Chưa đầy 30 tuổi, người trẻ TP.HCM 'xuống tiền' mua căn nhà đầu tiên
Nhiều người trẻ tại Hà Nội và TP.HCM "chốt" căn nhà đầu tiên trước thềm 30 tuổi. Trong khi một số được gia đình tài trợ chi phí, nhiều người gánh áp lực trả nợ.
93 kết quả phù hợp
Nhiều người trẻ tại Hà Nội và TP.HCM "chốt" căn nhà đầu tiên trước thềm 30 tuổi. Trong khi một số được gia đình tài trợ chi phí, nhiều người gánh áp lực trả nợ.
Để làm nóng dịp Lễ Tình nhân, nhiều phụ nữ trẻ ở TP.HCM, Hà Nội mạnh tay chi cho nội y gợi cảm. Điều này thúc đẩy sức mua tại một số cửa hàng tăng 2-3 lần so với ngày thường.
Ánh Thùy (quận 7) trích 6 triệu đồng trong khoản thưởng Tết để mua nhẫn vàng 24K ngày vía Thần Tài, trong khi Tuyết Nhi "bỏ ống" tiết kiệm mua xe tay ga năm nay.
Trong bối cảnh bị cắt giảm thưởng, thậm chí thất nghiệp trước Tết, nhiều người trẻ TP.HCM, Hà Nội ái ngại mở hầu bao cho những cuộc vui "ngắn chẳng tày gang".
"Săn sale hộ" trở thành công việc được nhiều người trẻ TP.HCM hưởng ứng, đáp ứng nhu cầu của khách ở xa, ngại đến cửa hàng tranh giành sản phẩm giảm giá dịp Black Friday.
Theo khảo sát, các cuộc thảo luận liên quan đến sản phẩm làm đẹp nội địa Trung chủ yếu tập trung ở khu vực TP.HCM, được thực hiện bởi người dùng từ 18-34 tuổi.
Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng mạng xã hội đang gây ra cảm giác thiếu thốn cho người dùng và khiến họ cố gắng bù đắp lại bằng cách mua những mặt hàng xa xỉ.
Trong khi Huỳnh Hiền (TP.HCM) quyết định trữ đông trứng để trì hoãn việc cưới hỏi, Thành Nam (Hà Nội) lại ngại kết hôn vì chưa thể mua nhà, tậu xe, thừa nhận chịu "áp lực kép".
Biện pháp tăng trách nhiệm xã hội đối với người độc thân khó thúc đẩy quyết định kết hôn, do người trẻ phải chịu áp lực nhân đôi, vừa xây dựng gia đình, vừa phát triển sự nghiệp.
"Quản trò" có thể thu về số tiền lên đến hàng triệu đồng sau mỗi cuộc raffle Labubu. Để lách vi phạm chính sách livestream, một số tìm hình thức tổ chức khác, bao gồm "lớp học".
Trong những ngày chuyển mùa, người trẻ TP.HCM có thêm địa điểm mới để thưởng thức gelato cao cấp: Kiosk mới khai trương tại 17 Bà Huyện Thanh Quan, quận 3 của Naked Flavors.
Trước thực trạng mức sinh thấp, người già tăng, TP.HCM đứng trước áp lực nhanh chóng bước vào giai đoạn già hoá dân số.
Nhiều người trẻ ở TP.HCM và Hà Nội nhận xét một số đồ gia dụng thông minh trị giá hàng chục triệu đồng không đạt hiệu quả như quảng cáo, thậm chí gây rắc rối cho người dùng.
Sau khi được một người bạn xem chỉ tay và khuyên ăn chay để tránh vận xui, Phạm Nga (27 tuổi, TP.HCM) bắt đầu hành trình ăn chay từ đầu năm, mong "giải nghiệp".
Giá nhà tại TP.HCM tăng nhanh khiến một số gia đình trẻ phải đi xa hơn để tìm các dự án chung cư giá thấp, phù hợp túi tiền.
Lễ hội Không tiền mặt (Cashless Day 2024) ở TP.HCM thu hút đông đảo người trẻ tham gia, đặc biệt là Gen Z, thế hệ lớn lên trong kỷ nguyên số.
Nhiều nhóm người trẻ ở TP.HCM và Hà Nội sẵn sàng chi trả số tiền lớn cho mỗi cuộc vui cùng bạn bè, đồng nghiệp tại bar, club.
Thấy mức giá phải chăng, chi phí "nuôi" xe hợp túi tiền của các dòng ôtô điện, một số người tiêu dùng trẻ lựa chọn cầm lái những mẫu xế hộp này thay cho xe xăng truyền thống.
Không chỉ sẵn sàng chi 200.000 đồng cho ly matcha cao cấp 100 ml, nhiều người trẻ đầu tư gần chục triệu đồng để sở hữu dụng cụ tự pha chế tại nhà.
Thay vì la cà hàng quán, nhiều bạn trẻ tại TP.HCM chọn tìm đến các mô hình workshop để giải tỏa căng thẳng sau một tuần làm việc mệt mỏi.