Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà đầu tư sẽ có thêm 15 phút giao dịch mỗi ngày trên sàn HNX

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội sẽ bổ sung thêm phiên giao dịch sau giờ từ ngày 5/11 tới, thời gian từ 14h45 đến 15h hàng ngày nhằm gia tăng tính thanh khoản cho thị trường.

Tổng giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới đây đã có quyết định về việc ban hành quy định thời gian giao dịch chứng khoán niêm yết trên sàn HNX.

Theo đó, từ ngày 5/11 tới đây, mỗi phiên giao dịch chứng khoán trên HNX sẽ được bổ sung phiên giao dịch sau giờ. Cụ thể ngoài 2 phiên khớp lệnh liên tục sáng 9h đến 11h30 và chiều từ 13h đến 14h30 và phiên khớp lệnh định kỳ đóng cửa từ 14h30 đến 14h45, HNX sẽ bổ sung thêm phiên khớp lệnh sau giờ kéo dài 15 phút từ 14h45 đến 15h. Mục đích của việc mở thêm phiên là nhằm tăng tính thanh khoản cho thị trường cũng như cơ hội giao dịch cho nhà đầu tư tại thời điểm cuối ngày giao dịch.

hnx tang them 15 phut giao dich anh 1
Nhà đầu tư giao dịch cổ phiếu trên HNX sẽ có thêm một phiên kéo dài 15 phút từ 14h45 đến 15h hàng ngày. Ảnh minh họa: T.L.

Quy chế mới cũng bổ sung quy định về Lệnh giao dịch khớp lệnh sau giờ (PLO). Cụ thể, lệnh PLO được quy định là lệnh mua, bán chứng khoán tại mức giá đóng cửa sau khi kết thúc phiên khớp lệnh định kỳ đóng cửa. Lệnh này sẽ chỉ được nhập vào hệ thống trong phiên giao dịch sau giờ và sẽ được khớp ngay khi có lệnh mua, bán đối ứng chờ sẵn. Giá thực hiện sẽ là giá chứng khoán đóng cửa của ngày giao dịch hôm đó. Vì vậy, giá đóng cửa của một mã cổ phiếu vẫn sẽ tuân theo mức giá giao dịch cuối cùng trong ngày và không tính các lệnh trong phiên giao dịch sau giờ.

Với các lệnh PLO thực hiện, nhà đầu tư sẽ không được phép sửa, hủy như việc đặt lệnh thông thường trong phiên. Nếu hết 15 phút của phiên giao dịch sau giờ, nếu các lệnh PLO không được khớp sẽ tự động bị hủy.

Ngoài ra, HNX cũng bổ sung quy định giao dịch lô lẻ không dùng để xác định giá đóng cửa, giá tham chiếu, giá tính chỉ số.

Cổ phiếu Vinalines chào sàn nhưng nhà đầu tư chưa được giao dịch

Hôm nay là ngày đầu tiên Vinalines niêm yết cổ phiếu MVN lên sàn nhưng nhà đầu tư vẫn chưa thể mua bán vì cổ phiếu của doanh nghiệp này đang nằm trong diện hạn chế giao dịch.


Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm