Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Nhà đầu tư gom bất động sản khi thị trường diễn biến khó lường

Trong bối cảnh thị trường khó khăn và diễn biến khó lường, nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm vẫn chọn bất động sản (BĐS) hàng hiệu từ các chủ đầu tư uy tín là kênh trú ẩn dài hạn.

Bat dong san Vinhomes anh 1

Là một nhà đầu tư quen thuộc của các dự án Vinhomes, ngay khi Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown mở bán, anh Phan Kiên đã quyết định chốt 2 căn thấp tầng. Vợ chồng anh thống nhất quan điểm rằng thị trường BĐS có thể đi ngang trong ngắn hạn, nhưng sẽ sớm trở lại trạng thái “sau cơn mưa, trời lại sáng”.

Ngoài ra, động lực cho thị trường còn đến từ các chỉ số kinh tế vĩ mô khả quan. Cụ thể, dòng vốn FDI chảy vào BĐS tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. “Quan trọng hơn, hiếm có dự án nào khách hàng lại nhận được loạt chính sách ưu đãi về tài chính giúp hóa giải khó khăn, áp lực như ở đây”, anh Kiên cho biết thêm.

Vững tin nhờ sự hỗ trợ của chủ đầu tư

Khi lựa chọn giỏ hàng Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown, anh Kiên đã được chủ đầu tư bắt tay ngân hàng san sẻ bớt gánh nặng tài chính với hạn mức cho vay linh hoạt, từ 40% hoặc tới 70% giá trị hợp đồng mua bán cùng lãi suất 0% trong 18 tháng.

Trong một năm tiếp theo, lãi suất tham chiếu sẽ được giữ ổn định ở mức 9,5%/năm, nâng tổng thời gian hỗ trợ lãi suất lên 30 tháng. Trong bối cảnh cuộc đua lãi suất còn căng thẳng, cam kết này giúp nhà đầu tư an tâm với việc không phải gánh thêm khoản chi phí phát sinh nào, đồng thời có phương án tối ưu hóa dòng tiền sẵn có để chi trả khoản vay.

Bat dong san Vinhomes anh 2

Có chủ đầu tư đồng hành, khách hàng vững niềm tin khi lựa chọn Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown.

Đặt mục tiêu vừa có thêm “ngôi nhà thứ hai” để nghỉ dưỡng, vừa khai thác được tiềm năng kinh doanh, cho thuê sinh lời, anh Kiên lựa chọn sản phẩm đã bàn giao hoàn thiện. Điều này giúp anh có thể đưa công trình vào kinh doanh ngay lập tức. Với mức giá bình quân 6 triệu đồng/đêm cho căn 4 phòng ngủ như các homestay hay resort quanh Hà Nội đang áp dụng, riêng việc tận dụng 2 ngày cuối tuần cho thuê, anh đã có thể thu về khoảng hơn 576 triệu đồng/năm.

Được thiết kế thông minh, linh hoạt, nhà thấp tầng Vinhomes còn dễ khai thác làm mặt bằng thương mại, buôn bán nhiều loại sản phẩm, dịch vụ. Ngay từ thời điểm này, hoạt động đã có thể diễn ra nhộn nhịp, sầm uất nhờ sức mua lớn tại chỗ là hàng nghìn nhân viên văn phòng. Thị trường hứa hẹn rộng mở khi các tòa tháp văn phòng, căn hộ đi vào hoạt động, kết hợp lượng khách lớn tới tham gia các chương trình, lễ hội được tổ chức liên tục trong năm. Nhờ các điều kiện thuận lợi này, nhà thấp tầng Vinhomes hoàn toàn có thể cho thuê với mức giá bình quân 20-30 triệu đồng/tháng tùy hình thức nguyên căn hay một phần.

Gia đình anh Kiên chọn cách thức an nhàn hơn khi cho chủ đầu tư thuê lại để khai thác với cam kết lợi nhuận tới 6%/năm. Nếu tất toán 70% khoản vay ngay khi kết thúc thời gian hỗ trợ lãi suất 0% trong 18 tháng theo cam kết, đồng thời đem căn liền kề trị giá 10,7 tỷ đồng cho chủ đầu tư thuê lại với mức 6%/năm, anh có thể thu về gần 580 triệu/năm, tương đương khoảng 2,9 tỷ đồng/5 năm.
Với những khách hàng thanh toán theo tiến độ không dùng vốn vay ngân hàng, lợi nhuận từ việc cho chủ đầu tư thuê lại cũng lên gần 2,7 tỷ đồng, chưa kể 8% chiết khấu được trừ thẳng vào giá bán.

Đặc biệt, chủ đầu tư dự án Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown còn cam kết mua lại sau 5 năm với lợi nhuận tới 37,5%, mang đến sự an tâm cho khách hàng về khoản lời chắc chắn.

Bat dong san Vinhomes anh 3

Sự kiện khai trương Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown thu hút nhiều nhà đầu tư.

Phương án cho chủ đầu tư thuê lại đang được nhiều khách hàng lựa chọn. Đây cũng là một trong những chính sách “tiếp sức” mà không nhiều dự án có được trong thời điểm này, giúp khách hàng yên tâm chờ thị trường phục hồi và bật tăng sau giai đoạn trầm lắng.

Với kinh nghiệm sẵn có từ các dự án thấp tầng của Vinhomes trên cả nước, nhà đầu tư dài hạn luôn là những người thu trái ngọt. Bởi các dự án BĐS của Vinhomes có mức tăng giá trị tốt sau khi bàn giao, cùng cộng đồng cư dân lớn mạnh. Đặc biệt, kinh tế nói chung và BĐS nói riêng được dự báo có thể đạt đỉnh trở lại sau khoảng 3-5 năm tới.

Lợi nhuận từ khả năng tăng giá bền vững

Ngoài dòng tiền từ cho thuê và kinh doanh, nhà thấp tầng còn sở hữu tiềm năng tăng giá bền vững theo thời gian, mang tới các nhà đầu tư lợi nhuận kép. Tại Hà Nội, trong quý III vừa qua, sức ép đã xuất hiện nhưng mức giá bình quân toàn thị trường biệt thự, nhà liền kề vẫn tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, xu hướng tăng giá đã duy trì liên tục suốt 4 năm qua trên thị trường thứ cấp. Trong đó, sản phẩm hàng hiệu như Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown luôn đạt mức tăng ấn tượng nhờ sở hữu hàng loạt ưu thế.

Về vị trí, Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown có tọa độ đẹp hàng đầu phía đông Hà Nội với mạng lưới giao thông hoàn thiện bao quanh. Đó là những công trình giao thông trọng điểm đã vận hành, tạo khả năng kết nối cao, khi khoảng cách vào trung tâm Hà Nội hiện còn chưa đầy nửa giờ di chuyển, tới sân bay Nội Bài chỉ khoảng 45 phút, đi Hải Phòng khoảng một giờ…

Khoảng cách này dự kiến còn rút ngắn hơn nữa trong thời gian tới khi đường vành đai 3.5, vành đai 4, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn II, cầu Trần Hưng Đạo và tuyến metro số 8 hoàn thành. Hạ tầng giao thông luôn đóng vai trò tạo cú hích cho các “cơn sốt” mới của thị trường.

Bat dong san Vinhomes anh 4

Vị trí, hạ tầng, tiện ích đảm bảo mức tăng giá ấn tượng cho Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown.

Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown đắt giá còn bởi chất sống nghỉ dưỡng 365 ngày trong năm. Tiêu chuẩn sống này được mang tới bởi vịnh biển thiên đường Paradise Bay quy mô hơn 12 ha, tích hợp hàng trăm tiện ích theo tiêu chuẩn resort 5 sao.

Trong đó, điểm nhấn là tổ hợp hồ bơi nước mặn rộng 3,5 ha gồm: Hồ bơi nước mặn ngoài trời trải cát trắng Tropical Lagoon rộng 2,85 ha; hồ bơi nước mặn 4 mùa trong nhà Four Seasons rộng 2.000 m2; bộ đôi hồ bơi tiêu chuẩn Olympic rộng 3.500 m2 hay công viên nước Aquabay do VinWonders thiết kế... Tất cả mang tới những trải nghiệm thời thượng chưa từng có cho các cư dân tinh hoa.

Là một mảnh ghép trong siêu quần thể đô thị biển 1.200 ha, Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown còn có sự hiện diện của hệ sinh thái dịch vụ chất lượng quốc tế từ Tập đoàn Vingroup, với quy mô lớn nhất tính đến hiện tại, gồm: 2 trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, 2 bệnh viện Vinmec, Đại học VinUni, tòa tháp văn phòng TechnoPark, hệ thống hơn 40 trường học bao quanh dự án… Chất sống tiện nghi, đủ đầy như các thành phố hiện đại hàng đầu thế giới này được xem là tiêu chuẩn giới thượng lưu đang khát khao sở hữu, từ đó tạo dựng nền tảng giá trị mới cho thị trường BĐS.

Giang Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm