Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà Trắng bác thông tin liên quan dự án của Elon Musk

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre hôm 24/10 bác bỏ thông tin cho rằng một số thương vụ của tỷ phú Elon Musk sẽ bị đánh giá về an ninh quốc gia, theo Reuters.

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters.

“Các thông tin trên không đúng”, bà Jean-Pierre nói. “Về đánh giá an ninh quốc gia - chúng không đúng”.

Trước đó, Bloomberg hôm 20/10 đưa tin các quan chức Mỹ - bao gồm cả giới tình báo - đang xem xét đưa một số dự án của ông Musk - bao gồm mạng lưới vệ tinh Starlink hay thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD - vào diện xem xét an ninh quốc gia.

Các quan chức tại Washington cảm thấy không thoải mái khi ông Musk đe dọa dừng cung cấp dịch vụ Starlink cho Ukraine. Họ cũng chú ý đến các bài đăng gần đây của ông Musk trên Twitter.

Trong các bài đăng, ông Musk gợi ý một thỏa thuận hòa bình có lợi cho Nga khi buộc Ukraine. Ông thậm chí yêu cầu người dùng Twitter bỏ phiếu đồng ý hoặc không cho ý tưởng của mình.

Bên cạnh đó, việc ông Musk dự định mua lại Twitter cùng với một nhóm nhà đầu tư nước ngoài cũng gây ra lo ngại, Bloomberg cho biết.

Theo nguồn tin, các cuộc thảo luận vẫn ở giai đoạn đầu. Một trong những cơ chế có thể được Washington sử dụng là Ủy ban về Đầu tư nước ngoài tại Mỹ (CFIUS) - cơ chế liên bộ do Bộ Tài chính Mỹ chủ trì.

Bà Jean-Pierre từ chối bình luận về quan hệ giữa chính quyền của Tổng thống Joe Biden với ông Musk, cũng như quan hệ kinh doanh của vị tỷ phú này với các quốc gia khác, Reuters cho biết.

Elon Musk có khả năng không mua được Twitter

Chính phủ Mỹ có thể yêu cầu Tổng thống Joe Biden ngăn chặn thương vụ mua lại Twitter của Elon Musk với lo ngại ảnh hưởng an ninh quốc gia.

Những sóng gió khi tỷ phú Elon Musk lên tiếng về điểm nóng thế giới

Từ vấn đề Đài Loan cho đến xung đột tại Ukraine, những đề xuất của tỷ phú Elon Musk đang khiến nhiều người tỏ ra lo ngại về quan điểm chính trị của nhà sáng lập tập đoàn Tesla.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm