Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch 'mặt lạnh' gây chú ý tại Olympic Rio

Kể từ khi xuất hiện, hoàn thành bài thi và đứng lên bục nhận huy chương, Ri Se Gwang, VĐV thể dục dụng cụ người Triều Tiên đều không nở một nụ cười. Điều khiến khán giả tò mò.

Nha vo dich 'mat lanh'  tai Olympic Rio anh 1
VĐV đến từ Triều Tiên, Ri Se Gwang vừa xuất sắc vượt qua hai đối thủ nặng ký Denis Albyazin (Nga) và Kenzo Shirai (Nhật Bản) để giành tấm huy chương vàng danh giá Olympic 2016 ở nội dung nhảy ngựa nam. Trái ngược với niềm vui và tự hào của hai người đồng nghiệp, nhà vô địch lại tỏ ra vô cùng căng thẳng và không nở một nụ cười nào trong suốt thời gian đứng trên bục nhận giải.

 

Nha vo dich 'mat lanh'  tai Olympic Rio anh 2
Trả lời phỏng vấn, Ri Se Gwang cho biết anh không cần phải bộc lộ cảm xúc của mình ra bên ngoài. Bởi trong lòng anh đã tràn ngập niềm vui khi mang về cảm giác chiến thắng cho lãnh tụ Kim Joong Un. Vốn là một trong những chính sách ngoại giao của Triều Tiên kể từ năm 1980 nhưng phải đến thời gian gần đây, thể thao mới trở thành mối quan tâm và được đầu tư dưới thời của vị chủ tịch 32 tuổi.
Nha vo dich 'mat lanh'  tai Olympic Rio anh 3
Các VĐV giành vinh quang tại Olympic sẽ được nhận bằng khen và được chính phủ cấp một căn hộ để ổn định cuộc sống. 
Nha vo dich 'mat lanh'  tai Olympic Rio anh 4
Nhưng nếu thất bại, họ sẽ phải hứng chịu sự chỉ trích của cả một "hội đồng". Họ buộc phải đứng lên chỉ ra khuyết điểm và hứa cải thiện thành tích ở những giải đấu tiếp theo.
Nha vo dich 'mat lanh'  tai Olympic Rio anh 5
Nụ cười hiếm hoi của nhà vô địch Olympic Ri Se Gwang. Tính đến thời điểm này, Bắc Triều Tiên đã giành 2 huy chương vàng, 3 bạc và 2 đồng, xếp vị trí 21 toàn đoàn.

 

Nha vo dich 'mat lanh'  tai Olympic Rio anh 6
Theo nguồn tin từ BBC, các VĐV Triều Tiên tham gia thi đấu tại Olympic không chỉ bị áp lực thành tích đè nặng mà còn phải chịu sự quản thúc chặt chẽ của các giám sát viên. Du lịch là điều cấm kỵ đối với đoàn thể thao đến từ châu Á. Hong Un Jong, một nữ VĐV thể dục dụng cụ cũng đang đối mặt với rắc rối sau khi chụp ảnh selfie cùng đồng nghiệp người Hàn Quốc Lee Eun Ju ở những ngày thi đấu đầu tiên của Thế vận hội.

Trung Quốc thâu tóm toàn bộ HCV bóng bàn Olympic

Chiến thắng ở nội dung đồng đội nam trước Nhật Bản ở trận chung kết sáng 18/8 (giờ Hà Nội) giúp Trung Quốc giành chiếc HCV thứ 4 ở môn bóng bàn.




Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm