Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà trẻ cháu bé ngã dập não hoạt động không phép

Theo lãnh đạo thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk, nhà trẻ nơi cháu Ni (25 tháng tuổi) bị té chấn thương sọ não từng bị phường đình chỉ hoạt động do không có giấy phép.

Chiều 6/4, bác sĩ Lê Đình Nhân - Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực nhi - Nhi sơ sinh (Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk) cho biết hiện cháu Lê Trương Gia Ni (25 tháng tuổi, ngụ phường An Lạc, thị xã Buôn Hồ - bị té khi gửi trẻ) phải nhờ đến máy mới thể duy trì sự sống.

Trước đó, cháu Ni nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn rộng hai bên, môi tím tái và toàn thân co giật.

“Sau khi tiếp nhận các bác sĩ đã tiến hành chụp CT và kết luận cháu Ni chấn thương sọ não nặng, tụ máu dưới màng cứng và nhồi máu não. Hiện cháu Ni phải nhờ đến máy trợ thở và thuốc mới có thể di trì được sự sống”, vị phó khoa thông tin.

Nhom giu tre chau be 25 thang tuoi te dap nao tung bi ngung hoat dong anh 1
Cháu Ni được cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: M. Q

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Long - Phó chủ tịch UBND phường An Bình (thị xã Buôn Hồ) cho biết sáng cùng ngày phường đã kết hợp với Phòng giáo dục kiểm tra điểm nuôi giữ trẻ tại số nhà 47 đường Nguyễn Trãi.

"Tuy nhiên, chủ nhà đã đóng cửa nên không thể tiếp xúc. Cùng ngày đoàn công tác cũng đến gia đình cháu Ni để chia sẻ động viên", ông Long nói.

Ông Long cho biết thêm, trước đây phường đã lập danh sách các điểm nuôi giữ trẻ không phép trên địa bàn và yêu cầu dừng hoạt động, trong đó có nhóm của chị Bùi Thị Phương Tâm (29 tuổi, tại 47 Nguyễn Trãi).

Tuy nhiên, chị Tâm ngưng hoạt động một thời gian rồi sau đó nhận giữ trẻ lại nên để xảy ra sự việc đáng tiếc.

“Phường đang làm báo cáo gửi UBND thị xã về vụ việc, đồng thời tiếp tục tiến hành rà sát các điểm giữ trẻ ko có giấy phép hoạt động”, vị phó chủ tịch phường nói.

Nhom giu tre chau be 25 thang tuoi te dap nao tung bi ngung hoat dong anh 2
Nơi xảy ra sự việc. Ảnh: M. Q

Trước đó, khoảng 16h ngày 4/4, người nhà cháu Ni nhận điện thoại của cô giáo Tâm thông báo bé bị sặc thức ăn nên ngất xỉu và yêu cầu gia đình lên đưa đi bệnh viện.

“Khi đến nơi thì cháu Ni trong tình trạng hôn mê. Gia đình đã đưa đến Bệnh viện thị xã Buôn Hồ, nhưng do tình trạng Ni quá nặng nên được chuyển lên tỉnh cấp cứu”, người nhà cháu Ni thông tin.

Theo anh Sơn, gia đình em trai gửi cháu Ni tại điểm giữ trẻ của gia đình chị Tâm được hơn 1 tháng nay. Theo người này, khoảng 11h cùng ngày, chị ra vườn tưới tiêu nên nhờ đứa con học lớp 2 trông các cháu nhỏ.

Lúc này, cháu Ni đi vệ sinh ra sàn, nên con của chị Tâm xuống nhà lấy khăn để lau. Cháu Ni dẫm phải nước tiểu dẫn đến té đập đầu xuống sàn.

Nghe tiếng khóc của trẻ, chị Tâm chạy vào dỗ bé Ni nín, sau đó cho ăn nhưng bị ói. Đến khoảng 15h, bé Ni tiếp tục ói và gào khóc nên chị Tâm đã gọi điện cho người nhà cháu.

Sau khi vụ việc xảy ra gia đình bé Ni đã gửi đơn lên cơ quan Công an thị xã Buôn Hồ trình báo sự việc.

Bé 25 tháng tuổi bị ngã dập não ở nhà trẻ tự phát

Bé gái 25 tháng tuổi được gia đình gửi tại một nhà trẻ tự phát đã ngã đập đầu xuống sàn dẫn đến dập nửa não. Hiện cháu bé đang trong trình trạng nguy kịch.



Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm