Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà sản xuất T.R.I: 'Tôi sai khi làm mới Cô gái mở đường'

T.R.I xin lỗi khán giả vì làm mới bài "Cô gái mở đường" theo hướng không phù hợp. Anh thừa nhận đây là sai sót của bản thân và ê-kíp.

Sau khoảng 3-4 năm bước chân vào lĩnh vực âm nhạc, T.R.I tham gia chương trình The Heroes với vai trò nhà sản xuất của team Han Sara. Trước đó, T.R.I đã có nhiều sản phẩm âm nhạc đạt hàng triệu lượt xem và viral trên mạng xã hội.

Ở The Heroes, anh cùng team Han Sara có nhiều tiết mục tốt, hợp thị hiếu. Tuy nhiên, trong phần thi cuối cùng, đội Han Sara và T.R.I vướng tranh cãi khi đưa ca từ bài Cô gái mở đường vào tiết mục và làm mới theo hướng không phù hợp.

Nhà sản xuất sinh năm 1999 thừa nhận team anh đã sai sót dẫn đến tranh cãi. Anh coi đây là bài học để tránh vấp phải những sai lầm tương tự.

“Chúng tôi chưa suy nghĩ thấu đáo khi làm mới Cô gái mở đường”

- Tiết mục cuối cùng của team anh và Han Sara vướng tranh cãi vì làm mới ca khúc ''Cô gái mở đường''. Anh đón nhận những ý kiến trái chiều như thế nào?

- Tôi và Han Sara có tiếc nuối bởi hai đứa không lường trước tranh cãi sẽ xảy ra với tiết mục lần này. Chúng tôi không nghĩ được mọi chuyện đi theo hướng nghiêm trọng như vậy và làm theo bản năng thôi. Đây là sai sót của tôi, Han Sara và cả ê-kíp, nên qua đây, tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi khán giả.

Có tiếc nuối nhưng mục tiêu của tôi khi đến chương trình là được các huấn luyện viên, khán giả biết tới, đồng thời học hỏi kinh nghiệm từ những anh em nhà sản xuất trong chương trình.

- Với vai trò định hướng, góp ý cho các thí sinh trong đội, master Nguyễn Hải Phong đã làm gì, phản ứng ra sao khi team quyết định dùng một số câu hát trong ''Cô gái mở đường'' để đưa vào tiết mục?

- Phần thi được quyết định bởi tất cả thành viên trong team. Chúng tôi làm việc theo đồng đội. Cả đội cùng đưa ra ý tưởng, thực hiện sau đó có một người chuốt lại phần lyrics.

Tiết mục đó chúng tôi chuẩn bị khá lâu. Có mấy ngày liền, Han Sara thức thâu đêm, không ngủ để thực hiện. Cả anh Nguyễn Hải Phong lẫn các thành viên đều không nghĩ tiết mục sẽ bị phản ứng trái chiều. Ban đầu, chúng tôi không biết với khán giả, phần lời lại nhạy cảm đến vậy.

Hơn nữa, theo tôi được biết, một trong những lý do chính khiến tiết mục Cô gái Gen Z gây tranh cãi là trang phục chưa phù hợp. Đây là sai sót lớn của chúng tôi.

Han Sara co gai mo duong anh 1

Team Han Sara có tiết mục gây tranh luận trong vòng chung kết của The Heroes. Ảnh: NVCC.

- Trong quá trình kiểm duyệt tiết mục, ê-kíp The Heroes có phản hồi gì về ý tưởng của team anh?

- Khi hoàn thành tiết mục, chúng tôi không nghĩ sản phẩm có yếu tố phản cảm hay gây ấn tượng xấu. Nói đúng hơn, chúng tôi làm nhạc vô tư quá, chỉ mong muốn mang đến sản phẩm hay, dễ nghe nhất tới khán giả mà chưa suy nghĩ thấu đáo, cẩn thận về nhiều khía cạnh khác.

- Khi tập thi được phát trên sóng truyền hình, phần lời liên quan đến ''Cô gái mở đường'' đã bị cắt bỏ. Tại sao, sau đó ê-kíp lại đăng phân đoạn lên nền tảng video?

- Cái này thực sự chúng tôi không biết. Tôi và Han Sara chỉ tập trung làm nhạc với mong muốn đưa đến khán giả những sản phẩm chúng tôi thấy hay. Sau khi tiết mục được đăng trên Internet và khán giả phản hồi, chúng tôi mới nhận ra sai sót của bản thân.

- Anh rút kinh nghiệm thế nào sau vụ việc lần này?

- Tôi phải chỉn chu và làm việc cẩn thận hơn để tránh những tình huống tương tự vụ việc vừa qua. Mọi ý kiến khán giả đưa tới đều là bài học để chúng tôi sau này không lặp lại vết xe đổ.

Cũng may mắn khi khán giả góp ý, chúng tôi sớm nhận ra sai sót. Nếu cứ đâm đầu làm mà không hay biết sai sót ở đâu, chúng tôi có lẽ không thể trưởng thành.

“Tôi chạnh lòng vì độ nhận diện chưa cao”

- Không chỉ gây tranh cãi, tiết mục của team anh cũng để thua Ali Hoàng Dương và cả đội phải dừng chân ở cuộc thi. Theo anh, lý do có phải giọng hát của Han Sara chưa tốt?

- Có lẽ team của tôi chưa tốt, trong khi anh Ali Hoàng Dương làm tốt hơn và nhận được chiến thắng xứng đáng. Bên cạnh giọng hát, chương trình năm nay nhấn mạnh vào yếu tố rap và trình diễn. Han Sara là ca sĩ chứ không phải rapper và đến từ Hàn Quốc. Tiếng Việt của Han Sara chưa quá rành nên với những gì bạn ấy đã thể hiện, tôi thấy vui và tự hào.

Han Sara co gai mo duong anh 2

T.R.I cho biết anh sản xuất và thể hiện các sản phẩm theo bản năng. Ảnh: NVCC.

- Làm nhạc chưa lâu lại vấp tranh cãi ngay lần đầu tham gia chương trình âm nhạc lớn, anh có áp lực?

- Tôi mới bắt đầu làm nhạc từ khoảng 3-4 năm trước. Thử sức ở một số trường đào tạo về âm nhạc, nghệ thuật nhưng không đậu nên tôi chủ yếu tự học từ những anh em chơi chung và làm theo bản năng.

Chưa có quá nhiều kinh nghiệm nên trong lần đầu tham gia một chương trình âm nhạc có nhiều ca sĩ hoạt động lâu năm như The Heroes, tôi áp lực. Tuy nhiên, đây là cơ hội tốt để tôi tiếp xúc với các anh chị trong nghề và học hỏi nhiều hơn.

- Trước khi đến với The Heroes, anh có nhiều sản phẩm âm nhạc đạt lượt xem lớn, viral trên mạng xã hội. Tuy nhiên, độ nhận diện của công chúng với cái tên T.R.I vẫn thấp?

- Đương nhiên, có chạnh lòng nhưng tôi nghĩ đây không phải vấn đề đáng lo. Những sản phẩm đó dù sao cũng giúp tôi có thu nhập ổn, đủ để trang trải cuộc sống. Từ trước đến giờ tôi chưa cho khán giả thấy tôi là ai vì các sản phẩm tôi thực hiện chủ yếu ở dạng video lyrics. Mọi người khi kiếm hình ảnh, thông tin của tôi thậm chí không ra.

Thời gian vừa qua, tôi tập trung chăm chút cho sản phẩm để trước mắt tạo thiện cảm với khán giả. Như những anh em trong nghề, tôi cũng thường thức đêm, thức hôm làm nhạc. Đó làm đam mê của tôi. Hơn nữa, tôi có quan điểm là tôi với âm nhạc sẽ cùng nhau kiếm tiền. Do đó, tôi phải chăm sóc âm nhạc của tôi. Hiện tại, tôi thực hiện dự án chung với anh Ricky Star.

Lý do hồi sinh của các show sống còn dành cho nữ

Nhóm nhạc nam bão hòa và sự phát triển của các nền tảng là lý do đài truyền hình Hàn Quốc tổ chức show sống còn cho thực tập sinh nữ dù tỷ suất người xem thấp.

Han Seo Hee bị kết án tù giam vì tái nghiện ma túy

Tòa án quận Suwon kết án một năm 6 tháng tù giam cho Han Seo Hee vì tái nghiện ma túy trong thời gian chịu án quản chế.

Vụ phá nát ca khúc 'Cô gái mở đường', đâu chỉ mỗi Han Sara sai

Nhiều khán giả cho rằng lỗi lớn nhất trong vụ việc Han Sara làm mới "Cô gái mở đường" thuộc về master, ê-kíp The Heroes. Họ đặt câu hỏi cho chương trình về khâu kiểm duyệt.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm