Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà hàng mở cửa sớm để đón cô bé 3 tuổi bị ung thư

Sau khi biết đến nguyện vọng của gia đình Adelaide, nhà hàng J. Wilson đã quyết định mở cửa sớm một tiếng để tổ chức tiệc bất ngờ cho cô bé bị bệnh ung thư.

Adelaide Stanley (3 tuổi, Mỹ) bị suy yếu hệ thống miễn dịch vì căn bệnh ung thư. Bảy tháng điều trị tại bệnh viện đã khiến một đứa trẻ 3 tuổi không thể chơi đùa ngoài trời như các bạn bè đồng trang lứa.

Tháng 7/2019, vào ngày sinh nhật 3 tuổi của Adelaide, một bác sĩ nhi khoa đã khuyên mẹ bé nên đưa con gái đi kiểm tra vì phát hiện những đốm đỏ trên cơ thể của bé.

Hai ngày sau, Adelaide được chẩn đoán mắc bệnh ung thư và bắt đầu quá trình chữa trị. Vanlam Nguyen, mẹ của Adelaide, cho biết kể từ đó nhà và bệnh viện trở thành 2 nơi quen thuộc với gia đình cô. “Gia đình tôi không còn làm những gì mà chúng tôi thường làm nữa”, bà Nguyen nói với CNN.

Nha hang mo cua som de don co be 3 tuoi bi ung thu anh 1

Bé gái Adelaide được chẩn đoán mắc bệnh ung thư 2 ngày sau sinh nhật của mình.

Tháng trước, khi đang đi trên đường cao tốc liên bang, Adelaide nhìn thấy bảng hiệu nhà hàng J. Wilson - nơi ăn trưa yêu thích của gia đình cô bé, Adelaide đã xin bố mẹ cho vào trong nhưng bố cô bé từ chối vì sức khỏe của con gái.

"Khi nào con khỏe, chúng ta sẽ đến đó nhé", bố Adelaide khuyên nhủ con gái.

Mẹ của cô bé đã tâm sự điều này với một người bạn. Sau khi nghe câu chuyện đau lòng này, người bạn đó đã giúp cô liên hệ với nhà hàng để tạo ra một bất ngờ cho Adelaide.

Đại diện nhà hàng J. Wilson đã đồng ý ngay lập tức khi nhận được lời đề nghị giúp đỡ. “Chúng tôi gật đầu ngay và không cần suy nghĩ lại”, Paula Breaux, quản lý của J. Wilson, nói với CNN.

Ngày đặc biệt đến, cô đã mở cửa nhà hàng sớm hơn một giờ để phục vụ cho Adelaide và gia đình cô bé. Các nhân viên của nhà hàng trang trí căn phòng theo màu sắc yêu thích của Adelaide và nấu món bánh quy cho cô bé.

Nha hang mo cua som de don co be 3 tuoi bi ung thu anh 2

Gia đình Adelaide dùng bữa tại nhà hàng J. Wilson.

Kết thúc buổi tiệc, nhà hàng J. Wilson khiến gia đình Adelaide bất ngờ bằng việc tài trợ chi phí cho bữa ăn này.

“Tôi có thể trả tiền cho bữa ăn nhưng họ đã trả luôn rồi. Tôi không biết nên diễn tả điều này có ý nghĩa như thế nào với tôi, bố Adelaide và chị gái của con bé”, bà Nguyen chia sẻ.

Adelaide vẫn đang điều trị ung thư tại bệnh viện và rất mong được quay trở lại nhà hàng một lần nữa.

Sinh viên thiết kế app kết nối nhà tài trợ với bệnh viện tại Vũ Hán

App này sẽ giúp nhà hảo tâm có thông tin của các bệnh viện đang cần thiết bị y tế, hỗ trợ chung tay chữa trị bệnh nhân bị nhiễm cúm corona.

Hiểu My

Ảnh: CNN

Bạn có thể quan tâm