Tạm dừng tàu liên vận Hà Nội - Nam Ninh vì cơn bão số 3
Chuyến tàu liên vận quốc tế MR1 từ Hà Nội (Việt Nam) đi Nam Ninh (Trung Quốc) ngày 21/7 bị tạm ngừng do ảnh hưởng của bão Wipha.
706 kết quả phù hợp
Chuyến tàu liên vận quốc tế MR1 từ Hà Nội (Việt Nam) đi Nam Ninh (Trung Quốc) ngày 21/7 bị tạm ngừng do ảnh hưởng của bão Wipha.
Sau gần 2 tháng khôi phục, tuyến tàu liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc thu hút hơn 2.700 lượt khách. Con số này được kỳ vọng sẽ tăng lên khi mạng lưới bán vé mở rộng trên phạm vi cả nước.
Hệ thống lỗi thời đã tạo điều kiện cho kẻ xấu có thể đột nhập, dừng phanh tàu hoả bất kỳ. Các cơ quan có liên quan tại Mỹ đang triển khai biện pháp khắc phục.
Tàu hỏa tiếp tục được khách Việt chọn hè này nhờ vé rẻ, thủ tục nhanh và trải nghiệm khác biệt. Song, sức hút khó duy trì vì hạ tầng và dịch vụ chưa đồng bộ, theo chuyên gia.
Báo chí trí tuệ, được xây dựng trên sự thật, lẽ phải, sẽ tạo ra niềm tin mạnh mẽ nơi công chúng, làm nên chân giá trị của báo chí trong xa lộ thông tin ngày nay.
Trước nhu cầu gia tăng của khách Việt đến Tây Vân Nam, Trung Quốc tạm khai thác tuyến tàu từ Hà Khẩu Bắc đến Đại Lý và Dương Bích, rút ngắn thời gian di chuyển và tăng kết nối nội địa.
Đây là con số cao nhất kể từ khi Tổng công ty đường sắt Việt Nam (VNR) công bố thông tin.
Bày tỏ mong muốn Chính phủ quy định cụ thể về tỷ lệ hàng nội địa trong các dự án vốn đầu tư công, Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long mạnh dạn đề xuất mức 70%.
Tập đoàn Hòa Phát sẽ cho ra đời sản phẩm ray thép cao tốc đầu tiên ngay quý I/2027, trở thành doanh nghiệp duy nhất ở Đông Nam Á sản xuất được thép ray cho đường sắt cao tốc.
Sau 5 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, tuyến tàu khách liên vận quốc tế Việt - Trung chính thức lăn bánh từ ngày 25/5, đánh dấu sự trở lại của hành trình du lịch xuyên biên giới bằng đường sắt.
Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) có quy định nhà thầu mua sắm, đóng mới đầu máy, toa xe phải ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ trong nước để phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ.
Đêm 25/5, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức chương trình đón đoàn khách quốc tế đầu tiên trên chuyến tàu liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc khôi phục sau 5 năm.
Trong khi Đức, Trung Quốc ưu tiên sử dụng ngân sách nhà nước làm nguồn vốn chính cho các dự án đường sắt cao tốc, Pháp và Nhật Bản lại thành công nhờ hợp tác công - tư hiệu quả.
Từ ngày 27/5, ngành đường sắt Việt Nam và Trung Quốc sẽ tổ chức chạy tàu thẳng từ ga Gia Lâm (Hà Nội) đến ga Bắc Kinh (Trung Quốc) và ngược lại.
Sự cạnh tranh gay gắt giữa 2 đối tác liên doanh đã tạo áp lực lên giá bán, qua đó ảnh hưởng đến nguồn thu từ công ty liên doanh liên kết của VEAM.
Ngành đường sắt Việt Nam vừa công bố vé tàu hạng sang "Hoa Phượng Đỏ" mừng 70 năm ngày Giải phóng Hải Phòng, giá cao nhất là 300.000 đồng.
Kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay ghi nhận sự bùng nổ của ngành du lịch nội địa với hơn 10,5 triệu lượt khách, tăng 31,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Những chú chim bồ câu hòa bình được thả lên khi 2 đoàn tàu SE1 và SE4 cùng hội ngộ tại ga Đà Nẵng, tái hiện hình ảnh đoàn tàu Thống Nhất đầu tiên trên hành trình Bắc Nam sau ngày đất nước thống nhất.
Với một nghệ sĩ Gen Z, TP.HCM đổi mới "nhanh chóng mặt" với tất cả sự sôi động, hiện đại. Tháng 4, TP lại dễ thương hơn với nguồn năng lượng yêu nước phủ kín từng con đường.
Sáng 26/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, chủ trì phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo.