Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà đầu tư tìm phân khúc địa ốc tiềm năng dịp cuối năm

Trải qua quý 3 trầm lắng, giới đầu tư đang trông đợi vào phân khúc hứa hẹn sôi động mùa cuối năm như bất động sản du lịch đa năng với đầu tư - tích lũy - khai thác.

Mùa đầu tư cuối năm hứa hẹn trở nên sôi động hơn với nhiều dự án quy mô đón đầu xu hướng.

Kỳ vọng tích cực

Kết thúc quý 3, báo cáo của các đơn vị nghiên cứu cho thấy bức tranh chung về sự sụt giảm nguồn cung ở hầu hết phân khúc tại nhiều thị trường trên cả nước. Đáng chú ý, nguồn cung, lượng giao dịch căn hộ chung cư tại Hà Nội đều giảm mạnh.

Còn theo báo cáo Hội môi giới bất động sản Việt Nam, trong quý 3, các thị trường đáng chú ý khác như Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Nam… tiếp tục có dấu hiệu suy giảm bởi các vấn đề về chính sách và vốn tín dụng, lãi suất ngân hàng. Một số thị trường mới như Hòa Bình, Yên Bái, Lâm Đồng giành được nhiều sự quan tâm nhưng lại chưa có sản phẩm ra hàng chính thức.

Sun Plaza Grand World anh 1
Thị trường BĐS đầu năm ghi nhận sụt giảm.

Để lại “nốt trầm” quý 3, giai đoạn 3 tháng cuối năm nhận nhiều kỳ vọng tích cực. Theo đó, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam đánh giá, giao dịch tại các tỉnh Đông Bắc Bộ như Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hưng Yên… khởi sắc hơn quý III với nhu cầu đầu tư mạnh dịp cuối năm của các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Riêng thị trường Quảng Ninh, trong quý 3 có gần 300 sản phẩm mới đến từ 2 dự án được chào bán ra thị trường, tỷ lệ hấp thụ gần 50%. Lượng giao dịch trong quý đến từ các dự án chào bán trong các quý trước đạt 1.246 sản phẩm. Thị trường Quảng Ninh quý 4 được dự báo có diễn biến sôi động với dòng tiền đầu tư tiếp tục dồn về bất động sản du lịch.

Shophouse ven biển chiếm sóng

Đi sâu vào BĐS du lịch - nghỉ dưỡng, sau thời gian thăng trầm của condotel và câu chuyện sở hữu, phân khúc này đang mở ra những xu hướng mới. Trong đó, nhóm BĐS đa năng có thể đầu tư - tích lũy - khai thác với dòng sản phẩm điển hình là shophouse tại các đô thị du lịch, đang được quan tâm lớn bởi nhà đầu tư phía Bắc.

Tham chiếu với câu chuyện dòng sản phẩm để đầu tư - tích lũy - khai thác với triển vọng hấp dẫn của du lịch Việt Nam, sản phẩm shophouse tại các tâm điểm du lịch như Đà Nẵng, Hạ Long, Phú Quốc… đang có nhiều lợi thế.

Sun Plaza Grand World anh 2
Thị trường BĐS cuối năm hứa hẹn sôi động với loại hình đầu tư đa năng.

Đặc biệt tại Hạ Long, sự lo ngại về điểm yếu du lịch một mùa của thành phố di sản đã dần được “cởi bỏ” với các con số ghi nhận tăng trưởng ấn tượng của khách quốc tế trong mùa thu - đông. Đồng thời, khách nội cũng duy trì mức cao nhờ sức hút của các sản phẩm du lịch lễ hội đặc sắc 4 mùa cùng hệ thống hạ tầng không - thủy - bộ thuận lợi.

Bên cạnh đó, thị trường MICE ngày càng “nở rộ” với các đoàn khách MICE đông (vài trăm khách) cùng mức chi tiêu cao và cao hơn khách đi tour bình thường. Đây trở thành một trong những nguồn thu lớn cho ngành du lịch cả nước nói chung, đặc biệt Hạ Long - địa điểm được đánh giá hấp dẫn cho loại hình du lịch này. Chính vì vậy, giới đầu tư đang chuyển hướng từ các thị trường có dấu hiệu bão hòa để đầu tư vào nơi đầy tiềm năng như Hạ Long.

Sun Plaza Grand World anh 3
Sun Plaza Grand World (Hạ Long) tạo dấu ấn nổi bật với sản phẩm shophouse.

Đáng chú ý, tại khu vực Bãi Cháy với hệ sinh thái du lịch tỷ USD gồm tổ hợp vui chơi giải trí, khu nghỉ dưỡng, quảng trường, cảng tàu khách quốc tế, bãi tắm, đường bao biển…, các sản phẩm shophouse đa năng cung cấp dịch vụ lưu trú hay mua sắm, giải trí, thư giãn được quan tâm nhiều. Hệ sinh thái mở hướng kinh doanh đa dạng và đầu tư sinh lời hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Trong đó, đáng chú ý có phân khu Shophouse Europe thuộc tổ hợp nhà phố thương mại kiến trúc 5 châu Sun Plaza Grand World tại Bãi Cháy, dự kiến bàn giao từ cuối năm nay. Dự án đặt kỳ vọng đón đầu lượng khách lớn tới Hạ Long trong thời gian tới để thu về lợi nhuận lớn cho chủ sở hữu.

Vào các ngày thứ 7 hàng tuần, từ 26/10 đến 9/11, Sun Plaza Grand World (Hạ Long) sẽ diễn ra chuỗi sự kiện “Light up the street”. Sự kiện sẽ mang đến trải nghiệm thực tế về những khu phố phong cách châu Âu đặc sắc. “Light up the street” tạo điều kiện để nhà đầu tư có cái nhìn trực quan nhất về tương lai Shophouse Europe cũng như nắm bắt cơ hội đầu tư sinh lời hấp dẫn tại dự án.



Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm