Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Nhà đầu tư tìm cơ hội ngay trong kỳ nghỉ dưỡng

Khi chính sách kích cầu du lịch được đẩy mạnh và thị trường BĐS dần khởi sắc, nhiều người tăng các chuyến nghỉ dưỡng kết hợp tìm hiểu đầu tư, đặc biệt là khu vực gần TP.HCM.

NovaWorld Phan Thiet,  NovaHills Phan Thiet anh 1

Trong đó, Phan Thiết (Bình Thuận) luôn nằm trong danh sách điểm đến hấp dẫn nhờ lợi thế về vị trí, cơ sở hạ tầng giao thông, thiên nhiên và tiềm năng đầu tư.

Thành phố biển nhiều lợi thế

Phan Thiết là một trong những điểm đến được du khách ưu tiên lựa chọn cho kỳ nghỉ dài ngày. Du khách không tốn nhiều chi phí cho vé máy bay hay thời gian xếp hàng chờ check-in, mà có thể nhanh chóng di chuyển bằng ôtô trên những cung đường thoáng rộng của cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tương lai, khi cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đi vào hoạt động, thời gian di chuyển hứa hẹn rút ngắn hơn nữa, còn khoảng dưới 2 giờ.

NovaWorld Phan Thiet,  NovaHills Phan Thiet anh 2

Du lịch và BĐS nghỉ dưỡng Phan Thiết ngày càng phát triển. Ảnh: Quỷ Cốc Tử.

Chưa cần đặt chân vào trung tâm thành phố, hành trình đến Phan Thiết cũng đủ “mê hoặc” du khách với cung đường uốn lượn hút tầm mắt, đồi cát đỏ mênh mông che khuất chân trời hay “rừng” thanh long rộng lớn. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái khí hậu nắng ấm quanh năm, ít bão, nhiều gió nên có thể tham quan vào tất cả mùa. Bãi biển Phan Thiết cũng khác biệt nhờ hình dạng cánh cung ôm lấy làn nước xanh ngọc, tạo nên vẻ đẹp thơ mộng, quyến rũ.

Những năm gần đây, ngành công nghiệp không khói của thành phố biển được chú trọng đầu tư. Do đó, cơ sở hạ tầng cũng như chất lượng dịch vụ lưu trú ngày càng cải thiện. Nhiều công trình BĐS đô thị du lịch nghỉ dưỡng kết hợp giải trí quy mô lớn, phù hợp nhiều lứa tuổi, do nhà phát triển BĐS hoặc chủ đầu tư uy tín xây dựng, góp phần thay đổi bộ mặt du lịch Phan Thiết.

Trong những dịp nghỉ lễ như 30/4-1/5, không ít người đến Phan Thiết tận hưởng khoảng thời gian thư giãn. Với lịch trình khoảng 3 ngày, du khách có thể khám phá nét văn hoá và vẻ đẹp đặc trưng của thành phố biển, đồng thời tìm cơ hội đầu tư cho tương lai.

Hành trình du lịch kết hợp đầu tư tại thành phố biển

Ngày 1, du khách tham quan vườn Thanh Long, rừng ngập mặn và NovaWorld Phan Thiet – “siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe”. Bình Thuận được mệnh danh là “thủ phủ thanh long” với diện tích trồng khoảng 30.000 ha, lớn nhất cả nước. Thanh long thu hoạch quanh năm, bình quân hai lứa chính vụ và ba lứa trái vụ. Vào mùa nở hoa, du khách có cơ hội ngắm cánh đồng thanh long xanh rờn điểm xuyết những bông hoa trắng muốt. Khi thu hoạch, sắc đỏ từ quả tạo nên khung cảnh đầy sức sống. Ở lứa trái mùa, nông dân thường chong đèn sưởi ấm để cây ra hoa đúng thời điểm. Về đêm, những ánh đèn thắp sáng một vùng, lấp lánh như bầu trời sao. Thế nên đến Phan Thiết tháng nào trong năm, du khách đều được chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ loại cây đặc trưng này.

Dễ dàng khám phá như vườn thanh long, rừng ngập mặt nằm giữa thành phố biển Phan Thiết, du khách không mất nhiều thời gian di chuyển. Khu rừng hình thành lâu đời, nằm giữa ba phường và bao quanh bởi nhánh sông cầu Kéo như ốc đảo thu nhỏ. Rừng gồm nhiều quần thể cây tự nhiên như mắm, đước, bần… cho tán rộng, mang đến mảng xanh lớn cùng không khí trong lành. Đây còn là nơi trú ngụ của nhiều loài cá, tôm, chim, cò tạo nên hệ sinh thái đa dạng. Tạm xa thành phố ồn ào, náo nhiệt, du khách tham quan rừng ngập mặn như lạc vào thế giới khác bình yên và thư thái.

Khi đã “khởi động” với hành trình hoà vào thiên nhiên, du khách có thể dừng chân ở tổ hợp du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí NovaWorld Phan Thiet. Dự án có mật độ cây xanh đến 40%, trong khi mật độ xây dựng thấp ở mức 25%. Đến đây, du khách có thể thỏa thích check-in ở con đường với hàng chà là thuộc khu công viên biển phong cách Mỹ, cụm sân Golf PGA Ocean với tầm nhìn ôm trọn biển và các căn biệt thự Florida nhiều sắc màu sống động.

Cũng tại NovaWorld Phan Thiet, du khách có thể tìm kiếm cơ hội đầu tư các dòng sản phẩm second home đa mục đích sử dụng và khả năng sinh lời bền vững, đang thu hút nhiều khách hàng từ miền Bắc đến miền Nam. Hiện tại, dự án giới thiệu các dòng sản phẩm nhà phố, biệt thự hướng biểnm biệt thự sân golf, nhà phố thương mại… với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn với số vốn ban đầu chưa đến 1 tỷ đồng.

Nơi đây cũng là thị trường phát triển hạ tầng bậc nhất với sân bay Phan Thiết và cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Khi hoàn thành vào năm 2022, các công trình này dự kiến rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM, Hà Nội… tạo đòn bẩy giúp Phan Thiết trở thành điểm đến “du lịch - đầu tư” sáng giá hiện nay.

NovaWorld Phan Thiet,  NovaHills Phan Thiet anh 9

NovaWorld Phan Thiet có mật độ xây dựng thấp, tầm nhìn hướng biển bao la.

Ngày 2, du khách tham quan làng chài Mũi Né - đồi cát bay - NovaHills Mui Ne. Đã đến thành phố biển, du khách không nên bỏ qua hoạt động khám phá làng chài Mũi Né trên con đường Huỳnh Thúc Kháng, cách trung tâm khoảng 23 km. Làng chài nép mình giữa những hàng dừa cao vút nhưng lại có sức hút lạ kỳ, khiến du khách không thể ngó lơ. Khi ánh mặt trời ló rạng hay khuất dần rọi xuống khung cảnh ghe xếp thành hàng đủ sắc màu vẽ nên bức tranh huyền ảo. Chẳng những ngắm cảnh, du khách còn được chiêu đãi hải sản tươi ngon, vừa cập bến ngay trên bãi biển.

Bên cạnh làng chài, đồi cát bay là một trong những “đặc sản” phải thử một lần trong hành trình khám phá Phan Thiết. Đồi cách trung tâm TP Phan Thiết khoảng 20 km, rộng khoảng gần 50 ha. Dưới sự tác động của gió, đồi cát thay đổi liên tục về màu sắc cũng như hình dáng cho trải nghiệm thị giác thú vị, ấn tượng. Tại đây, du khách còn có thể thử phiêu lưu trên xe địa hình hoặc trượt cát cùng gia đình.

Không gì lý thú hơn khi kết thúc ngày tham quan Phan Thiết tại khu nghỉ dưỡng NovaHills Mui Ne Resort & Villas toạ lạc bên bờ biển Mũi Né, mặt tiền đường Huỳnh Thúc Kháng với quy mô gần 40 ha. Công trình gồm hơn 600 biệt thự đơn lập phong cách Địa Trung Hải - Tây Ban Nha, trải dài trên độ cao 15-92 m, đảm bảo tầm nhìn hướng biển và vịnh.

Từ khu nghỉ dưỡng, du khách có thể ngắm toàn vịnh ở độ cao 100 m bằng tháp quan sát. Ngoài ra, NovaHills Mui Ne Resort & Villas có hồ bơi dài 250 m, uốn lượn mềm mại quanh các căn biệt thự trên sườn đồi... Chuỗi tiện ích giải trí đậm chất phiêu lưu ở khu vực trung tâm như vách đá nhảy, hồ bơi vô cực, dòng sông lười. Chuỗi nhà hàng, bar hay làm đẹp góp phần làm nên kỳ nghỉ trọn vẹn cho du khách. Khu nghỉ dưỡng dự kiến đưa vào vận hành dưới thương hiệu Centara Mirage Resort Mui Ne vào tháng 6 năm nay.

NovaWorld Phan Thiet,  NovaHills Phan Thiet anh 12

BĐS nghỉ dưỡng Phan Thiết sở hữu tiềm năng sinh lời lớn, như tuyến phố thương mại tại NovaWorld Phan Thiet thu hút đông đảo du khách.

Ngày 3, điểm đến Bàu Trắng - Ninh Thuận là lựa chọn thú vị. Sau một đêm thư giãn tại NovaHills Mui Ne Resort & Villas, du khách có thể phiêu lưu xa hơn đến Bàu Trắng, cách trung tâm thành phố biển khoảng 65 km. Hồ phủ kín sen, bao quanh bởi triền cát trắng nhấp nhô, uốn lượn như miền viễn du. Vào mùa hè, Bàu Trắng được tô điểm bởi sắc sen hồng rực rõ, thu hút biết bao du khách dừng chân ghi lại hình ảnh đáng nhớ.

Nếu vẫn muốn vi vu, du khách có thể ghé thăm “hàng xóm” Ninh Thuận - vùng đất của những vườn nho trĩu quả. Đây cũng là điểm check-in, góp phần làm đầy kho hình chuyến du lịch. Ngoài ra, Ninh Thuận còn không ít địa điểm thú vị khác như làng gốm Bàu Trúc được xem là cổ nhất Đông Nam Á, lưu giữa và phát triển phẩm gốm độc đáo. Hay tháp Chàm Po Klong trang nghiêm thờ vua Po Klong Garai, mở ra nhiều thông tin thú vị.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm