Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà nghèo lại mang trọng bệnh, người phụ nữ nhảy kênh tự vẫn

Sáng sớm đi giặt đồ, chị Quế tá hỏa khi phát hiện thi thể người phụ nữ trôi trên kênh nước. Nạn nhân sau đó được xác định là người phụ nữ trong xóm, bị bệnh hiểm nghèo hai năm nay.

Chính quyền xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết, người nhà đang làm các thủ tục để tổ chức mai táng cho chị Bùi Thị Tịnh (43 tuổi, ở xóm 9) bị chết đuối được người dân phát hiện sáng 29/9.

Theo đó, trong lúc mang đồ ra kênh N2 chảy qua địa bàn xóm để giặt, chị Nguyễn Thị Quế (người trong xóm) phát hiện thi thể nữ trôi sông.

Sự vụ nhanh chóng được trình báo lên chính quyền đồng thời mọi người tìm cách vớt xác nạn nhân lên bờ. Danh tính người xấu số là chị Tịnh người trong xóm. Gia đình nạn nhân cũng có mặt ngay sau đó.

Hiện trường nơi chị Quế phát hiện thi thể chị Tịnh chết trôi sông.
Hiện trường nơi chị Quế phát hiện thi thể chị Tịnh chết trôi sông.

Người thân phụ nữ này cho hay, sáng 28/8, chị Tịnh dậy chuẩn bị đồ đạc cho chồng là anh Nguyễn Hữu Linh (46 tuổi) đi kéo cát. Khoảng hơn 1 tiếng sau, anh Linh trở về thì không thấy vợ đâu nữa nên cùng hàng xóm tổ chức đi tìm.

Sau một ngày tìm kiếm xung quanh, mọi người chỉ phát hiện một tờ giấy có nội dung: “Con biết bệnh tình con rồi sẽ chết, nhưng mà con…”. Cho đến sáng nay thì anh Linh mới nghe tin phát hiện vợ mình chết trôi sông.

Ông Bùi Văn Sơn, Phó trưởng công an xã Vĩnh Thanh cho biết, hoàn cảnh gia đình nạn nhân rất khó khăn. Anh Linh bị bệnh thần kinh, bản thân chị Tịnh bị ung thư máu 2 năm nay, gia đình có 3 người con, thuộc diện nghèo nhất xã. Do bệnh tật giằng xé, cách đây 1 năm, người đàn bà này từng nhảy xuống kênh tự vẫn nhưng may mắn được người dân phát hiện, cứu sống.

Bé gái lớp 3 đói lả, chết đuối dưới mương

Trên đường đi học về, do quá đói, bé Nhung đã xỉu và rơi xuống mương nước, chết đuối.

Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm