Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà hàng được lấy cảm hứng từ cung điện ở Thái Lan

Kiến ​​trúc cung điện truyền thống đã được khéo léo áp dụng vào việc xây dựng nhà hàng Keereetara, làm nổi bật tổng thể công trình tại Kanchanaburi, Thái Lan.

thiet ke nha hang anh 1

Là một nhà hàng nổi tiếng tại Kanchanaburi, phía tây Thái Lan, Keereetara được xây mới nhằm thay thế cho chi nhánh ban đầu gần đó. Công trình mới hoàn thiện đáp ứng đầy đủ hơn các chức năng của nhà hàng như tổ chức sự kiện, hội thảo và các buổi tiệc. Ảnh: Arch Daily.

thiet ke nha hang anh 2

Được biết đến là một trong những nhà hàng Thái nổi tiếng và thành công nhất ở Kanchanaburi, người chủ quyết định duy trì phong cách truyền thống của Thái Lan trong thiết kế. Họ mong muốn thực khách có thể cảm nhận được mối liên kết giữa tinh hoa ẩm thực với văn hóa truyền thống. Ảnh: Arch Daily.

thiet ke nha hang anh 3

Trong quá trình xây dựng công trình, việc thiết kế một khu vực phù hợp đáp ứng các chức năng và nhà bếp là một thách thức. Các kiến ​​trúc sư đã quyết định bố trí các hoạt động bổ sung ở tầng hai, nhà bếp và khu vực dịch vụ phía sau một cầu thang lớn. Thiết kế tách biệt hướng tất cả du khách đến khu vực tiền sảnh một cách thuận tiện. Ảnh: Arch Daily.

thiet ke nha hang anh 4

Tổng thể công trình nhà hàng có 3 tầng, các tầng được phân chia để tiện cho việc phục vụ du khách lẻ, hội thảo và khu vực chế biến riêng biệt. Ảnh: Arch Daily.

thiet ke nha hang anh 5

Tiền sảnh tiếp tục chuyển hướng đến phòng tiệc ở tầng ba, nơi có khu vực hội thảo và nhà hàng. Khu vực đáp ứng các chức năng tổ chức sự kiện quy mô lớn. Ảnh: Arch Daily.

thiet ke nha hang anh 6

Bao quanh hội trường là một hành lang bên hiên, nơi được bố trí khu vực ăn uống. Địa điểm mang đến tầm nhìn lý tưởng hướng về phía bờ sông. Ảnh: Arch Daily.

thiet ke nha hang anh 7

Nhìn từ xa, hình dáng mái đầu hồi cong lớn tạo nên nét thu hút của tòa nhà. Mái đầu hồi dốc dần xuống chạm sàn làm giảm đi quy mô đồ sộ, mang đến cảm nhận hài hòa cho tổng thể công trình. Ảnh: Arch Daily.

thiet ke nha hang anh 8

Một thách thức quan trọng khác là việc thổi hồn "chất Thái" vào một tòa nhà quy mô lớn. Thay vì theo đuổi hoàn toàn kiến trúc truyền thống, nhà hàng đã được các kiến trúc sư áp dụng một cách khéo léo các yếu tố trang trí để tạo điểm nhấn. Ảnh: Arch Daily.

thiet ke nha hang anh 9

Công trình được xây dựng để có thể linh hoạt mở rộng trong tương lai, khi nhà hàng phát triển và mở rộng quy mô. Tiếp giáp với sông Kwai, Keereetara đã thành công trong việc tận dụng một cách trọn vẹn tầm nhìn này cho các điểm ăn uống trong nhà và ngoài trời. Ảnh: Arch Daily.

SÁCH HAY KIẾN TRÚC - ĐÔ THỊ

Mục Đô thị giới thiệu những cuốn sách hay về Kiến trúc - Đô thị của các tác giả trong và ngoài nước, giúp người yêu sách và đam mê tìm hiểu về đô thị có thêm nguồn thông tin tham khảo.

Thanh Ngân

Theo Arch Daily

Cùng chuyên mục