Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà Trắng lên tiếng sau khi ông Biden ngã xe đạp

Một quan chức Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden "vẫn ổn" sau cú ngã hôm 18/6 khi đạp xe dạo trong một công viên gần nhà ở Rehoboth, Delaware.

Ông Biden bị ngã trong lúc đạp xe Tổng thống Mỹ ngày 18/6 đã bị ngã trong lúc đạp xe cùng phu nhân ở Delaware nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày cưới. Ông Biden không bị thương và nói bị vướng giày vào đai kẹp bàn đạp.

Quan chức này cho biết thêm tổng thống không cần chăm sóc y tế.

"Như tổng thống đã nói, chân của ông vướng vào bàn đạp khi xuống xe và ông vẫn ổn. Không cần chăm sóc y tế. Tổng thống mong được dành thời gian còn lại trong ngày với gia đình", quan chức này nói, theo CNN.

Ông Biden đã ngã nhào khi xuống xe lúc vừa kết thúc chuyến đạp xe cùng với Đệ nhất phu nhân Jill Biden.

Cú ngã của tổng thống khiến tất cả người chứng kiến ở đó lo lắng. Một đám đông người dân đã xúm lại quanh ông Biden khi đó.

"Tôi bị kẹt chân" vào bàn đạp, Biden nói với các phóng viên đi cùng ông sau khi đứng dậy sau cú ngã. "Tôi ổn”, ông nói.

Các nhân viên mật vụ Mỹ đã nhanh chóng giúp tổng thống đứng dậy.

Biden nga xe dap anh 1

Tổng thống Mỹ Joe Biden bị ngã xe đạp hôm 18/6. Ảnh: Guardian.

Đám đông thậm chí đã vỗ tay khi tổng thống, người sẽ bước sang tuổi 80 vào tháng 11, đứng dậy trở lại. Ông Biden sau đó trò chuyện với đám đông trong vài phút, và giới thiệu chú chó Commander của ông.

Khi được một đứa trẻ trong đám đông hỏi rằng làm tổng thống là như thế nào, ông Biden trả lời: "Ồ, nó giống như bất kỳ công việc nào khác. Một số phần rất dễ, một số phần rất khó”.

Gia đình Tổng thống Biden đang dành kỳ nghỉ cuối tuần tại nhà ở bãi biển Rehoboth để kỷ niệm 45 năm ngày cưới của họ.

Phát biểu của ông Biden khác biệt với ông Trump ở Đại hội đồng LHQ Trong bài phát biểu đầu tiên tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết hợp tác hữu nghị với các quốc gia khác trên thế giới để cùng hướng tới tương lai.

Ông Biden: Người Mỹ 'đã thật sự thất vọng'

Trong buổi phỏng vấn ngày 16/6, Tổng thống Joe Biden thừa nhận người dân Mỹ đã "thực sự thất vọng" khi phải đối mặt với lạm phát sau hơn hai năm chống chọi đại dịch Covid-19.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Biden giảm còn 39%

Các khảo sát tại Mỹ tuần này cho thấy tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Joe Biden chỉ đạt 39%, trong khi Morning Consult cho biết đây là mức thấp kỷ lục kể từ khi ông nhậm chức.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm