Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà hát Con Sò lộng lẫy trong đêm giao thừa ở Sydney

Nhà hát opera Sydney nổi tiếng là địa điểm bắn pháo hoa truyền thống ở Australia, thu hút khoảng 1,5 triệu người đổ về xem các màn trình diễn pháo hoa đẹp mắt trong đêm 31/12.

Pháo hoa chào năm mới 2017 ở Sydney Sydney, Australia, là một trong những thành phố đầu tiên trên thế giới đón năm mới 2017. Màn pháo hoa lúc 21h đêm 31/12 được chờ đợi không kém màn pháo hoa rực rỡ lúc giao thừa.
phao hoa o Sydney anh 1
Những màn pháo hoa lung linh tại khu vực Nhà hát Opera Sydney, còn được biết đến với tên gọi "Nhà hát Con Sò", đưa thành phố Sydney của Australia bước vào những giờ phút đầu tiên của năm mới 2017. Ảnh: Reuters.
phao hoa o Sydney anh 2
Đêm giao thừa, Sydney chia 2 đợt bắn pháo hoa: một đợt lúc 21h để những người muốn về nhà sớm có thể xem và một đợt kết thúc muộn hơn vào lúc 1h sáng 1/1/2017. Ảnh: Reuters.
phao hoa o Sydney anh 3
Sydney là một trong những thành phố đón năm mới đầu tiên trên thế giới và "Nhà hát Con Sò" là địa điểm bắn pháo hoa truyền thống. Ảnh: Reuters.
phao hoa o Sydney anh 4
Các bản nhạc của hai nghệ sĩ Prince và David Bowie, những huyền thoại của làng nhạc thế giới vừa ra đi trong năm nay, được chọn làm nhạc nền cho màn trình diễn pháo hoa lúc 21h. Ảnh: Getty.
phao hoa o Sydney anh 5
Rất nhiều người đã tập trung về khu vực cầu cảng gần nhà hát opera từ sớm để có thể có được vị trí tốt nhất xem pháo hoa. Thậm chí, một số người còn dựng lều từ chiều hôm trước. Ảnh: Reuters.
phao hoa o Sydney anh 6
"Mình đến đây từ 21h cùng mẹ và em trai. Khu vực này có cả hội chợ và ca nhạc nên dân tình đến từ đầu giờ chiều. Mọi người tập trung rất đông", anh Trần Tín, du học sinh Việt Nam tại Sydney, chia sẻ với Zing.vn. Ảnh: Reuters.
phao hoa o Sydney anh 7
Theo ABC, 7 tấn pháo hoa được sử dụng cho 2 màn trình diễn, bên cạnh 18 container trang thiết bị và 70 tấn cát. Một đội ngũ gồm 50 người đã làm việc liên tục tại địa điểm bắn pháo hoa từ ngày 18/12. Ảnh: Reuters.


Đông Phong

Bạn có thể quan tâm