Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vệ sinh công cộng quanh hồ Gươm mở cửa 24/24h

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết, để phục vụ nhu cầu của du khách, 6 nhà vệ sinh công cộng đang hoạt động 24/24h ở khu vực hồ Gươm.

Theo ghi nhận của Zing.vn, dù 19h tối 1/9, một số tuyến phố đi bộ cấm xe nhưng trước đó khoảng 30 phút, Công an các phường trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã đi nhắc nhở các phương tiện không được dừng đỗ trong khu vực các tuyến phố thực hiện thí điểm đi bộ quanh hồ Gươm.

Các tuyến đường gần phố đi bộ, các phương tiện đi lại bình thường không có hiện tượng ách tắc. Các điểm gửi xe chưa hoạt động hết công suất. Đến 19h, việc cấm đường đã được thực hiện. Tại các điểm cấm, rào chắn được lập với rất đông lực lượng cảnh sát giao thông, công an phường, cảnh sát cơ động được tăng cường để đảm bảo an ninh, hướng dẫn người tham gia giao thông, tránh ùn tắc.

Anh Bùi Thanh Hải cho hay, khi biết tin hôm nay triển khai phố đi bộ, anh đã đưa vợ con đến từ lúc 18h. “Thằng bé nhà tôi rất thích thú khi được thoải mái rong chơi ở các tuyến phố đi bộ mà chẳng lo lắng gì. Tôi nghĩ cần phải duy trì và phát huy những khu văn hóa thiệt thực như thế này ở thủ đô”, anh Hải chia sẻ.

Pho di bo o ho Guom anh 1
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng cán bộ tham quan tuyến phố đi bộ. Ảnh: Việt Hùng

Trong khi đó, bà Hương nhà ở trên phố Hàng Khay được nhắc nhở dắt xe máy về nhà. Bà nói "Tôi cảm thấy hài lòng với chủ trương của UBND TP Hà Nội Từ vị trí xuống xe đến nhà gần 100 m, khoảng cách này cũng không quá xa như trước đó tôi cũng như người thân nghĩ".

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm cho biết, để phục vụ nhu cầu của du khách, 6 nhà vệ sinh công cộng đang hoạt động 24/24h ở khu vực hồ Gươm, gồm: Phố Lê Lai (đối diện Cung văn hóa thiếu nhi Hà Nội); bên hồ Hoàn Kiếm (cạnh cây Lộc Vừng 9 gốc, đối diện Tổng công ty điện lực Hà Nội); đường đôi Đinh Tiên Hoàng; số 8 Lê Thái Tổ; số 29 Hàng Khay. Nhiều nhà hàng cũng đồng ý mở cửa nhà vệ sinh phục vụ du khách.

Phát biểu tại lễ khai mạc triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Gươm và phụ cận, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, việc tổ chức thí điểm không gian đi bộ xung quanh hồ Gươm từ 19h thứ 6 đến 24h chủ nhật hàng tuần, sẽ bắt đầu thực hiện từ 1/9 đến hết năm 2016.

Trong thời gian này, TP Hà Nội cho phép các khách sạn từ 3 sao trở lên, các quán bar, nhà hàng tại khu vực hồ Gươm được mở cửa phục vụ cho du khách đến 2h sáng.

Theo ông Chung, để phục vụ kịp thời cho nhân dân và du khách, đến nay các đơn vị chức năng lắp đặt xong hệ thống biển báo hướng dẫn; bố trí 78 điểm trông, giữ xe và một số khu vực gửi xe miễn phí; 21 điểm phát wifi miễn phí; phương án phân luồng giao thông được chuẩn bị cụ thể, chu đáo; các hoạt động văn hóa, nghệ thuật sẽ được tổ chức đa dạng, phong phú…

Pho di bo o ho Guom anh 2
Người dân ở tuyến phố đi bộ dắt xe về nhà. Ảnh: Việt Hùng

Theo báo cáo ban đầu của Đội CSGT số 1 (Phòng CSGT TP Hà Nội), từ lúc khai mạc Không gian đi bộ quanh Hồ Gươm, đơn vị chưa ghi nhận điểm tắc đường nào quanh nơi diễn ra sự kiện.

Chỉ huy Đội CSGT số 1 cho hay, lúc đầu tại một số ngã ba, ngã tư có đèn tín hiệu, phương tiện di chuyển chậm do phân luồng. Tuy nhiên, các điểm này chỉ diễn ra ùn ứ, không tắc. Trong tối khai mạc Không gian đi bộ, Đội CSGT số 1 ứng trực toàn bộ quân số đến 6h sáng hôm sau. Ngoài ra, các Đội CSGT trên địa bàn hỗ trợ thêm lực lượng.

Pho di bo o ho Guom anh 3
Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT chỉ huy các đơn vị đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực phố cổ Hà Nội. Ảnh: Việt Hùng

Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT thông tin, ngay từ 18h ngày 1/9, Phòng CSGT Hà Nội đã triển khai lực lượng tại hàng chục điểm chốt quanh không gian đi bộ theo kế hoạch.

Cũng theo đại tá Thắng, ngoài phân luồng giao thông và cấm phương tiện đi vào phố đi bộ, CSGT Hà Nội phối hợp Cảnh sát cơ động và Công an quận Hoàn Kiếm nhắc nhở, hướng dẫn người dân dắt hoặc gửi phương tiện để vào khu vực cấm.

Pho di bo o ho Guom anh 4
Sơ đồ các tuyến phố đi bộ ở hồ Gươm và khu vực phụ cận. Ảnh: Phượng Nguyễn

Gửi xe vào phố đi bộ quanh hồ Gươm như thế nào?

Hà Nội đã bố trí 78 điểm đỗ trông giữ xe ôtô, xe đạp, xe máy với diện tích trên 17.000 m2 để phục vụ người dân quanh khu vực phố đi bộ.

Thắng Quang - Hoàng Lam

Bạn có thể quan tâm