Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch Japanese Grand Prix gặp tai nạn trên đường đua Mexico

Chiếc xe của Valtteri Bottas, người về nhất ở đường đua Suzuka, Nhật Bản đã gặp một sự cố trong buổi đua phân hạng tại Mexico Grand Prix.

Ở vòng đua thử Q3, Bottas đã rất cố gắng nhằm cải thiện vị trí thứ 6. Anh có pha mở rộng góc cua và bị đập vào tường. Ngay sau đó, chiếc W10 có lần va chạm thứ 2 với hàng rào Tecpro. 

Tay đua người Phần Lan được đưa đến trung tâm y tế để kiểm tra sức khỏe và Mercedes xác nhận rằng anh vẫn ổn. Trong khi đó, chiếc W10 bị hư nặng. 

bottas gap tai nan anh 1

Chiếc W10 của Bottas hư nặng sau tai nạn. Ảnh: Autosport.

"Chiếc xe bị hư hỏng nặng và chúng tôi đang làm việc để đánh giá chính xác nhất mức độ thiệt hại của nó để sẵn sàng cho cuộc đua chính", Sky Sports dẫn lời phát ngôn viên của Mercedes. 

"Tôi biết rằng mình phải mạo hiểm ở vòng đua Q3 để cải thiện vị trí. Tôi đã chạy hết công suất. Vòng đua vẫn ổn cho đến góc đua cuối cùng, tôi bị mất lái và xe đập vào tường

Tôi vẫn ổn nhưng thật không may cho những người trong garage. Họ phải làm thêm tối nay. Hy vọng tôi sẽ không bị phạt", Bottas chia sẻ về tai nạn của mình. 

Bottas và người đồng đội Lewis Hamilton sẽ bắt đầu cuộc đua chính ở vị trí thứ 6 và thứ 4. Tuy nhiên, tay đua người Anh được đẩy lên thứ 3 do Max Verstappen bị phạt. Nguyên nhân là thành viên của của Red Bull Racing Honda đã phớt lờ tín hiệu cờ vàng. 

Thời gian đua phân hạng kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ, được chia thành 3 phần và diễn ra trước ngày đua chính một ngày. Phần đua này cho phép các tay đua chạy bao nhiêu vòng tùy ý, miễn là trong thời gian cho phép, và sẽ có nhiều tay đua ở trên đường đua cùng lúc.

Vettel không bị phạt dù mắc lỗi hiếm thấy trên đường đua

FIA đã lên tiếng giải thích về trường hợp khởi động sai của tay đua Vettel thuộc đội Ferrari, nhưng không bị phạt ở Grand Prix Nhật Bản.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm