Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà trưng bày Hoàng Sa rộng hơn 1.200 m2 ở Đà Nẵng

Nhà trưng bày Hoàng Sa có hình "Con dấu chủ quyền của đất nước Việt Nam" sẽ được khởi công xây dựng vào cuối tháng 3 với vốn đầu tư 89.000 USD.

Ngày 27/2, tại trụ sở UBND huyện Hoàng Sa (TP Đà Nẵng) diễn ra lễ ký hợp đồng tư vấn thiết kế Nhà trưng bày Hoàng Sa. 

Trướcđó, từ tháng 11/2013, UBND huyện tổ chức cuộc thi thiết kế Nhà trưng bày Hoàng Sa với mục tiêu tìm kiếm đồ án kiến trúc ấn tượng, mang ý nghĩa biểu trưng vừa đáp ứng nhiệm vụ chính trị vừa tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch.

Sau 40 ngày phát động, đã có 43 đồ án của các tác giả trong và ngoài nước tham gia. Hội đồng giám khảo chọn 10 đồ án tốt nhất vào chung khảo và triển lãm lấy góp ý của người dân, du khách.

Mô hình nhà Trưng bày Hoàng Sa.
Mô hình Nhà Trưng bày Hoàng Sa.

Kết quả, thiết kế "Con dấu chủ quyền của đất nước Việt Nam" (nhóm tác giả Fuminori Minakami, Trần Quốc Thành và Nguyễn Huy Quang) đã được chọn.

Dự kiến, công trình sẽ được khởi công vào cuối tháng 3 tại giao lộ Phan Bá Phiến - Hoàng Sa với diện tích 1.249 m2. UBND huyện Hoàng Sa làm chủ đầu tư, với kinh phí trọn gói 89.000 USD.

Ông Shinsuke Imasaka, Tổng giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc Wright, cho biết ngay từ đầu, công ty đã xác định đây là công trình có ý nghĩa với người dân Đà Nẵng và Việt Nam nên quyết tâm tham gia. Sự đầu tư và nỗ lực đó đã được đền đáp khi UBND huyện Hoàng Sa chọn công ty làm đơn vị tư vấn thiết kế.

Tại buổi lễ ký kết, ông Võ Công Chánh - Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa đề nghị phía công ty và Ban quản lý dự án xây dựng số 3 hoàn thiện các thủ tục để công trình khởi công đúng tiến độ.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm