Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà mặt phố ở Hà Tĩnh ủng hộ dọn dẹp vỉa hè

Khi lực lượng chức năng Hà Tĩnh lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, nhiều người dân đồng tình và tự động tháo dỡ những phần lấn chiếm hành lang giao thông.

Hà Tĩnh giành lại vỉa hè cho người đi bộ Khi lực lượng chức năng Hà Tĩnh lấy lại vỉa hè cho người đi bộ, nhiều người dân đồng tình và tự động tháo dỡ những phần lấn chiếm hành lang giao thông.
Ha Tinh ung ho don dep via he anh 1

Sáng 20/3, tổ công tác liên ngành kiểm tra trật tự đô thị, trật tự hành lang an toàn giao thông, vệ sinh môi trường Hà Tĩnh ra quân giải phóng lòng lề đường trên các tuyến đường ở thành phố Hà Tĩnh như Phan Đình Phùng, Nguyễn Biểu...

Ha Tinh ung ho don dep via he anh 2

Tại đường Phan Đình Phùng (địa bàn phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh) nhiều cửa hàng kinh doanh hoa tươi, giày dép, vi tính đã bị đoàn kiểm tra tiến hành tháo dỡ các biển quảng cáo, tầng cấp vi phạm nhô ra ngoài, chiếm vỉa hè. 

Thấy sự xuất hiện của lực lượng chức năng, thay vì chờ họ vào cuộc, dẹp bỏ, 

Ha Tinh ung ho don dep via he anh 3

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh dùng xà beng, khoan bê tông để gỡ bỏ những tầng cấp lấn chiếm vỉa hè.

Ha Tinh ung ho don dep via he anh 4

Biển quảng cáo sai quy định cũng gỡ bỏ.

Ha Tinh ung ho don dep via he anh 5

Những mái che bằng tôn từng được dựng lên để kinh doanh, buôn bán lần lượt được người dân hạ xuống, tạo sự thông thoáng cho vỉa hè.

Ha Tinh ung ho don dep via he anh 6

Với những tấm biển quảng cáo hàn chắc chắn bằng khung sắt, lực lượng chức năng phải dùng tới máy cắt sắt, gỡ bỏ.

Ha Tinh ung ho don dep via he anh 7

Khi tổ công tác đang làm việc, nhiều nhà dân đã chủ động ra cùng dọn dẹp, nghiêm chỉnh chấp hành việc giải phóng lòng lề đường, trả vỉa hè cho người đi bộ.

Ha Tinh ung ho don dep via he anh 8

Nhiều hộ kinh doanh đã thuê thêm thợ hoặc tự tay tháo gỡ bỏ những biển quảng cáo, tầng cấp và các hạng mục khác lấn chiếm vỉa hè. 

Ha Tinh ung ho don dep via he anh 9

Những tấm biển quảng cáo, che chắn trên không được tháo gỡ nhanh chóng.

Ha Tinh ung ho don dep via he anh 10
Với những hộ kinh doanh không chủ động tháo dỡ, lực lượng chức năng sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định.
Ha Tinh ung ho don dep via he anh 11

Ông Trần Văn Tý (tổ dân phố 2, phường Nam Hà), cho biết trước đó 5 ngày người dân nghe qua phát thanh, tuyên truyền của thành phố về việc trả lại vỉa hè. Vì kinh doanh, buôn bán nên chúng tôi có để hàng hóa phía ngoài, hôm nay thấy lực lượng tới làm, chúng tôi cũng làm theo để mong vỉa hè sớm trả lại cho người đi bộ.

“Đã thực hiện lấy lại vỉa hè, chúng tôi mong muốn đã làm phải làm quyết liệt, không thể làm theo phong trào, thiếu hiệu quả” ông Tý nói.

Ha Tinh ung ho don dep via he anh 12

Tổ công tác giải phóng lòng, lề đường Phan Đình Phùng và các tuyến đường lân cận thuộc phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh. Theo trung tá Nguyễn Công Dũng, Phó trưởng Công an thành phố Hà Tĩnh, UBND tỉnh đã chỉ đạo các phường, xã tổ chức tuyên truyền cho người dân về việc ý thức an toàn giao thông và hành lang đô thị. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ quyết liệt trong việc xử lý tình trạng lấn chiếm vỉa hè, trả lại lề đường cho người đi bộ” Trung tá Dũng khẳng định.

 

 

Vỉa hè quận 1 sau 2 tháng ra quân dọn dẹp

Sau 2 tháng chính quyền quận 1 (TP.HCM) ra quân đòi lại vỉa hè cho người đi bộ, đến nay nhiều tuyến đường và vỉa hè đã thông thoáng, ngăn nắp.

Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm