Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà máy thủy điện xả nước, một người tử vong

Chèo thuyền đánh cá dưới chân đập thủy điện Nậm Nơn, khi nghe thông báo xả đập, hai anh em May không kịp trở tay đã bị lật thuyền. Người anh tử vong còn em trai may mắn thoát chết.

Chiều 23/5, Ban quản lý nhà máy thủy điện Nậm Nơn ở xã Xá Lượng, huyện Tương Dương (Nghệ An) phát còi tín hiệu thông báo xả cửa máy phát điện.

Thời điểm này, anh Vi Văn May (34 tuổi, ngụ bản Xiêng Hương, xã Xá Lượng) và em trai Vi Văn Thân đang chèo thuyền đánh cá dưới khu vực chân đập thủy điện.

Vừa dứt còi, nhà máy lập tức xả cửa máy phát thủy điện, áp lực nước cuồn cuộn khiến thuyền của hai anh em bị lật xuống sông. Ngay lập tức, người dân đã thông báo với đại diện nhà máy đóng cửa xả, tìm kiếm nạn nhân mất tích.

nguoi dan tu vong khi danh ca duoi dap thuy dien anh 1
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm anh May bị mất tích. Ảnh: N.An.

Ông Vi Văn Thành, Trưởng bản Xiêng Hương, cho biết thông thường sau khi thủy điện có còi xả cửa thì khoảng 20- 30 phút sau mới xả. Tuy nhiên, lần này nhà máy xả liền, khiến người dân không kịp trở tay dẫn tới thuyền bị lật.

Đến 18h cùng ngày, ông Lương Văn Phan, Chủ tịch UBND xã Xá Lượng cho hay, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể anh May và bàn giao về cho gia đình đưa về mai táng.

Cũng theo ông Phan, vợ chồng anh May có hai con, hoàn cảnh kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn.

nguoi dan tu vong khi danh ca duoi dap thuy dien anh 2
Thủy điện Nậm Nơn. Ảnh: Google maps.

Người mẹ bất lực nhìn con rơi xuống hố nước tử vong khi dã ngoại

Đức không may trượt chân ngã xuống hố nước, tử vong khi dã ngoại cùng các bạn trong lớp. Lúc xảy ra tai nạn, người mẹ của cháu bé đứng ngay trước mặt nhưng không ứng cứu kịp.



Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm