Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vệ sinh công cộng có điều hòa, nội thất cao cấp

Chỉ phải trả 3.000 đồng/lượt, khách sẽ được sử dụng toilet công cộng với thiết kế nội thất cao cấp, điều hòa mát lạnh giữa lòng Hà Nội.

Gần nửa tháng nay, một nhà vệ sinh công cộng mới xuất hiện tại ngõ 38 phố Hàng Giầy khiến nhiều người dân và khách du lịch tò mò.
Hệ thống toilet này được cải tạo lại từ khu nhà vệ sinh cũ trong khu phố cổ, đưa vào sử dụng kể từ ngày 11/8.
Diện tích toàn bộ khu nhà hơn 50 m2, nằm trong 3 dự án cải tạo và xây mới nhà vệ sinh của một công ty cổ phần. Tổng đầu tư cho cụm công trình là 2 tỷ đồng.
Tại khu vệ sinh nam có lắp đặt 3 phòng khép kín và 5 bồn vệ sinh đứng, diện tích khoảng 20 m2. "Từ ngày khánh thành, tôi thường xuyên vào đây vì rất sạch sẽ, mát mẻ. Trước đây, khi bí bách lại phải vào quán cafe nhờ vả, khá tốn kém", một tài xế taxi chia sẻ.
Toàn bộ khu nhà được lát đá. Điều hoà hai chiều được lắp đặt ở cả 3 khu, bật liên tục đảm bảo nhà vệ sinh luôn mát mẻ khô ráo ở nhiệt độ 28-30 độ C.
Không chỉ được sử dụng các thiết bị vệ sinh cao cấp, mỗi bên đều có máy làm khô tay tự động.
Buồng dành riêng cho người khuyết tật rộng gần 10 m2 được lắp đặt đầy đủ thiết bị, tiện nghi như một phòng vệ sinh khép kín tại nhà. 
Khu vực này cho phép từng người lần lượt sử dụng hoặc có người thân hỗ trợ đi cùng. Bên cạnh bồn cầu còn có tay vịn giúp khách đứng lên ngồi xuống dễ dàng.
Buồng vệ sinh dành cho phụ nữ được trang trí các bình cây hoa, tươi mới.
Do đặc thù nên khu của chị em được lắp đặt các buồng khép kín hoàn toàn.
Mỗi ngăn có diện tích khoảng 2 m2. Theo nhân viên trông giữ tại nhà vệ sinh thì số lượng khách đang tăng lên đáng kể, đặc biệt là vào buổi tối.
Phí vệ sinh một người là 3.000 đồng/lượt. Nhiều người cho rằng đây được cho là mức thu hợp lý.
Trong sảnh của khu nhà còn treo bản đồ phục vụ những du khách lần đầu đặt chân đến Hà Nội có thể tìm đường một cách dễ dàng, tham quan các phố phường xung quanh.
So với khu nhà vệ sinh cũ đã xuống cấp và thiếu mỹ quan, toilet công cộng mới không chỉ đáp ứng nhu cầu của đông đảo khách du lịch tham quan phố cổ mà còn phục vụ được nhiều người dân lao động xung quanh khu vực phố Hàng Giầy.
Hai nhân viên của công ty thay phiên nhau trực, dọn dẹp từ sáng sớm cho tới nửa đêm đảm bảo luôn sạch sẽ.

Mai Khanh

Bạn có thể quan tâm