Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà nghỉ cung cấp dịch vụ búp bê tình dục ở Hong Kong

Một nhà nghỉ cho phép khách hàng dành thời gian bên búp bê tình dục đang gây chú ý ở Hong Kong, dù đây không được xem là kinh doanh mại dâm vì không có người lao động tình dục.

Trong căn phòng với ánh đèn mờ ảo ở tầng 5 một tòa nhà tại Hong Kong, những con búp bê tình dục đang chờ khách. Mỗi người đến đây sẽ phải trả 500 dollar Hong Kong (tương đương 64 USD) cho một giờ dịch vụ, mặc dù họ sẽ phải chủ động trong tất cả mọi thứ.

“Cửa hàng” này có tên gọi This Mary, là sự kết hợp giữa nhà chứa và việc dùng thử sản phẩm ở Hong Kong trong thế kỷ 21.

Tại đặc khu này, mại dâm không phải là hành vi phạm pháp. Tuy nhiên các hoạt động môi giới và điều hành nhà chứa đều bị cấm. This Mary nằm ở quận Kwun Tong và được xếp vào danh mục cửa hàng giải trí người lớn. Việc cung cấp dịch vụ với búp bê tình dục nhằm một mục đích khác, đó là lôi kéo khách hàng mua búp bê tình dục về nhà sử dụng.

Nha chua voi bup be tinh duc o Hong Kong anh 1
Bên trong cửa hàng This Mary ở quận Kwun Tong. Ảnh: South China Morning Post.

Mỗi con búp bê này được làm từ silicon, có kích cỡ tương đương người thật và có giá từ 2.300-3.800 USD. Chủ cửa hàng, một người muốn giấu tên, cho biết anh bắt đầu công việc kinh doanh này vào 2 tháng trước, và đã chi ra tổng cộng 38.300 USD để mua những con búp bê từ Trung Quốc. Trung Quốc là một trong những nước sản xuất búp bê tình dục lớn nhất thế giới, bên cạnh Mỹ và Nhật Bản.

Nhưng tình hình kinh doanh không mấy khả quan vì chủ cửa hàng không thể tìm kiếm một kênh quảng cáo cho dịch vụ người lớn của mình. Bên cạnh đó, chi phí hoạt động hàng tháng bên cạnh tiền thuê nhà lên tới 5.100 USD.

Những mối lo khác bao gồm khung pháp luật cho mô hình kinh doanh này và lo ngại về vấn đề vệ sinh. Tuy nhiên, chủ cửa hàng cho biết khách hàng bắt buộc phải dùng bao cao su, và mỗi con búp bê sau khi được sử dụng sẽ được ngâm trong dung dịch khử trùng khoảng 30 phút.

Cảnh sát cho biết họ đang xem xét vấn đề này. Luật sư Albert Luk Wai-hung, trả lời South China Morning Post, cho rằng mặc dù mô hình kinh doanh không phạm pháp, chủ cửa hàng có thể vi phạm Luật Nhà ở và Khách sạn Hong Kong, trong đó yêu cầu tất cả những nơi cung cấp dịch vụ chỗ ở trong thời gian dưới 28 ngày đều phải có giấy phép.

Nha chua voi bup be tinh duc o Hong Kong anh 2
Mỗi con búp bê này được làm từ silicon, có kích cỡ tương đương người thật và có giá từ 2.300-3.800 USD. Ảnh: South China Morning Post.

Mặc dù vậy chủ cửa hàng cho rằng mô hình kinh doanh của anh giống với một showroom giới thiệu sản phẩm hoặc một nơi tổ chức các bữa tiệc hơn, chủ cửa hàng cũng cho biết anh muốn giúp đỡ những người phải chật vật để tìm kiếm bạn tình.

Anh này cho biết, “Tôi đang giúp đỡ những người có nhu cầu về mặt tinh thần, có rất nhiều người đã cô đơn trong một thời gian dài và không có cơ hội để gặp mặt phụ nữ”.

Trả lời South China Morning Post, chuyên gia tư vấn tình dục, bác sĩ Angela Ng Wing-ying cho rằng việc sử dụng búp bê tình dục không phải là vấn đề nguy hiểm nếu như người sử dụng vẫn có thể hoạt động tình dục với người khác.

Nha chua voi bup be tinh duc o Hong Kong anh 3
Mô hình kinh doanh không được xem là dịch vụ môi giới mại dâm. Ảnh: South China Morning Post.

Mặc dù những nhà chứa với búp bê tình dục không phải là điều gì mới ở châu Á, mô hình này đã vấp phải sự phản đối gay gắt khi được giới thiệu ở châu Âu và Mỹ.

Tại châu Âu, cửa hàng đầu tiên loại này đã được mở tại Barcelona vào tháng hai năm ngoái. Nó đã buộc phải chuyển địa điểm chỉ một tháng sau đó vì chủ nhà quyết định chấm dứt hợp đồng cho thuê.

Một cửa hàng tương tự cũng được mở tại nước Anh vào tháng một năm nay, nhưng cũng phải đóng cửa chỉ sau một tháng vì sự phản đối của những người dân trong khu vực.

Tại Pháp, một nhà chứa búp bê tình dục mở cửa vào tháng một, mỗi khách hàng sẽ phải trả 101 USD cho mỗi giờ dịch vụ cùng búp bê silicone. Nhiều người phản đối mô hình kinh doanh này, cho rằng nó sẽ khuyến khích hành động cưỡng hiếp. Họ kêu gọi hội đồng thành phố đóng cửa địa điểm, nhưng tới nay cửa hàng này vẫn đang hoạt động.

Một công ty từ Canada quyết định mở một cửa hàng như vậy tại thành phố Houston, bang Texas, nhưng hội đồng thành phố vào tháng trước đã cấm việc mở rộng kinh doanh của cửa hàng này trong tương lai. Khách hàng vẫn có thể mua búp bê tình dục về sử dụng tại nhà.

Trai Nhật cưới 'vợ ảo' vì chung tình và luôn trẻ đẹp

Kondo cho biết anh muốn mọi người công nhận tình yêu trong sáng của mình, chứ không đơn thuần là kiểu tình yêu chung đụng xác thịt với người khác giới.

Bên trong công ty sản xuất búp bê tình dục thông minh

Là nhà máy sản xuất robot lớn nhất thế giới, Abyss Creations đang tạo ra những cỗ máy công nghệ có khả năng định hình cuộc sống tình dục của con người trong tương lai.



Sơn Trần (Theo South China Morning Post)

Bạn có thể quan tâm