Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch có nguy cơ bị loại dù sao U19 VN lập siêu phẩm

Dù tiền vệ U19 Việt Nam Quang Hải tỏa sáng nhưng nhà ĐKVĐ Hà Nội T&T vẫn có nguy cơ bị loại khi chỉ có được kết quả hòa trước Viettel trong khuôn khổ VL U19 quốc gia.

Tiền vệ U19 Việt Nam Nguyễn Quang Hải đã có cú sút phạt đẹp mắt ghi bàn thắng mở tỷ số cho U19 Hà Nội T&T trong trận đấu gặp U19 Viettel ở lượt về vòng loại U19 Quốc gia. Tuy nhiên U19 Viettel đã kịp có bàn thắng gỡ hoà do công của Trần Hoàng Sơn trước khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc 90 phút thi đấu.

Với kết quả hoà 1-1, trong khi Viettel vẫn giữ được ngôi đầu thì Hà Nội T&T đã bị Than Quảng Ninh "soán ngôi" nhì bảng bằng chiến thắng sát nút 1-0 trước Thanh Hoá. Cục diện bảng A có nhiều thay đổi khi các đội bóng dẫn đầu bảng liên tiếp bị cầm hòa hoặc thua trận. Với vị trí và phong độ hiện tại nhà đương kim vô địch U19 Hà Nội T&T có khả năng không giành được tấm vé vào dự VCK giải U19 Quốc gia vào tháng 3/2015.

Theo điều lệ giải, chỉ 2 đội bóng dẫn đầu mỗi bảng mới giành quyền vào vòng chung kết tranh ngôi vô địch giải U19 Quốc gia.

Quang Hải là cầu thủ trẻ sinh năm 1997 của U19 Hà Nội T&T. Cầu thủ này sở hữu chân trái "siêu dị" với những pha sút phạt đẳng cấp khi còn khoác áo U19 Việt Nam trong năm 2014. 

Ở vòng loại bảng B tại Huế, Khánh Hoà chịu thất bại 1-2 trước đội bóng xếp cuối bảng U19 Đà Nẵng. Với kết quả này đội bóng trẻ sông Hàn vươn lên vị trí thứ 3 tại bảng đấu với tổng số 7 điểm có được. Chủ nhà Huế tiếp tục có chuỗi trận thăng hoa khi giành chiến thắng 3-0 trước Bình Định. Sau vòng đấu đầu tiên ở giai đoạn lượt về VL U19 Quốc gia, SLNA và Thừa Thiên Huế đang tạm đứng đầu bảng B với 9 điểm.

Ở bảng C, Lâm Đồng và TP HCM đã có chiến thắng ở lượt đấu đầu tiên lượt về giải bóng đá U19 QG - Cúp Tôn Hoa Sen 2015. Lâm Đồng thắng Đăk Lăk 3-1, còn TPHCM thắng Bình Phước 3-0. Kết quả này tiếp tục đưa TP HCM và Lâm Đồng bám đuổi Bình Dương ở nhóm đầu bảng xếp hạng. Bình Dương đang có 12 điểm và xếp đầu bảng, tiếp theo là TPHCM (10 điểm), Lâm Đồng (7 điểm), Bình Phước (5 điểm), Đăk Lăk (0 điểm).

Hai trận đấu cuối cùng ở bảng D: An Giang hòa Cần Thơ với tỷ số 2-2, Long An thắng 4-1 trước Đồng Tháp. Với 15 điểm tuyệt đối, Long An đứng trước cơ hội giành vé sớm lọt vào VCK giải U19 QG năm nay. Vị trí nhì bảng thuộc về PVF với 9 điểm. Nhóm cuối bảng là An Giang, Đồng Tháp và Cần Thơ.

Sau vòng đấu thứ 6 đã bước đầu xác định được những gương mặt sáng giá có khả năng cao lọt vào VCK của giải gồm: Viettel (bảng A), SLNA, Thừa Thiên Huế (bảng B), B. Bình Dương, TPHCM (bảng C) và Long An, PVF (Bảng D). 

Kết quả vòng 6 giải bóng đá U19 QG - Cúp Tôn Hoa Sen 2015 như sau: 

Bảng A

Than Quảng Ninh - Thanh Hóa:1-0

Viettel gặp Hà Nội T&T:1-1

Bảng B

Sana Tech Khánh Hòa - SHB Đà Nẵng:1-2

Thừa Thiên Huế - Bình Định:3-0

Bảng C

Đăk Lawk - Lâm Đồng:1-3

Bình Phước - TPHCM:0-3

Bảng D

An Giang - Cần Thơ:2-2

Đồng Tháp - Long An:1-4

 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm