Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà hàng chiến tranh ở Ukraine

Nhà hàng được bài trí theo phong cách từ thời Thế chiến II, với người gác cửa luôn sẵn sàng chĩa họng súng và từ chối những vị khách có tư tưởng chống lại Ukraine.

Người gác cửa với diện mạo của một binh sĩ ở nhà hàng Hầm trú ẩn. Ảnh: Alamy

Trong lúc cuộc xung đột ở miền đông Ukraine đang ngày một căng thằng, cách đó hàng trăm dặm, ở phía tây của đất nước, lại có một nhà hàng sử dụng chính những cuộc chiến trong quá khứ và hiện tại để thu hút thực khách. 

Mở cửa chào đón du khách là một binh sĩ người Ukraine, với quân phục trên người và khẩu súng trên tay. "Anh là "moskal" (người ủng hộ chiến tranh) hay "rossiyanka" (người muốn hòa bình)?", người gác cửa chĩa súng và đặt câu hỏi với các vị khách.

Và chỉ những người với câu trả lời là rossiyanka mới được phép bước xuống các bậc cầu thang dẫn tới một căn hầm dưới mặt đất, nơi có nhà hàng "Kryjivka", nghĩa là "hầm trú ẩn". 

Nhà hàng được trang trí với phong cách tương tự thời Thế chiến II, với đèn dầu và những bức tranh thể hiện tình yêu nước. Đối lập với diện mạo sơ sài, các món ăn lại được chế biến khá ngon lành và thịnh soạn. Nguyên liệu chủ yếu là thịt lợn và bắp cải.  

Mặc dù đã mở cửa vài năm, nhưng các sự kiện dồn dập gần đây, liên quan tới tình trạng bất ổn ở miền đông đất nước, giúp "Hầm trú ẩn" thu hút một lượng lớn thực khách tứ phương. 

 

An Hy

Bạn có thể quan tâm