Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà bán lẻ online chạy đua khuyến mãi đón năm mới

Cuối năm, các hãng bán lẻ online đua nhau khuyến mãi để lôi kéo khách hàng. Lĩnh vực điện máy, hàng công nghệ là rầm rộ nhất bởi nhu cầu các sản phẩm này vào dịp Tết luôn tăng cao.

Ngay từ đầu tháng 12, hệ thống Nguyễn Kim đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi và chính sách chiều lòng khách hàng như: miễn phí giao hàng và lắp đặt tận nhà, đặc biệt là “đổi trả hàng miễn phí trong một tuần”. Ngoài hình thức đến trực tiếp các trung tâm phân phối trên cả nước, hãng này cho phép khách mua hàng ngay trên website của mình.

Không phải đầu tư nhiều cho cửa hàng, nhân công phục vụ, hình thức mua hàng online giúp doanh nghiệp giảm giá thành cho khách hàng. Thói quen ngồi nhà tham khảo qua các trang web, quyết định mã hàng cần mua, giá cả sau đó mới đến cửa hàng hoặc đặt hàng online rồi chờ nhà cung cấp “ship” đến tận nơi trở nên phổ biến ở đại đa số người tiêu dùng, đặc biệt là ở thành thị.

shop.viettel.vn anh 1
Mua sắm online giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian, tiền bạc.

Vì bận rộn với hai đứa con sinh đôi nên chị Nguyễn Thị Bình Minh không có nhiều thời gian mua sắm. Chính vì thế, mua hàng trên mạng đã trở thành một sở thích, nhu cầu của chị Minh. “Giờ các hãng cạnh tranh nhau, không chỉ chất lượng, giá cả mà ngay cả chính sách hậu mãi đều tốt, nên tôi hoàn toàn yên tâm khi mua hàng online. Chưa kể, mua hàng online cũng hay lắm, được vận chuyển miễn phí tận nơi, giá đôi khi còn mềm hơn mua trực tiếp vì có thể tham khảo từ nhiều nguồn trước khi quyết định”, chị Minh chia sẻ.

Cùng chung suy nghĩ với chị Minh, anh Linh ở Giảng Võ, Hà Nội cũng thích hình thức mua hàng online. Đang hào hứng vì vừa mua được chiếc iPhone 6S giá tốt trên website shop.viettel.vn, anh Linh cho biết nếu không biết tin từ bạn bè, anh đã phải mua chiếc iPhone cùng loại với giá đắt hơn khá nhiều.

“Tôi đang định ra cửa hàng mua điện thoại thì thấy một người bạn chia sẻ thông tin Viettel bán iPhone 6S giá chỉ hơn 11 triệu đồng. Tôi còn tưởng đùa vì các website khác đang niêm yết giá cùng loại gần 14 triệu đồng”, anh Linh chia sẻ.
Không được may mắn như anh Linh, anh Thành Long ở Thanh Xuân, Hà Nội đã phải mua chiếc điện thoại iPhone 6 Plus với giá đắt hơn shop.viettel.vn bán tới 4 triệu đồng. Tiếc tiền, anh Long cho biết từ nay sẽ tham khảo kỹ hơn trên các website trước khi quyết định mua hàng.

shop.viettel.vn anh 2
Nhiều khuyến mãi lớn cho khách mua hàng online.

Tuy mới ra mắt cách đây không lâu, website shop.viettel.vn đã có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn kích cầu khách hàng như “Mua hàng online - Trúng iPhone 7”, “Đấu giá ngược sim số đẹp” hay “Nhanh tay nhanh mắt bắt iPhone 7”… thu hút rất nhiều quan tâm của khách hàng. Cũng vì thế, website này đang dần trở thành địa chỉ mua sắm quen thuộc của nhiều khách hàng. Không chỉ cung cấp toàn bộ các sản phẩm, dịch vụ viễn thông, trang web này còn bán nhiều dòng điện thoại từ bình dân đến cao cấp.

Thay vì phải đến tận cửa hàng Viettel để mua sim số, đăng ký lắp đặt các dịch vụ viễn thông, nay người dùng có thể truy cập ngay vào website để được phục vụ một cách nhanh chóng. Phương thức mua hàng này rất thích hợp với những người bận rộn, không có thời gian để tham khảo các thông tin.

“Giá cả được niêm yết rõ ràng, thủ tục đăng ký đơn giản, hàng hóa lại được chuyển tận nhà nên tôi hoàn toàn hài lòng khi mua hàng ở shop.viettel.vn”, chị Hoàng Nhật Cường, Hà Đông, Hà Nội chia sẻ.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm