Dừng quảng cáo trên Facebook liệu đã đủ?
Facebook đối mặt với làn sóng tẩy chay quy mô lớn khi hàng loạt thương hiệu nổi tiếng tuyên bố ngừng quảng cáo trên nền tảng gây tranh cãi này. Tuy nhiên, việc này chưa đủ.
29 kết quả phù hợp
Facebook đối mặt với làn sóng tẩy chay quy mô lớn khi hàng loạt thương hiệu nổi tiếng tuyên bố ngừng quảng cáo trên nền tảng gây tranh cãi này. Tuy nhiên, việc này chưa đủ.
Bài viết 102 từ của ông Donald Trump đã bộc lộ rõ bản chất kinh doanh dựa vào thị phi của Facebook. Đáp lại việc này, hàng loạt thương hiệu tham gia chiến dịch #StopHateForProfit.
Ngày 26/6, Unilever và Coca-Cola đồng loạt tuyên bố ngừng quảng cáo trên Facebook vì nền tảng này dung dưỡng cho ngôn ngữ thù địch, bạo lực và phân biệt chủng tộc.
Chiến dịch tiếp tục có sự tham gia của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, họ quyết định dùng áp lực tài chính để buộc mạng xã hội phải thay đổi các chính sách về quảng cáo.
Luật sư cho rằng Facebook đã chủ động đăng, phát, truyền đưa, sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ hoặc thể hiện sai chủ quyền quốc gia.
Châu Âu là điểm đến cuối cùng của Mark Zuckerberg về nỗ lực giải quyết bê bối về quyền riêng tư của người dùng liên tiếp diễn ra trong nhiều năm qua của mạng xã hội này.
Nhiều doanh nghiệp có tiếng đã thông báo ngừng quảng cáo trên các nền tảng của Facebook sau bê bối rò rỉ thông tin người dùng Cambridge Analytica.
Mạng xã hội này có vẻ như ngày càng rơi xa yếu tố con người và mục tiêu xây dựng một "đội đồng cảm."
Nhiều tính năng cơ bản của Facebook đã gián đoạn và ngưng hoạt động. Trên trang chính thức của mình, Facebook cũng đã xác nhận sự cố trên.