm hay đi chơi về, bạn nên rửa mặt bằng nước sạch ngay để làm trôi hết bụi bẩn, mồ hôi và vi khuẩn bám trên lông mi, mi mắt. Đối với các bạn nữ hay sử dụng mỹ phẩm như mascara hay phấn mắt, cần phải rửa mi mắt thật sạch, vì các hóa chất này có thể gây kích thích mắt gây viêm mi, dị ứng mắt hay nặng hơn có thể làm nhiễm trùng mắt. Đối với những bạn sử dụng kính sát tròng, cần phải tuân thủ đúng quy trình đeo và bảo quản, vệ sinh kính tiếp xúc cũng như giữ vệ sinh.

Bên cạnh đó, chăm sóc từ bên trong là rất cần thiết, để có đôi mắt thực sự khỏe và đẹp. Ngoài chế độ nghỉ ngơi, dinh dưỡng cần thiết, bạn nên dùng thuốc nhỏ mắt để chăm sóc mắt hàng ngày.

Hãy dành 30 giây nhắm mắt cho đôi mắt được nghỉ ngơi, và góp phần mang lại cơ hội khám mắt cho nhiều người hơn, khi tham gia chương trình Nhắm mắt 30s cho một thế giới tốt đẹp hơn. Không chỉ kêu gọi mọi người tham gia thư giãn mắt tại V.Rohto Việt Nam fanpage, chương trình còn nhắc nhở mọi người hãy dành thời gian chăm sóc đôi mắt mình nhiều hơn. Đồng thời với mỗi 30 giây nhắm mắt, người tham gia đã quyên góp 10.000 đồng cho Quỹ khám mắt của New V.Rohto dành cho những hoàn cảnh khó khăn. Tham gia bằng cách click vào đây

Tư liệu: V.Rohto Việt Nam

Cach dieu tri chung nhuc mat hinh anh

Cách điều trị chứng nhức mắt

0

Trước đây, biểu hiện nhức mắt thường chỉ gặp ở người cao tuổi. Thế nhưng với môi trường làm việc và học tập hiện nay, chứng này trở nên phổ biến với mọi người từ lứa tuổi học đường đến nhân viên văn phòng.

Bạn có thể quan tâm