Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà hàng, dịch vụ Hà Nội 'ăn theo' thượng đỉnh Trump - Kim

Cắt tóc kiểu ông Trump - Kim, bán áo in hình 2 nhà lãnh đạo và thực đơn ăn theo sự kiện Thượng đỉnh Mỹ - Triều là những dịch vụ độc lạ tại Hà Nội những ngày này.

Nhieu nha hang,  dich vu an theo thuong dinh trump - kim anh 1

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra vào ngày 27,28/2 tại Hà Nội với sự góp mặt của Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên.


Nhieu nha hang,  dich vu an theo thuong dinh trump - kim anh 2
Vài ngày trước Hội nghị, nhiều dịch vụ ăn theo xuất hiện ở các tuyến phố của thủ đô.
Nhieu nha hang,  dich vu an theo thuong dinh trump - kim anh 3
Trong khi chiếc áo có hình Trump - Kim tại Singapore nhân hội nghị thượng đỉnh lần trước được bán với giá 14 USD/chiếc thì tại Việt Nam, một chiếc áo như vậy được cửa hàng trên phố Hàng Bông bán với giá chỉ 100.000 đồng/chiếc (4,5 USD).
Nhieu nha hang,  dich vu an theo thuong dinh trump - kim anh 4
Trong khi đó, một hiệu cắt tóc trên đường Đê La Thành đã thu hút truyền thông quốc tế và trong nước với việc cắt tóc kiểu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un, mà Reuters đã gọi chơi chữ "Hair Force Un".
Nhieu nha hang,  dich vu an theo thuong dinh trump - kim anh 5
Chỉ trong 2 ngày gần đây, cửa hàng anh Dương đã thu hút và đón tiếp khoảng 200 khách đến cửa hàng mình sử dụng dịch vụ.
Nhieu nha hang,  dich vu an theo thuong dinh trump - kim anh 6
Nhiều cơ sở kinh doanh cửa hàng ăn uống đã ra mắt thực đơn mới hay trang trí chủ đề có liên quan đến ông Trump và Kim Jong Un như một cách thức để quảng bá.
Nhieu nha hang,  dich vu an theo thuong dinh trump - kim anh 7
Những cửa hàng này chủ yếu phục vụ người nước ngoài. Tuy nhiên với cách thức quảng cáo bắt kịp "trend", rất nhiều người Việt cũng tò mò thích thú ghé đến dùng bữa và thăm thú. 
Nhieu nha hang,  dich vu an theo thuong dinh trump - kim anh 8

Việc đưa thực đơn hoặc sáng tạo ra sản phẩm mới mang tên 2 vị lãnh đạo trong dịp này tại các cửa hàng ở Hà Nội không chỉ gây tò mò tới các thực khách Việt Nam hay nước ngoài mà còn thu hút sự quan tâm, chú ý rất lớn từ giới truyền thông, đặc biệt là truyền thông quốc tế. Ảnh: Reuters.

Nhieu nha hang,  dich vu an theo thuong dinh trump - kim anh 9

Sản phẩm cocktail mới được bartender của một quán bar nằm trên phố Hàng Than (Hà Nội) sáng tạo ra với ý tưởng lấy từ nền văn hóa 2 nước Mỹ và Triều Tiên.

 Tên của loại cocktail này cũng được đặt dựa theo câu nói nổi tiếng của Tổng thống Trump "Make the world great again" (Làm thế giới tốt đẹp trở lại).

Nhieu nha hang,  dich vu an theo thuong dinh trump - kim anh 10

Trong những ngày này, hình ảnh Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi tại Hà Nội. Từ cửa hàng cắt tóc đến chiếc áo in hình 2 nhà lãnh đạo hay ngay cả trên tấm menu của một cửa hàng ăn.




Trần Anh - Phạm Thắng

Bạn có thể quan tâm