Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà máy Foxconn, Xiaomi, Oppo cũng tham gia sản xuất khẩu trang

Nhiều công ty Trung Quốc bổ sung dây chuyền sản xuất khẩu trang, chạy đua đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng khi dịch Covid-19 lan tới hơn 100 quốc gia trên thế giới.

san xuat khau trang o Trung Quoc anh 1

Bên trong một công ty công nghệ sinh học tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Hiện, công ty này đã bắt tay vào dây chuyền sản xuất khẩu trang, phục vụ thị trường trong dịch Covid-19. Ảnh: Tân Hoa Xã.

san xuat khau trang o Trung Quoc anh 2

Hình ảnh ghi lại hôm 11/3. Các công nhân đang gấp rút hoàn thành tiến độ sản xuất khẩu trang y tế để tung ra thị trường. Ảnh: Tân Hoa Xã.

san xuat khau trang o Trung Quoc anh 3

Khi dịch Covid-19 lan rộng trên toàn thế giới, công ty này lập tức bổ sung dây chuyền sản xuất khẩu trang. Ảnh: Tân Hoa Xã.

san xuat khau trang o Trung Quoc anh 4

Một nhà máy tại Thượng Hải cũng đẩy công suất lên 24 giờ mỗi ngày kể từ ngày 20/1. Ảnh: Tân Hoa Xã.

san xuat khau trang o Trung Quoc anh 5

Trong khi đó, một doanh nghiệp ở tỉnh Phúc Kiến cũng bổ sung 2 dây chuyền sản xuất khẩu trang với công suất đạt 200.000 chiếc/ngày. Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, Trung Quốc là công xưởng khẩu trang của thế giới khi chiếm khoảng một nửa nguồn cung trên toàn cầu. Ảnh: The New York Times.


san xuat khau trang o Trung Quoc anh 6

Công suất sản xuất khẩu trang tại các nhà máy Trung Quốc chạm mốc 116 triệu chiếc/ngày vào 29/2, tăng mạnh so với mức 20 triệu chiếc/ngày trước đó; bao gồm khẩu trang dùng một lần và cao cấp như mẫu N95 do Mỹ thiết kế. Ảnh: Tân Hoa Xã.

san xuat khau trang o Trung Quoc anh 7

Tập đoàn dầu khí Sinopec cũng tăng sản lượng nguyên vật liệu, thiết lập 2 dây chuyền sản xuất tại Bắc Kinh với công suất dự kiến 4 tấn vải/ngày, được sử dụng để sản xuất 1,2 triệu khẩu trang N95 hoặc 6 triệu khẩu trang y tế mỗi ngày. Ảnh: Future DXB.

san xuat khau trang o Trung Quoc anh 8

Tập đoàn Công nghiệp Máy bay Thành Đô cũng sử dụng một phần nhà máy để sản xuất khẩu trang. Nhật báo Tứ Xuyên cho biết 258 kỹ sư của công ty này dành 3 ngày để giám sát nhanh quá trình phát triển dây chuyền lắp ráp với hơn 1.200 linh kiện. Ảnh: Sina.

san xuat khau trang o Trung Quoc anh 9

Một số nhà máy của 700 công ty công nghệ bao gồm Foxconn hay các công xưởng sản xuất điện thoại thông minh của Xiaomi và Oppo cũng thiết lập dây chuyền sản xuất khẩu trang. Trên khắp Trung Quốc, có khoảng 2.500 công ty đã tham gia vào quá trình này. Ảnh: Bloomberg.

Dịch Covid-19 lan rộng tại Mỹ, nhiều bệnh viện không đủ khẩu trang

Dịch Covid-19 đang lan rộng tại Mỹ, tuy nhiên nhiều bệnh viện ở nước này không có đủ khẩu trang N95 vì nguồn cung toàn cầu khan hiếm.

Tỷ phú Thái Lan chi hơn 3 triệu USD xây nhà máy sản xuất khẩu trang

Người đàn ông giàu nhất Thái Lan đầu tư 3,19 triệu USD mở nhà máy sản xuất khẩu trang nhằm giúp quốc gia Đông Nam Á chống dịch Covid-19.

Hương Giang

Bạn có thể quan tâm