Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà Trắng sơ tán vì kẻ lạ mặt đột nhập

Đội ngũ mật vụ đã sơ tán nhân viên làm việc tại Nhà Trắng và các phóng viên tham dự họp báo sau khi phát hiện kẻ lạ mặt đột nhập khu vực.

Nhà Trắng luôn được bảo vệ ở mức tối đa. Ảnh: Wiki

Một nhân viên mật vụ cho biết, kẻ lạ mặt đã nhảy qua hàng rào Nhà Trắng, kích hoạt hệ thống báo động của công trình đêm ngày 19/9. Vụ việc khiến lực lượng an ninh bảo vệ tòa nhà phải sơ tán các nhân viên và phóng viên đang tham dự họp báo. Nửa giờ sau tiếng còi báo động, nhân viên Nhà Trắng và các phóng viên được phép trở lại tòa nhà, Reuters đưa tin.

Các nhân chứng cho biết, nhóm mật vụ trang bị vũ khí trực tiếp chỉ đạo sơ tán. Sự việc xảy ra khi Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa rời chiếc Marine One, trực thăng chuyên chở Tổng thống của Hải quân Mỹ, sau khi nó đáp xuống Trại David, nơi nghỉ dưỡng của ông chủ Nhà Trắng gần Maryland.

Hiện tại, Nhà Trắng chưa công bố thông tin về kẻ đột nhập gây ra vụ việc.

Trước đó, một người đàn ông đã nhảy qua hàng rào của Nhà Trắng đúng hôm 11/9, khi nước Mỹ đang kỷ niệm 13 năm vụ tấn công khủng bố kinh hoàng khiến gần 3.000 người chết. Các nhân chứng cho biết, kẻ đột nhập nhanh chóng bị hai mật vụ Mỹ tóm gọn. Người này bị tạm giữ để điều tra nguồn gốc của hành vi.

Trong đầu tháng 8, mật vụ Mỹ bảo vệ Nhà Trắng cũng tá hỏa khi một đứa trẻ mới chập chững biết đi lọt qua hàng rào Nhà Trắng. Vụ việc xảy ra lúc Tổng thống Barack Obama đang tổ chức họp báo để công bố kế hoạch tấn công phiến quân Hồi giáo IS tại Iraq. Đứa trẻ khiến an ninh Nhà Trắng được đặt ở mức cao nhất.

Nơi thú vị nhất tại tư dinh của tổng thống Mỹ

Các đầu bếp của Nhà Trắng không chỉ đảm bảo bữa ăn cho gia đình tổng thống Mỹ mà luôn phải sẵn sàng chuẩn bị những bữa tiệc cấp nhà nước để tiếp đãi nguyên thủ nước ngoài.

 

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm