Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà báo Hồ Huy Sơn ra mắt tập thơ về trẻ em với sự trong trẻo, nhẹ nhà

Tập thơ "Mùa hè ra biển" (NXB Hà Nội) giống một khúc hát lí lắc, đáng yêu và ngọt ngào dành cho các bạn nhỏ từ 0+ trở lên.

Với định hướng phát triển dòng sách Việt, cùng con gắn kết gia đình, cuối tháng 6 qua, Lionbooks cho ra mắt cuốn Mùa hè ra biển của nhà báo, nhà thơ Hồ Huy Sơn - cùng con chào đón một mùa hè rộn rã.

Với nhịp thơ ngắn 3 - 4 - 5 chữ, 24 bài thơ với 24 bối cảnh khác nhau sẽ giúp con trẻ trải nghiệm trọn vẹn những điều dễ thương của tuổi thơ. Từ biển cả bao la, đến ngay trước hiên nhà, từ trưa hè nắng gắt đến buổi tối mát trời… mỗi khung cảnh lại có một góc nhìn, một câu chuyện riêng nhưng tựu chung lại đều là góc nhìn đáng yêu của em bé.

Mùa hè là mùa của niềm vui - mùa của những thanh âm rộn ràng. Đó là mùa của tiếng cười giòn tan vang lên từ sân chơi, tiếng sóng vỗ nhẹ nhàng bên bờ biển và tiếng ve ngân vang từ tán cây xanh mát. Mùa hè mang đến những ngày dài bất tận, nơi các em nhỏ thỏa sức chạy nhảy, khám phá và tạo nên bao kỷ niệm đáng nhớ.

Tho thieu nhi anh 1

Dưới lăng kính của trẻ thơ, thiên nhiên xung quanh trở nên sinh động vô cùng, "Mùa hè ra biển" là cánh cửa mở ra thế giới ấy.

Theo tác giả Hồ Huy Sơn, thơ thiếu nhi không hẳn chỉ dành cho độc giả nhí mà cha mẹ cũng cần đọc, bởi trước khi trở thành người lớn ai cũng từng là những đứa trẻ. Đọc thơ thiếu nhi là cách để trở về với đứa trẻ bên trong mỗi người, được sống với những gì trong trẻo, hồn nhiên mà ngày thường vì mải mê chuyện cơm áo, chúng ta đánh mất cơ hội đó. Sẽ thật tuyệt vời khi cả nhà cùng đọc với nhau, những bài thơ nhỏ xinh sẽ là sợi dây kết nối các thành viên.

Hoạ sĩ Cẩm Nhung - người thực hiện toàn bộ minh họa của tập thơ cho biết: “Trước khi bắt tay vẽ cuốn sách này, mình đã chậm rãi đọc hết tất cả các bài thơ của anh Sơn và cảm nhận nó giống như một đứa trẻ. Đánh thức đứa trẻ ấy trong mình chính là một trong những cách cảm nhận được hình ảnh một cách rõ nét hơn”.

Hơn cả một cuốn sách để đọc, nghe và cảm nhận, tập thơ giống như cánh cửa mở ra một khoảng trời mà ở đó, ngay cả bố mẹ cũng có thể nhìn thấy tuổi thơ của chính mình, được ngân nga kể cho con cái về miền ký ức đáng nhớ.

“Hè đã về rồi

Biển ơi đợi nhé

Em theo bố mẹ

Ra với biển thôi

Chúng mình cùng chơi

Và cùng làm bạn!”

(Hỏi biển, trong Mùa hè ra biển)

Tho thieu nhi anh 2

Tác giả Hồ Huy Sơn.

“Tôi rất thích khái niệm “di sản ký ức”. Có những kỷ niệm ngày hôm qua đã trở thành “di sản”, được truyền từ thế hệ này qua thế hệ khác. Và tôi tin, đứa trẻ nào, thời nào cũng háo hức khi Trung thu đến, khi Tết Nguyên Đán về; hay say sưa với những trò chơi như thả diều, đá dế; sung sướng được bố mẹ cho đi tắm biển… Những kỷ niệm, những ký ức ấy tiếp tục được trao truyền đến thế hệ sau qua những con chữ.

Và viết là cách mà tôi mong muốn được gửi gắm miền ký ức thân thương của mình, và cũng có thể là thế hệ mình đến các em. Chính di sản ký ức sẽ là sợi dây kết nối các thế hệ với nhau”, tác giả Hồ Huy Sơn chia sẻ.

Tác giả Hồ Huy Sơn quê Nghệ An, đang làm báo tại TPHCM, viết văn, thơ từ năm 15 tuổi, song song cho cả người lớn và thiếu nhi. Với sách thiếu nhi, anh có nhiều tác phẩm ghi dấu ấn như Con trai con gái, Thả chim về trời, Con diều ngược gió, Đi qua những mùa vàng, Những ngọn đèn thơm, Từ những tên riêng…

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

https://vietnamnet.vn/nha-bao-ho-huy-son-ra-mat-tap-tho-mua-he-ra-bien-voi-su-trong-treo-nhe-nhang-2298771.html

Lưu Đình Long/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm