Với lịch sử hơn 20 năm phát triển, VinaPhone là nhà mạng top đầu Việt Nam với số lượng thuê bao lên đến 30 triệu khách hàng cùng hơn 1.000 phòng giao dịch trên toàn quốc. Trong khi đó, VinaSun chiếm lĩnh thị trường taxi truyền thống tại thị trường miền Nam với hơn 6.000 xe taxi. Dựa trên thế mạnh về uy tín thương hiệu, mạng lưới bao phủ và cơ sở khách hàng, hai đơn vị đã thống nhất ký kết hợp tác toàn diện nhằm phát huy tốt nhất tiềm năng của mỗi bên.
Mở đầu thoả thuận hợp tác này, hai bên đã bắt tay triển khai dự án thẻ tích điểm đa năng Vpoint. Đây là dự án do VinaPhone khởi xướng nhằm mang đến giải pháp marketing và chăm sóc khách hàng cho các doanh nghiệp trong cộng đồng liên kết.
VinaPhone ký thỏa thuận hợp tác với VinaSun phát triển giải pháp thẻ tích điểm đa năng Vpoint. |
Cụ thể, dự án sẽ phát hành thẻ tích điểm với tên gọi Vpoint dành cho khách hàng cá nhân, thẻ được sử dụng chung trong cộng đồng các doanh nghiệp liên kết. Khi đó, thay vì sở hữu nhiều thẻ khách hàng thân thiết của các thương hiệu, hội viên Vpoint chỉ cần dùng một thẻ duy nhất để tích điểm và sử dụng điểm này để thanh toán tại tất cả cửa hàng trong cộng đồng.
Giải pháp thẻ Vpoint không chỉ khắc phục hạn chế về chi phí và hiệu quả trong việc duy trì khách hàng từ việc phát hành thẻ khách hàng của từng đơn vị riêng lẻ, mà ngược lại, Vpoint sẽ thu hút thêm khách hàng mới thông qua việc sử dụng ưu đãi linh hoạt giữa các đơn vị, qua đó tăng giá trị chương trình ưu đãi của từng doan nghiệp thành viên.
Dự án Vpoint cũng là bước khởi đầu cho những hợp tác theo chiều sâu và chiều rộng giữa VinaPhone và VinaSun trong thời gian tới. |
Chia sẻ tại buổi lễ, ông Phạm Anh Tuấn - Phó tổng giám đốc VinaPhone cho biết: “Thông qua việc ký kết hợp tác với VinaSun, chúng tôi muốn đẩy mạnh hoạt động khai thác chéo sản phẩm dịch vụ của hai bên thông qua các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho tập khách hàng chung. Việc hợp tác này dựa trên nền tảng của sự liên minh giữa các doanh nghiệp, nhằm cộng hưởng sức mạnh và lan tỏa giá trị cho khách hàng. Đây cũng chính là ý tưởng của dự án thẻ tích điểm Vpoint mà VinaPhone đang triển khai”.
“Nói cách khác, Vpoint là dự án cụ thể nhằm hiện thực hóa thỏa thuận này thông qua việc đưa VinaSun vào cộng đồng liên minh, một mặt nhằm đa dạng hóa hệ sinh thái của Vpoint khi mở rộng phạm vi sử dụng cho khách hàng, mặt khác góp phần gia tăng sức cạnh tranh của VinaSun trên thị trường”, ông Anh Tuấn nói thêm.
Chia sẻ về thỏa thuận hợp tác lần này, ông Tạ Long Hỷ - Phó tổng giám đốc thường trực VinaSun Corp cho biết: “Trước sự tham gia của các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trong lĩnh vực vận tải, VinaSun buộc phải có những bước đi mới, cạnh tranh nhằm thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ. Việc VinaSun tham gia cộng đồng liên minh của Vpoint nhằm mang lại những ưu đãi khác biệt cho khách hàng”.
“Không chỉ tạo sự khác biệt trong việc sử dụng linh hoạt ưu đãi giữa các doanh nghiệp liên kết thông qua hệ thống tích điểm chung, mà xa hơn, chúng tôi muốn liên minh để xây dựng những ưu đãi chỉ dành cho hội viên Vpoint, qua đó tạo sức hút riêng cho VinaSun cũng như cộng đồng Vpoint” – ông Long Hỷ nói cho biết thêm.
Dựa trên nền tảng liên minh giữa các doanh nghiệp, Vpoint được kỳ vọng mang đến giải pháp marketing và chương trình chăm sóc khách hàng hiệu quả, khác biệt cho các doanh nghiệp thành viên.
Với hệ sinh thái đa dạng bao gồm các lĩnh vực ẩm thực, du lịch, siêu thị, thời trang, viễn thông, vận tải… Vpoint sẽ đem đến những ưu đãi hấp dẫn cho hội viên trong cộng đồng Vpoint. Dự kiến thẻ này sẽ chính thức ra mắt vào đầu quý 4/2017. Dự án Vpoint cũng là bước khởi đầu cho những hợp tác theo chiều sâu và chiều rộng giữa VinaPhone và VinaSun trong thời gian tới.