Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch Olympic bật khóc vì ấm ức khi gặp ông Putin

Nữ VĐV nhảy sào nổi tiếng Yelena Isinbayeva không kìm được nước mắt khi phát biểu trước Tổng thống Putin tại điện Kremlin.

 Video clip bài phát biểu của Yelena Isinbayeva tại điện Kremlin.

"Họ loại bỏ chúng tôi một cách thô lỗ, không có bằng chứng và không tạo bất kỳ cơ hội nào để chúng tôi biện minh cho bản thân", Sputnik dẫn lời nữ vận động viên nhảy sào lừng danh Yelena Isinbayeva tâm sự tại cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Putin với đoàn VĐV Nga ở điện Kremlin.

Nhà vô địch sinh năm 1982 nghẹn ngào trong nước mắt: "Chúng tôi đã không tiếc thân mình để cống hiến, làm việc và rồi họ lấy đi ước mơ của chúng tôi".

Elena Isinbayeva khẳng định rằng có rất nhiều vận động viên điền kinh vô tội bị cấm tham gia Olympic. Họ là những người phải trả giá cho sai lầm của “những người liên quan trực tiếp". Cô cũng nói về tính độc đoán và vô luật pháp của các quan chức thể thao thế giới.

Isinbayeva khuyến khích những vận động viên được quyền tham gia Olympic rằng đừng tự tạo áp lực cho bản thân và cố gắng đạt kết quả tốt nhất: "Hãy chứng tỏ cho tất cả mọi người những gì bạn có thể làm, vì bản thân và vì tất cả chúng ta. Để tất cả vận động viên nước ngoài có vẻ trong sạch hiểu rằng, quan chức thể thao thế giới đã tấn công nhầm người”, Isinbayeva nói.

Nữ VĐV sinh năm 1982 từng hai lần giành huy chương vàng Olympic (2004 và 2008) cùng 3 lần vô địch thế giới (2005, 2007 và 2013), hiện tại là người giữ kỷ lục thế giới môn thể thao này. Tuy nhiên, Ishinbayeva sẽ không tham gia Olympic Rio 2016.

Cách đây vài hôm, cô tâm sự: “Không còn cơ hội để tôi đứng trên bục cao nhất ở Olympic. Không có bài quốc ca Nga nào được cử hành. Không có màn ăn mừng khi bay qua xà. Chúa ơi, tôi cảm thấy thật đau lòng. Điều này không công bằng chút nào”.

Isinbayeva đồng thời tố cáo nền thể thao Nga phòng vệ quá yếu ớt trước cơn bão đe dọa quét sạch VĐV nước này khỏi Olympic. “Thậm chí là không hề có sự phòng vệ. Không ai bảo vệ chúng tôi và đấu tranh cho quyền lợi chung”, VĐV sinh năm 1982 nói.

IOC không cấm cửa dự Olympics của VĐV Nga

Tin từ BBC tối 24/7 (giờ Việt Nam) cho biết, Ủy ban Olympics quốc tế (IOC) sẽ không dập tắt cơ hội dự Olympics Rio 2016 của các vận động viên (VĐV) Nga.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm