Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà văn Trang Hạ: 'Tôi lấy được chồng từ 11.000 đồng'

Tại buổi tọa đàm "Vì bạn còn có ngày mai" về chủ đề an toàn giao thông, nhà văn Trang Hạ đã kể lại câu chuyện tình yêu thú vị.

Trang Hạ đã kể lại câu chuyện xảy ra cách đây 16 năm khi cô trên đường đi từ ĐH Ngoại ngữ về nhà. Cô bị một gã say rượu đâm thẳng vào xe máy khiến cả hai cùng ngã. 

Cô chia sẻ: “Chân tay của tôi và hắn đều bị trầy xước. Sau khi sửa xe tôi ra về vì mẹ đang ốm nằm nhà. Tuy nhiên, về đến nơi thấy mẹ đang ngủ say, yên tâm phần nào tôi lại nghĩ đến gã đàn ông đã đâm vào mình cũng thấy... tội nghiệp".

Trang Hạ quyết định ra hiệu thuốc mua hết 11.000 đồng tiền bông băng và cồn i-ốt rồi quay lại đoạn tiệm sửa xe. Người đàn ông gây tai nạn vẫn còn ở đó và được cô băng bó vết thương chu đáo.

Nhà văn Trang Hạ đã có những chia sẻ thông minh, hóm hỉnh.
Nhà văn Trang Hạ đã có những chia sẻ thông minh, hóm hỉnh.

Trang Hạ vui vẻ kể về câu chuyện có kết thúc hạnh phúc: “Gã có vẻ cảm động bèn hỏi số điện thoại của tôi. Hai tuần sau chúng tôi nhận lời yêu nhau, cùng chung sống được mười mấy năm cho tới tận bây giờ”.

Nữ nhà văn hài hước cho rằng, với 11.000 đồng cô đã lấy được chồng:  “Nếu lúc đó mình mà tay chống nạnh chửi vài câu, đòi bồi thường, hoặc tìm cách hôi của như các vụ đụng xe bây giờ, thì có khi đến bây giờ vẫn còn ế".

Từ câu chuyện của mình, Trang Hạ suy ngẫm về văn hóa giao thông: “Có một số người trong đám đông tự cho mình được quyền nổi giận trên đường trong khi chúng ta có thể cư xử đẹp nơi văn phòng, công sở. Khi bạn nghĩ còn nhiều điều tốt đẹp chờ mình vào ngày mai, tương lai của bạn đang ở phía trước thì bạn sẽ điều chỉnh được tâm thế, cách ứng xử với tín hiệu giao thông”.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa
Nhà thơ Trần Đăng Khoa tham gia chương trình tọa đàm cũng giới trẻ có tên “Vì bạn còn có ngày mai”.

Còn nhà thơ Trần Đăng Khoa, Phó Bí thư Đảng ủy Đài Tiếng nói Việt Nam, đã chia sẻ góc nhìn về chuyện buồn giao thông gây ảnh hưởng đến bản thân, gia đình để nhắc nhở về trách nhiệm của người trẻ. 

Ông đưa ra thông điệp “an toàn là trên hết”. Nhà thơ nói: “Tôi không chúc các bạn hạnh phúc mà chỉ chúc các bạn an toàn – đi an toàn vì đằng sau các bạn là người yêu, là vợ con, bố mẹ, anh em, các em. Chúng ta có an toàn thì chúng ta có ngày mai, chúng ta có tất cả. Tôi đưa ra lời chúc kỳ khôi như thế vì chẳng có nơi nào ở Việt Nam vì tai nạn giao thông khủng khiếp thế. Phải công nhận trong thời gian gần đây Hà Nội thanh bình vô cùng nhưng những người chết vì tai nạn giao thông còn kinh hơn thời chiến tranh”.

Tọa đàm Vì bạn ngày mai gửi đến thông điệp thế hệ trẻ ngày nay cần phải có trách nhiệm với cuộc sống của bản thân và xã hội. Đó không phải là những gì đao to búa lớn mà thể hiện ngay trong ý thức, hành xử hằng ngày khi tham gia giao thông.

Huỳnh Anh

Bạn có thể quan tâm