Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch AFF Cup tử nạn rất tài năng và có tấm lòng nhân ái

Trong mắt những cựu danh thủ bóng đá Singapore như Sasikumar hay Alex Duric, cựu tiền đạo quá cố Hafiz Rahim là người dễ mến và tốt bụng.

"Thật đáng buồn làm sao. Thái độ của cậu ấy trên sân tập là một trong những điều tôi ấn tượng nhất. Hafiz Rahim luôn kỷ luật và nhận được nhiều sự tôn trọng từ đồng đội. Dưới hình ảnh người đàn ông, cậu ấy rất tuyệt vời", cựu trung phong Alex Duric, người từng sát cánh với Hafiz Rahim đăng quang AFF Cup 2012, nói với Zing vào chiều 9/7.

"Làng bóng đá Singapore đau xót trước sự ra đi của Hafiz Rahim. Thật không thể tin được. Cái chết của cậu ấy quá đột ngột. Tôi đã chơi cùng Hafiz Rahim ở Geylang và sau đó là đội tuyển quốc gia. Tôi từng gọi cậu ấy là "gương mặt trẻ thơ". Hafiz Rahim là cầu thủ tuyệt vời, có kỹ thuật khéo léo", ông Duric, người từng có 53 trận khoác áo tuyển Singapore và ghi 24 bàn, trải lòng tiếp.

AFF Cup anh 1

Hafiz Rahim luôn được biết đến với hình ảnh cầu thủ tài năng và là người đàn ông nhân ái. Ảnh: The New Paper.

Sasi Kumar, tác giả của bàn thắng bằng lưng giúp tuyển Singapore đánh bại tuyển Việt Nam 1-0 ở chung kết giải vô địch Đông Nam Á 1998, trải lòng: "Tôi từng xem cậu ấy thi đấu. Đó là cầu thủ tuyệt vời. Dù chưa có dịp nói chuyện, tôi luôn được nghe những điều tốt về Hafiz Rahim".

Straits Times đưa tin Hafiz Rahim gặp tai nạn khi đang đi xe máy ở khu Tampines hôm 9/7. Cựu cầu thủ 36 tuổi qua đời ngay sau đó. Liên đoàn Bóng đá Singapore đã gửi lời chia buồn đến gia đình Rahim trên mạng xã hội.

Nhà báo David Lee kể với Zing: "Dù Hafiz Rahim không chơi cho đội tuyển quốc gia nhiều trận, anh ấy vẫn là cầu thể tấn công tài năng và có chí khí mạnh mẽ. Anh ấy luôn chiến đấu cật lực để giành được suất lên tuyển dưới thời HLV Radojko Avramovic và Bernd Stange. Tôi từng có may mắn theo dõi tiền đạo này ghi bàn vào lưới tuyển Lào".

"Với tư cách người đàn ông, Hafiz Rahim luôn vui vẻ và có tấm lòng nhân ái. Năm 2012, sau khi cậu ấy gỡ hòa cho Gombak United trước Tampines Rovers, tiền đạo này có hành động ý nghĩa, khi dành tặng bàn thắng cho người đồng đội Adrian Dhanaraj, người sau đó qua đời vì ung thư", cây viết người Singapore chia sẻ.

Shasi Kumar, đồng đội cũ của Hafiz Rahim ở Geylang United, đau buồn trước sự ra đi đột ngột của cựu tiền đạo người Singapore. Ông nhớ lại kỷ niệm khi đá cùng người đồng nghiệp: "Lúc còn trẻ, Hafiz Rahim cho thấy những tiềm năng to lớn. Cậu ấy có kỹ thuật, luôn giữ bóng tốt và đa năng khi có thể chơi ở hàng tiền vệ lẫn tiền đạo. Hơn tất cả, Hafiz Rahim là người tốt. Cậu ấy trầm tính, nhưng luôn sẵn sàng lắng nghe lời khuyên từ bậc tiền bối".

Nhà vô địch AFF Cup qua đời vì tai nạn xe máy

Truyền thông Singapore đưa tin cựu tuyển thủ quốc gia Hafiz Rahim thiệt mạng trong vụ tai nạn xe máy sáng 9/7.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm