Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà giàu Việt treo giải 50 triệu đồng tìm chó lạc

Không may bị lạc chó cưng, gia chủ đăng quảng cáo trên báo công bố thưởng 50 triệu đồng cho người tìm được.

Nhà giàu Việt treo giải 50 triệu đồng tìm chó lạc

Không may bị lạc chó cưng, gia chủ đăng quảng cáo trên báo công bố thưởng 50 triệu đồng cho người tìm được.

Cách đây không lâu tại khu Văn Quán (Hà Đông) xuất hiện nhiều tờ rơi dán tìm chó lạc khắp các cột điện. Đặc biệt, chủ nhà có thể thưởng tới 10 triệu đồng cho người tìm thấy chó. Chú  chó bị lạc thuộc giống quý đã ở cùng với gia chủ một thời gian dài.

Cẩn thận hơn, chủ nhà còn in ảnh màu chú cún cưng, cộng với số điện thoại liên hệ và khoản tiền thưởng. Không chỉ dán tờ rơi, họ còn đăng tin trên báo chí và nhiều trang mạng xã hội. “Chú chó sống với gia đình hơn 10 năm nay rồi, chúng tôi xem nó như thành viên trong gia đình. Giờ mất nó, ai trong nhà cũng buồn" - gia chủ tâm sự.

 
Nhiều tờ rơi tìm chó lạc được dán khắp các cột điện, hè phố.

Một trường hợp khác, để tìm được chó, anh Nguyễn Minh Thành ở Nam Ngư (Hà Nội) mạnh tay đưa ra khoản tiền thưởng 50 triệu đồng. Sợ người đọc hiểu lầm, anh còn cẩn thận mở ngoặc đơn và in đậm dòng chữ: “Năm mươi triệu đồng chẵn”, kèm theo tin là ảnh chú chó, chiếm 1/8 trang báo.

Anh Thành cho hay, chú chó tên Phú của anh có gốc gác ở Đà Nẵng, được gia đình bác ruột anh  nhận nuôi cho vui cửa vui nhà vì hai bác không có con cái. Vừa gửi sang nhà anh để trông coi buổi sáng thì đến tối chó xổng mất.

Nghe tin, anh Thành lập tức gọi điện huy động người nhà và toàn bộ cánh xe ôm gần đó tìm trong khu vực công viên. Giá ban đầu anh Thành đưa ra cho cánh xe ôm khu vực công viên Thống Nhất là 2 triệu đồng. Hàng chục người kể cả người nhà anh Thành và bảo vệ công viên, cầm đèn pin, đeo găng tay, khẩu trang lùng sục suốt đêm, đến từng bụi cây nhưng vẫn không thấy.

Hôm sau, anh Thành dậy sớm đi dán tờ rơi vào các cột điện, bờ tường. Phần thưởng tìm được chó lúc này đã được nâng từ 2 lên 5 triệu đồng nhưng vẫn không tìm được nên anh cấp tốc đăng tin trên báo. Nếu ai tìm được chú chó sẽ thưởng 50 triệu đồng.

Đặc biệt hơn nữa, có ông chủ còn thuê cả thám tử đi tìm chó lạc. Anh Đức, Giám đốc một văn phòng thám tử ở TP.HCM kể: cách đây một năm, anh sốc khi nhận được cú điện thoại từ một người phụ nữ. Chị trình bày rằng, nhà chị vừa bị mất chú chó quý muốn nhờ các thám tử tìm giúp, kinh phí bao nhiêu chị cũng sẵn sàng trả.

Sau khi thỏa thuận giá cả, cung cấp hình ảnh về chú chó, các “thám tử” bắt đầu hành trình tìm kiếm. Để truy tìm được chú chó này, anh Đức đã phải vất vả tới các khu lò mổ chó trên địa bàn, thông qua dịch vụ “cò” chuộc chó hoạt động bên ngoài các lò mổ. Rất may cuối cùng anh đã tìm thấy chú chó. Tổng cộng tiền chuộc chó và các chi phí khác gần chục triệu đồng.

 

Chị Dung sống tại quận Tân Bình (TP.HCM) sau khi phát hiện chú cún cưng của mình bị mất trộm cũng nhờ tới một văn phòng “thám tử” tư tại quận 10 tìm giúp với chi phí cao ngất ngưởng.

Thực tế, giá trị của con chó chưa bằng số tiền công truy tìm nhưng nhiều gia chủ vẫn chịu chi. Chị Dung cho hay, chú chó này gắn bó với gia đình cũng mấy năm rồi, mất nó ai nấy đều không ăn không ngủ được.

Hiện nay, đa số những tên trộm chó thường hoạt động ở các khu dân cư cao cấp, tìm bắt những chú chó cưng của các gia chủ tại đây bán lấy tiền. Theo thông tin đăng tải trên các diễn đàn về động vật, để tìm kiếm những chú chó lạc, gia chủ có thể làm tờ rơi dán thông báo ở gần nơi bị mất và nơi bán chó cảnh. Bên cạnh đó, họ cũng có thể tới các nơi buôn bán giết mổ chó để tìm.

Theo VietNamNet

Theo VietNamNet

Bạn có thể quan tâm