Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhạc sĩ Canada có nguy cơ ngồi tù vì đùa giỡn việc nhiễm virus corona

Đột nhiên hét lớn và tự nhận mình nhiễm virus corona khi đang trên máy bay, Potok Philippe đã bị bắt giữ. Trò đùa này sẽ khiến anh có nguy cơ phải ngồi tù.

Potok Philippe (tên thật James Potok, 28 tuổi) bị cộng đồng mạng chỉ trích nặng nề vì trò đùa trên máy bay của mình.

Cụ thể, ngày 3/2, chuyến bay chở 243 người của hãng hàng không Canada WestJet khởi hành từ thành phố Toronto (Canada) đang trên hành trình tới Montego Bay (Jamaica) buộc phải quay đầu khẩn cấp khi một hành khách đột nhiên hét lớn: “Xin mọi người chú ý. Tôi vừa trở về từ tỉnh Hồ Bắc, trung tâm của ổ dịch virus corona. Bây giờ tôi thấy cảm thấy không được khỏe lắm. Cảm ơn”.

Hành động của người đàn ông 28 tuổi này khiến các hành khách còn lại và phi hành đoàn hoang mang, lo sợ. Sau khi được thông báo, cơ trưởng của chuyến bay đã quyết định quay đầu lại nơi xuất phát.

May bay phai quay dau khan cap vi tro dua cua nhac si nguoi Canada anh 1

James Potok cho rằng hành động của mình "đơn giản chỉ là trò đùa". Ảnh: Metro.

Sau vụ việc, James Potok đã được nhân viên y tế tại sân bay Pearson kiểm tra và xác nhận anh không hề nhiễm bệnh.

“Tôi thành thật xin lỗi vì sự thiếu hiểu biết của mình về dịch bệnh này sẽ gây ra sự hoảng loạn cho mọi người. Tôi chỉ nghĩ nó đơn giản là trò đùa và chỉ gây ra một chút phản ứng chứ không ý thức được rằng hành vi này là phạm pháp. Tôi đã sai lầm khi đùa như thế”, James Potok chia sẻ.

Do trò đùa lố bịch trên, hãng hàng không WestJet phải hủy chuyến bay 2702 và hành trình khứ hồi. “Phi hành đoàn của chúng tôi hết sức cẩn trọng trong quy trình xử lý khi có hành khách nhiễm virus trên máy bay, bao gồm cả những hành khác tung tin đồn vô căn cứ về tình hình dịch bệnh”, đại diện hãng WestJet cho biết.

Nhạc sĩ người Canada đã bị bắt giữ chiều 3/2 vì tội gây rối trên máy bay và sẽ phải ra tòa vào ngày 9/3. Trò đùa này sẽ khiến anh có nguy cơ phải ngồi tù.

Theo Metro, James Potok là nhạc sĩ đến từ Vaughan (Canada) và có hơn 30.000 người theo dõi trên Instagram.

Tuy nhiên, James Potok không phải là cá nhân duy nhất cố tình gây rối trong lúc dịch bệnh do virus corona bùng phát.

May bay phai quay dau khan cap vi tro dua cua nhac si nguoi Canada anh 2

Nhóm 4 YouTuber khiến người dân khu vực thành phố Daegu hoảng sợ. Ảnh: Koreaboo.

Trước đó, ngày 29/1, một nhóm gồm 4 YouTuber của kênh Similar Boys đã khiến nhiều người hốt hoảng khi mặc đồ hazmat màu trắng, bắt chước lực lượng kiểm dịch và đuổi theo một thành viên trong nhóm giả làm bệnh nhân nhiễm virus corona đang cố gắng chạy trốn.

Theo Koreaboo, sự việc diễn ra tại quảng trường ga Dongdaegu và các khu vực xung quanh thành phố Daegu (Hàn Quốc). Sau khi đoạn clip được đăng tải, kênh Similar Boys nhanh chóng nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Tại Việt Nam, một tài khoản YouTube có tên Đức Đặng đăng vlog "Giả Vờ Nhiễm Virus Corona Troll VyVy". Trong đoạn clip, nhân vật nam đóng giả bị nhiễm dịch viêm phổi cấp nCoV để thử phản ứng của bạn gái.

Đoạn clip trên cũng nhận không ít “gạch đá” từ cộng đồng mạng. Đa số cho rằng giữa thời điểm dịch bệnh virus corona ngày càng phức tạp thì không nên làm clip mang tính chất bỡn cợt khiến người dân thêm hoang mang, lo sợ.

May bay phai quay dau khan cap vi tro dua cua nhac si nguoi Canada anh 3

Đức Đặng giả vờ bị nhiễm virus corona.

Ngoài chỉ trích các YouTuber, ngôi sao đăng tải nội dung phản cảm, không chính xác về dịch bệnh, dân mạng cũng kêu gọi tẩy chay để tình trạng này không tiếp diễn.

Theo SCMP, tính đến ngày 5/2, đã có tổng cộng 24.536 ca nhiễm virus corona trên thế giới, 492 trường hợp tử vong và 911 ca khỏi bệnh. Trong số người tử vong, có 490 người ở Trung Quốc, 1 người ở Philippines và 1 người ở Hong Kong.

Nhiều cha mẹ vẫn đưa con đi mai mối dù dịch cúm lây lan ở Trung Quốc

Bất chấp sự lây lan của dịch bệnh, nhiều phụ huynh Trung Quốc quyết không từ bỏ kế hoạch mai mối, sắp xếp xem mắt cho con cái trong dịp Tết Âm lịch.

Hiểu My

Bạn có thể quan tâm