Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà báo Thái Lan dự đoán kết quả bất lợi cho U23 Việt Nam

Phóng viên Ton Teng Tan của Fox Sports Asia cho rằng trận thư hùng giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan tối nay (26/3) nhiều khả năng kết thúc với tỷ số hòa.

Trong trường hợp không thể đánh bại đại kình địch ở loạt trận cuối bảng K vòng loại giải U23 châu Á 2020, thầy trò Park Hang-seo sẽ khó giành tấm vé đi tiếp. Nếu hòa U23 Thái Lan, tuyển U23 Việt Nam phải chờ vào kết quả của những cặp đấu khác mới biết số phận ra sao.

Trao đổi với Zing.vn, phóng viên Ton Teng Tan dự đoán 90 phút trên sân Mỹ Đình sẽ khép lại bằng tỷ số 1-1. Điểm tựa của tuyển U23 Việt Nam là lợi thế sân nhà, nơi hứa hẹn có rất đông cổ động viên kéo tới ủng hộ Quang Hải và đồng đội, những người đã thắng sát nút U23 Indonesia 1-0 ở loạt trận trước.

U23 Viet Nam anh 1
Tuyển U23 Việt Nam cần hạ U23 Thái Lan để tự định đoạt số phận. Ảnh: Minh Chiến.

Đánh giá màn trình diễn của U23 Việt Nam, cây bút của Fox Sports Asia nói: "Tôi nghĩ quá trình chuẩn bị cho giải của tuyển U23 Việt Nam quá ngắn, vì vậy cầu thủ không thể thi đấu nhuần nhuyễn. Dù vậy, họ vẫn là đội bóng nguy hiểm bởi nhiều thành viên đã thi đấu với nhau từ cấp độ U19".

Phóng viên người Thái Lan nhấn mạnh chi tiết kết quả của trận đấu hôm nay không nói lên điều gì. Với U23 Thái Lan, nếu có thua, đó chưa phải thảm họa bởi năm sau họ vẫn góp mặt tại giải với tư cách chủ nhà. Từ thực tế đó, nhà báo Thái Lan tin đội nhà sẽ không quá quyết liệt với trận đấu này.

Khi được Zing.vn đặt câu hỏi ai là ngòi nổ đáng gờm nhất của U23 Việt Nam, phóng viên Ton Teng Tan đã gọi tên Quang Hải. Tiền vệ này thi đấu ngày càng tiến bộ và thể hiện rõ nét tầm ảnh hưởng trên mặt trận tấn công. Dù vậy, ngôi sao thuộc Hà Nội FC vẫn còn hạn chế khi chỉ biết dùng "một kèo".

"Quang Hải là cầu thủ giỏi, tuy nhiên chỉ biết dùng chân trái. Nếu có thể đá được cả hai chân, cầu thủ này sẽ trở thành ngôi sao hàng đầu châu lục. Ngoài ra, tôi để ý Quang Hải chỉ mạnh ở các tình huống đá phạt. Có lẽ anh ta sẽ cần cải thiện nhiều hơn về tư duy chơi bóng", nhà báo Thái Lan đánh giá.

Một phóng viên xứ chùa Vàng khác là Khan Phungkhun của Daily News cũng dự đoán cuộc đối đầu U23 Việt Nam - U23 Thái Lan kết thúc với tỷ số 1-1. Trong khi đó, cựu HLV tuyển U23 Thái Lan, ông Steve Darby tin đội bóng Thái vẫn nhỉnh hơn về chuyên môn và sẽ giành chiến thắng.

U23 Viet Nam anh 2

Liệu U23 Việt Nam có thể vào vòng chung kết châu Á nếu hòa Thái Lan?

Việt Nam cần 3 điểm trước Thái Lan để có vé dự vòng chung kết U23 châu Á hoặc lọt nhóm 5 đội nhì đạt thành tích cao nhất. Tuy nhiên, chúng ta mất quyền tự quyết nếu hòa lúc này.



Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm