Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà xe gặp tai nạn thảm khốc ở Lào Cai được hoạt động lại

Bộ Giao thông đã đồng ý và giao cho Sở Giao thông Vận tải Lào Cai và Hà Nội cấp phép cho hãng xe Sao Việt được hoạt động trở lại.

Bộ trưởng Thăng: 'Tôi đã thay đổi quan điểm về dân phượt'

Thừa nhận từng nghĩ không tốt về dân phượt nhưng Bộ trưởng Giao thông cho hay, khi chứng kiến những gì họ đã làm sau vụ tai nạn xe khách Lào Cai ông đã thay đổi quan điểm.

Đây là thông tin do Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết tại buổi họp báo chiều ngày 1/12 tại Hà Nội.

Cụ thể, theo lãnh đạo bộ Giao thông, việc điều tra về vụ tai nạn xe khách giường nằm của hãng Sao Việt tại Lào Cai cách đây 2 tháng đã hoàn tất. Đây là vụ tai nạn nghiệm trọng, căn cứ vào nguyên nhân tai nạn, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can với tài xế xe khách vi phạm.

Vụ tai nạn nghiêm trọng  đầu tháng 9 đã khiến 14 người chết và nhiều người bị thương
Vụ tai nạn nghiêm trọng đầu tháng 9 đã khiến 14 người chết và nhiều người bị thương

"Bộ Công an đã cơ bản xác định xong các nguyên nhân. Bộ Giao thông cũng đã yêu cầu 2 Sở Giao thông Hà Nội và Lào Cai kiểm tra toàn diện đăng kiểm cũng như điều kiện của lái xe.

Theo Thứ trưởng Trường, đến nay, doanh nghiệp thực hiện tốt, cam kết không để xảy ra vi phạm. Căn cứ vào kết quả thanh kiểm tra toàn diện của hãng xe và đề xuất của UBND tỉnh và Sở Giao thông Lào Cai, Bộ Giao thông đồng ý cho hãng xe này tiếp tục hoạt động để đảm bảo công ăn, việc làm cho người lao động.

Trước đó, tối 1/9, xe khách Sao Việt loại 46 chỗ nằm và một ghế ngồi chở theo 48 người từ Sa Pa về thành phố Lào Cai. Đến đoạn Tòng Sành - Dốc ba tầng trên quốc lộ 4D, xe khách đã lao xuống vực sau khi húc vào một xe 4 chỗ chạy ngược chiều. Ôtô khách biến dạng hoàn toàn, vỡ rời nhiều bộ phận.

Vụ tai nạn đã khiến 14 nạn nhân tử vong và nhiều người bị thương. Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân chính do tài xế lái xe khách lấn sang làn ngược chiều trước khi mất lái.

Ngay sau đó ngày 2/9, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có quyết định thu hồi Giấy phép kinh doanh vận tải, tạm đình chỉ hoạt động của hãng xe Sao Việt chi nhánh Hà Nội để điều tra.

Thiên Lam

Bạn có thể quan tâm