Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà đất Sài Gòn tất bật ngay 'tháng ăn chơi'

Không còn quan niệm tháng giêng là tháng ăn chơi, ngay sau Tết, thị trường nhà đất TP HCM đã sôi động với hàng loạt dự án thi nhau mở bán.

Tranh thủ mở hàng trước rằm tháng giêng, nhiều công ty môi giới địa ốc và phát triển bất động sản tại TP HCM ngay sau Tết đã rầm rộ khai trương, tung dự án mới.

Ông Trần Đức Phương, Tổng Giám đốc Công ty CP Bất động sản Nam Tiến, cho biết chỉ 2 tuần mở bán sau Tết, khách hàng đã ký hợp đồng mua 12 căn hộ thuộc dự án The Easter City (huyện Bình Chánh). Đây là dự án Nam Tiến hợp tác với Công ty CP Quốc Cường Gia Lai để bán sản phẩm. “Nhiều năm rồi mới có hiện tượng bán hàng sôi động trong thời điểm sau Tết Nguyên đán như vậy”,  ông Phương nói.

Ngay rằm tháng giêng, Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp) cũng tổ chức khai trương căn hộ mẫu và mở bán 495 căn hộ cao cấp diện tích từ 73.43 m2 – 139.2 m2, thuộc dự án Sky Center tại quận Tân Bình. Đây là dự án mà Hưng Thịnh mua lại của doanh nghiệp khác đang gặp khó khăn về vốn để thực hiện tiếp. Dù là phân khúc cao cấp, giá bán trung bình từ 30 triệu đồng/m2, nhưng ngay ngày khai trương, rất đông khách hàng đã chen chân đến xem nhà mẫu, đặt cọc mua.

Thị trường BĐS TP HCM sôi động mua bán ngay những ngày đầu năm mới.

Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng Giám đốc Công ty CP Hoàng Anh Sài Gòn, cũng cho biết trong ngày khai trương đầu năm Ất Mùi, hệ thống sàn giao dịch HASR đã bán ra hơn 25 căn hộ thuộc 2 dự án Hưng Ngân Garden và Sơn Kỳ 1, với giá dưới 1 tỷ đồng/căn.

Dự án căn hộ Scenic Valley vừa được chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng chào bán giai đoạn tiếp theo vào ngày 15/3 cũng khiến thị trường bất động sản TP HCM nhộn nhịp sau Tết.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế, nhu cầu mua căn hộ của khách hàng vẫn chỉ thực sự sôi động tại các dự án có mức giá trung bình. Đây cũng là nhận định của một số nhà đầu tư, điểm sáng của thị trường BĐS năm nay vẫn là phân khúc căn hộ có giá bán trên dưới 1 tỷ đồng/căn.

“Nhìn tổng thể thị trường địa ốc từ năm 2015 trở đi có chuyển biến tích cực, thậm chí tốt hơn năm ngoái đến 70%. Tuy nhiên, nó không mạnh ở tất cả các phân khúc, mà chỉ thực sự sôi động ở một số dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu ở thực của khách hàng. Phân khúc có mức giá trung bình vẫn đang dẫn đầu thị trường, với nhu cầu ngày càng tăng cao của khách hàng”, ông Lương Trí Thìn, TGĐ Tập Đoàn Đất Xanh, nhận định. 

Ông Lê Hữu Nghĩa - GĐ Công ty Lê Thành cũng cho rằng, trong bối cảnh còn chưa thoát khỏi khó khăn như hiện nay thì căn hộ trung bình sẽ phù hợp với đa số người dân, dù nhu cầu vẫn trải đều ở tất cả các phân khúc.

Sự khởi động sớm của thị trường ngay từ những ngày đầu năm mới được xem là tín hiệu tốt, nhất là những năm gần đây, khi thị trường luôn nằm trong tình cảnh ảm đảm. "Có thể khẳng định, các biện pháp hỗ trợ thị trường từ chính sách, sự chuyển dịch, thay đổi chủ đầu tư...đã bắt đầu có sự thẩm thấu", chủ đầu tư một dự án nhà ở giá rẻ chia sẻ.

Sự khởi động sớm này cũng khiến các doanh nghiệp BĐS có cái nhìn lạc quan vào thị trường, và tự tin đặt ra nhiều kế hoạch lớn cho năm mới. Theo chia sẻ của một số doanh nghiệp môi giới, đón đầu thị trường, khá nhiều đơn vị đang có tham vọng mở rộng quy mô hoạt động, tăng nhân sự. Còn doanh nghiệp đầu tư cũng rầm rộ lên kế hoạch bơm mạnh nguồn vốn vào các dự án trong năm 2015.

Đánh giá về thị trường trong năm 2015, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP HCM cho rằng, nhìn tổng thể thị trường bất động sản thành phố vẫn đang còn rất khó khăn, tuy nhiên xu thế chủ đạo vẫn là hồi phục.

Còn theo quan điểm của ông Nghĩa, năm 2015 sẽ là một năm “chuyển mình”, sẽ là năm có những “cú hích” để thị trường BĐS năm 2016 tốt lên.

Chân dung ông chủ kín tiếng đổ tiền làm sân bay

Là ông chủ Tập đoàn Rạng Đông danh tiếng với các dự án làm Bình Thuận thay da đổi thịt, nhưng ông Nguyễn Văn Đông ít khi xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

H.Linh

Bạn có thể quan tâm