Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà máy may Syria chuyển sang sản xuất mặt nạ chống độc

Một nhà máy dệt may ở phía đông Damascus chuyển hướng sang sản xuất mặt nạ chống độc trong bối cảnh người ta lo ngại các vụ tấn công hóa học còn tiếp diễn.

Abu Ibrahim, công nhân nhà máy dệt may ở thị trấn Arbin, vùng Ghota của Damascus, cho ITV News hay, họ đang sản xuất mặt nạ với hi vọng, thiết bị này có thể cứu sống nhiều người. Trước đó, phe đối lập Syria khẳng định, quân đội chính phủ sử dụng khí độc gây ra vụ tấn công ngày 21/8. Ước tính, khoảng 1.200 người thiệt mạng, nhiều người trong số đó là phụ nữ và trẻ em. Ảnh: ITV.
Abu nói: “Mặt nạ mà chúng tôi sản xuất không chiếm nhiều diện tích. Nếu là phụ nữ, chị em có thể đặt nó trong túi. Chúng tôi cũng tham vấn các bác sĩ. Họ nói rằng than và natri có thể hấp thu mùi và khuếch tán khí độc. Chúng tôi thấy nhiều người dùng vải hoặc khăn để bảo vệ họ khỏi khí độc. Tôi nghĩ, giải pháp của chúng tôi sẽ hiệu quả hơn”. Ảnh: ITV.
Cận cảnh một khâu trong quá trình sản xuất mặt nạ chống độc ở nhà máy phía đông thủ đô của Syria. Ảnh: ITV.
Theo Abu, mặt nạ không thể bảo vệ người dùng 100% nhưng hiệu quả cũng ở mức 60, 70%. Ảnh: ITV.
Trên ảnh anh Abu đang thử đeo chiếc mặt nạ chống độc mà nhà máy anh sản xuất. Anh Abu chia sẻ, nhà máy hi vọng họ có thể cứu được 500 đến 1.000 người, phụ thuộc vào số sản phẩm mà họ tạo ra. Ảnh: ITV.
Dự án này đang được tài trợ hoàn toàn. Nhà máy dự tính sẽ sản xuất mặt nạ miễn phí người dân địa phương. Ban quản lý nhà máy hi vọng có thể sản xuất cho người dân trong cả nước để bảo vệ họ khỏi nguy hiểm. Ảnh: ITV.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm