Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà Glazer rao bán cổ phiếu của Manchester United

Edward Glazer, một trong sáu người con của cố tỷ phú Malcolm Glazer, đang rao bán số cổ phiếu của M.U với giá trị khoảng 45 triệu USD.

Malcolm Glazer chính thức trở thành chủ sở hữu của Manchester United tháng 5/2005. Sau khi qua đời hồi tháng 5 vừa qua, nhà tài phiệt người Mỹ đã chia toàn bộ cổ phần của đội chủ sân Old Trafford cho 6 người con của mình là Avram, Kevin, Bryan, Joel, Darcie và Edward.

Van Persie lập cú đúp, M.U lọt top 3 sau chiến thắng 2-1

Thầy trò HLV Van Gaal kéo dài mạch trận thắng liên tiếp lên con số 5 sau khi đánh bại Southampton ngay trên sân đối phương, qua đó chiếm vị trí thứ 3 của chính đội bóng này.

 

Tỷ phú người Mỹ, Malcolm Glazer (đeo cà vạt đỏ) để lại toàn bộ cổ phiếu cho 6 con trước khi qua đời ở tuổi 86. Ảnh: Guardian.

Theo tờ Guardian, gần 6 tháng sau cái chết của cha, Edward Glazer – đồng chủ tịch của Tampa Bay Buccaneers và cũng là đồng chủ tịch của Tổ chức gia đình Glazer đã quyết định rao bán số cổ phiếu của mình trị giá khoảng 45 triệu USD (25,5 triệu bảng) và đây đều là cổ phiếu phổ thông loại A.

“Hôm nay, Manchester United chào bán 3.000.000 cổ phiếu phổ thông hạng A được sở hữu bởi  Edward S. Glazer, có thể tùy chọn mua thêm 450.000 cố phiếu từ các cổ đông bán khác. Manchester United sẽ không nhận được bất kỳ khoản thu nào từ việc mua bán này. Việc chào bán dự kiến sẽ đóng cửa vào ngày 12/12”, tờ Guardian dẫn lại thông báo của M.U.

Tuy nhiên, Manchester United và sàn Chứng khoán New York xác nhận số cổ phiếu này chỉ chiếm 10% tổng cổ phiếu của đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh. Điều đó có nghĩa số lượng cổ phiếu mà Edward tính bán đi chưa gây ảnh hưởng lớn tới việc kiểm soát Old Trafford của gia đình nhà Glazer.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm